3 สวิงสาว ลุ้นตั๋วลุย สก๊อตแลนด์ ดวลศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ ที่ระยอง

โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน, โปรนุ้ก บุษบากร สุขพันธ์, โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล 3 สวิงสาวผู้นำในอันดับ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 พร้อมร่วมแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 ณ สนามระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรี คลับ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 1 พ.ค.นี้ พร้อมทั้งเป็นแมตช์สุดท้ายจาก 3 แมตช์คัดเลือกลุ้นเป็น 2 นักกอล์ฟผลงานดีที่สุดไปแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ สก๊อตติส โอเพ่น ที่ประเทศสก๊อตแลนด์ ก.ค.นี้

การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), สนามระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี คลับ, จังหวัดระยอง

สนามนี้ยังเป็นสนามสุดท้ายในการคัดนักกอล์ฟสตรีที่ทำผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสกอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น2022 ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์, สก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้ โดยอัตโนมัติ โดย โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน, โปรนุ้ก บุษบากร สุขพันธ์, โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล 3 นักกอล์ฟสาวที่อันดับดีที่สุดตอบรับร่วมแข่งขันในรายการนี้ทั้งหมด

โปรพราว ชเนตตี สวิงสาววัย 18 ปีจากเชียงใหม่ เจ้าของ 2 แชมป์ของซีซั่นนี้ และผู้นำในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จ่อคว้าสิทธิ์แทบร้อยเปอร์เซ็นต์ เผยว่า “เคยไปเล่นในรายการนี้ (ทรัสกอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น) เมื่อปีที่ผ่านมา ดีใจมากที่จะได้กลับไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง และตื่นเต้นมากๆ เพราะหนที่แล้วทำผลงานไม่ค่อยดี เพราะเตรียมตัวได้ไม่เต็มที่ แถมเจอกับปัจจัยต่างๆทั้งสภาพอากาศ สภาพร่างกาย โดยเฉพาะความหนาว และลมแรง แถมบางวันยังมีฝนด้วย ครั้งนี้หากได้รับโอกาสน่าจะเตรียมพร้อมดีกว่าที่ผ่านมา อีกทั้งด้วยการที่ตัวเองเป็นคนชอบตีบอลโด่งทำให้มีปัญหาในการเจอกับสภาพลมแรง ตอนนี้ก็พยายามทำการบ้านเต็มที่ และผลงานที่ผ่านมาในปีนี้ถือว่าน่าพอใจ และมั่นใจในระดับหนึ่ง แค่เพิ่มเทคนิคไปอีกนิดหน่อย”

โปรนุ้ก บุษบากร สุขพันธ์ สวิงสาววัย 24 ปีจาก เชียงราย ที่เล่นใน เจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ และรั้งอันดับ 2 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต กล่าวว่า “เคยผ่านการเล่นในต่างประเทศหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยเล่นที่ยุโรปเลย ยอมรับตื่นเต้นหากได้รับโอกาสนี้ โดยเฉพาะประสบการณ์ที่ได้รับจากการลงเล่นในทัวร์ใหญ่จะเป็นประโยชน์ที่ดี ปัญหาในการเล่นที่นั้นคาดว่าน่าจะเป็นสภาพอากาศ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆให้ดี ผลที่ออกมาน่าจะเป็นที่พอใจ”

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปีจากสระบุรี ที่รั้งอันดับ 3 ในอัน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยถึงโอกาสลุ้นไปแข่งขันที่ สก๊อตแลนด์ ว่า “แมตช์นี้เป็นรายการใหญ่ และมีนักกอล์ฟมือดีมากมาย ดังนั้นน่าจะได้เห็นวิธีการเล่นของนักกอล์ฟเหล่านั้น โดยเฉพาะกับการรับมือกับสภาพอากาศ ตอนอายุ 14 โน เคยเล่นในรายการ จูเนียร์ โอเพ่น มาแล้ว ปีที่แล้วก็มีโอกาสชมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งอยากจะขอบคุณ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มอบประสบการณ์ดีๆแบบนี้ และถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟกับโอกาสในเวทีระดับโลก ตอนนี้กำลังเน้นไปที่ความแม่นยำในการตีเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคำนวนระยะ และโอกาสในการตีให้ใกล้ธงมากที่สุด”

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf