ททท.ภาคกลาง จับมือ YEC จัดกิจกรรม YEC Green Road Trip คาราวานพลังงานสีขาวลดโลกร้อน พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาค

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ภูมิภาคภาคกลาง จับมือ YEC จัด กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ YEC Green Road Trip กระตุ้นการเดินทางเที่ยว โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ คุณไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ภาคกลาง – ภาคตะวันออก วันที่ 27-29 เมษายน 2565 (เส้นทาง สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก)

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ ภายใต้ชื่อ “YEC Green Road Trip” โดยมุ่งเน้นในการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้น และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC สมุทรสงคราม สระแก้ว ปราจีนบุรี และนครนายก

จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้ง 4 จังหวัด ได้เชื่อมความสัมพันธ์อันดี พร้อมกับเปิดโอกาสด้านการค้าขายร่วมกันในลักษณะกิจกรรม Business Matching ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมทั้งยังสามารถเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคกลางเชื่อมโยงกับภูมิภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

ภายใต้การทำงานของททท.ภูมิภาคภาคกลาง จะกระตุ้นให้เกิดความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ภายในใต้นโยบาย BCG model  และทำให้ประสบการณ์เรียนรู้แบบวิถีใหม่ภายใต้วิฤกตโควิด และที่สำคัญคือการท่องเที่ยวตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

และต้องขอบคุณ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า EV มาให้เดินทางและสัมผัสประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวไปกับรถที่ประหยัดพลังงาน ลดการใช้พลังงานจากฟอสซิล และขอบคุณ YEC สมุทรสงคราม ที่จะช่วยสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ไปพบกับการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออก เป็นการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับ YEC อีก 3 จังหวัดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์

มร. ไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป็นทริปการเดินทางภายใต้แนวคิดรักษ์โลก กรีนทัวร์ลิสซึม โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ คือผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ก็หวังว่าบริษัทจะมีส่วนช่วยสิ่งแวดล้อม อากาศให้สะอาด ด้วยการใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์พลังงานสะอาด มาให้กับนักท่องเที่ยว และหวังว่าทุกคนจะมีความสุข สนุกกับการทดลองขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า

ซึ่งรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น Jolion จำนวน 7 คัน เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงาน เป็นรถยนต์ที่ผสมผสานกับการใช้น้ำมันและพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดการเผาพลานพลังงานซึ่งมีผลดีต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงด้วยรถมีสมรรถนะที่ดี ช่วยเพิ่มการขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายทด เจริญช่าง ประธานกลุ่มYEC สมุทรสงคราม กล่าวว่า  ทางกลุ่มYEC สมุทรสงครามได้รับโอกาสดีๆจากททท. ให้ได้พานักธุรกิจรุ่นใหม่มาเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาค โดยเฉพาะโซนจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรีและนครนายก มีความประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเช่น ตัวปราสาทสด๊กก๊อกธม ทุกคนให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาค สัมผัสประสบการณ์ใหม่

ทด เจริญช่าง ประธานกลุ่มYEC สมุทรสงคราม

ดวงใจ คุ้มสอาด รองผู้อำนวยการสำนักงานสมุทรสงคราม ททท.

โดย YEC สมุทรสงครามมีสมาชิกนักธุรกิจกว่า 40 สายงานอาชีพที่มีความหลากหลาย ในส่วนตัวมีธุรกิจ สวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ ลุงศิริ  ทำสินค้าแปรรูปภายใต้แบรนด์ ศิริสมปอง หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายแนวโน้มการทำธุรกิจก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ติดตามได้ที่เพจ สวนมะม่วงหาวมะนาวโห่ลุงศิริ