“ชีห์ วาน คิม” คว้าแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ โปรไทยผลงานดีสุดได้อันดับ 3

ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามที่ 2 รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” แชมป์ตกเป็นของ ชีห์ วาน คิม โปรอเมริกัน ในขณะที่ “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ ทำผลงานดีที่สุดของโปรไทย ได้อันดับที่ 3

การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามที่ 2 รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) แข่งขันเป็นวันที่ 4 ตัดสินแชมป์ โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันรูปแบบผสมชาย-หญิง ใช้การคิดคะแนนแบบ “สเตเบิลฟอร์ด” กำหนดการให้คะแนนตามจำนวนสโตรคที่นักกอล์ฟทำได้ในแต่ละหลุมดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล 8 คะแนน, อีเกิ้ล 5 คะแนน, เบอร์ดี้ 2 คะแนน, พาร์ 0 คะแนน, โบกี้ ติดลบ 1 คะแนน, ดับเบิ้ลโบกี้ (หรือมากกว่า) ติดลบ 3 คะแนน
การเล่นในวันสุดท้ายมีฝนตกลงมาในช่วงบ่ายทำให้ต้องหยุดการแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนที่ ชีห์ วาน คิม โปรอเมริกัน ผู้นำเดี่ยวหลังจบการแข่งขันวันที่ 3 เล่นด้วยความรัดกุม ทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ เก็บเพิ่ม 7 คะแนน รวม 4 วันมี 49 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง อันดับ 2 ได้แก่ มาย่า สตาร์ค โปรสาวสวีเดน ทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ เก็บเพิ่ม 13 คะแนน รวม 47 คะแนน ได้รองแชมป์ นอกจากนี้ มีนักกอล์ฟที่ทำ “โฮลอินวัน” ได้ 1 คน คือ แม็กดาลิน่า ซิมเมอร์เมเชอร์ โปรสาวอาร์เจนตินา ในหลุมที่ 12 พาร์ 3 ระยะ 206 หลา

km
ชีห์ วาน คิม วัย 33 ปี กล่าวว่า การเล่นในวันสุดท้ายเริ่มทีช็อตได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะใน 9 หลุมแรก แม้จะรวนไปบ้างตอน 9 หลุมหลัง แต่สามารถพัตต์ได้ดีมาก ๆ เช่นกัน แม้จะมีความกดดันบ้างในฐานะผู้นำที่เล่นกลุ่มสุดท้าย โดยเฉพาะการเล่นในรูปแบบ “สเตเบิลฟอร์ด” ที่สกอร์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นต้องโฟกัสแต่ละหลุมตลอดเวลา รู้สึกดีที่ได้แชมป์ที่เมืองไทยเป็นรายการที่ 2 แล้วหลังจากได้แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน เมื่อเดือนมีนาคม

สำหรับนักกอล์ฟไทยผ่านการตัดตัวเข้ามาแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย 23 คน จากนักกอล์ฟทั้งหมด 73 คน เป็นนักกอล์ฟที่ทรัสต์กอล์ฟเชิญเข้าร่วมแข่งขัน สามารถผ่านเข้ารอบมาได้ 16 คน จาก 24 คน โดยนักกอล์ฟไทยที่มีผลงานดีที่สุด ได้แก่ “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 9 คะแนน รวม 42 คะแนน ได้อันดับที่ 3 โดย โปรสาวจาก จ.เชียงราย กล่าวว่า เต็มที่มาก ๆ แล้วในวันนี้ ดีใจที่ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ภูมิใจมาก ๆ ถือว่าตนเองโชคดีที่ได้โอกาสเข้ามาแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ซึ่งเป็นการแข่งขันที่สนุก ท้าทายและได้ประสบการณ์มากมาย โดยเป้าหมายต่อไปในฤดูกาลนี้ จะพยายามเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ให้ได้


“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ เป็นโปรที่ทำผลงานดีที่สุดของฝ่ายชาย วันสุดท้ายทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 11 คะแนน รวม 41 คะแนนได้อันดับ 4 ได้กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ต้องหยุดการแข่งขันทำให้เกมสะดุดไปเหมือนกันแต่ก็ต้องยอมรับ ซึ่งในการเล่นรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ถือว่าได้เรียนรู้เพิ่มเติมในการที่จะนำไปแก้ไขการเล่นเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป
สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้น่าสนใจ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำ 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 12 คะแนน รวม 40 คะแนน อยู่อันดับ 5, “โปรเจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง ทำ 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เก็บเพิ่ม 5 คะแนน รวม 39 คะแนน ได้อันดับ 6 ร่วม ,“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ทำ 1 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ เก็บเพิ่ม 11 คะแนน รวม 38 คะแนน อยู่อันดับ 8 ร่วมกับ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ เก็บเพิ่ม 4 คะแนน รวม 38 คะแนน
พิธีมอบรางวัล ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เป็นประธาน ร่วมด้วย มิสเตอร์ดาวิเด้ เอ็ม.แลนตอส ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการจัดการแข่งขันของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที), มิสเตอร์ โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ ร่วมมอบถ้วยรางวัลและแสดงความยินดีแก่ แชมป์ “ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ที่ได้รับเงินรางวัล 135,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4,450,000 บาท) ในขณะที่ “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้รับรางวัล Low Amateur นักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมที่ทำคะแนนดีที่สุด 274 (67-68-69-70) มี 34 คะแนน ได้อันดับที่ 17 ร่วม


ดร.ปริญ กล่าวว่า พอใจและคุ้มค่าอย่างมากกับการจัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ทั้ง 2 รายการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย นอกจากจะได้เห็นการแข่งขันของนักกอล์ฟชาย-หญิงที่สู้กันในสนามเดียวกัน ชิงเงินรางวัลเดียวกันอย่างสนุกสนานเข้มข้นแล้ว ยังเป็นเวทีของนักกอล์ฟไทยที่มีโอกาส

ได้แสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าเด็กไทยจำนวนมากสามารถไปถึงในระดับโลกได้ ซึ่งแน่นอนว่า ทรัสต์กอล์ฟยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อสนับสนุนวงการกอล์ฟ โดยเป้าหมายสำคัญคือ การจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับ “เวิล์ด มิกซ์” ในอนาคต
“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” บรรลุวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพรูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี โดยสนามแรกรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี คว้าแชมป์ไปครอง และรายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน แชมป์เป็นของ

ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ
ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, ผู้เล่นระดับเยาวชน, นักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็นโอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)
แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ
แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก
ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน
การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง
พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ
ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว
ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติการณ์ 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ