เที่ยวไปกับรถยนต์ไฟฟ้า EV พลังงานสะอาดลดโลกร้อน EP2 (สระแก้ว-ปราจีนบุรี)

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง นำโดย นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ YEC นำโดย  นายทด เจริญช่าง ประธานกลุ่มYEC สมุทรสงคราม ร่วมจัดกิจกรรม YEC Green Road Trip คาราวานพลังงานสีขาวลดโลกร้อน เชื่อมความสัมพันธ์ ภาคกลาง – ภาคตะวันออก

จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

เดินทางด้วยรถยนต์EV ทั่งนี้ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้อนุเคราะห์พาหนะรถยนต์ไฮบริดยี่ห้อ Haval รุ่น Jolion จำนวน 7 คัน เพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงาน โดยมี YEC สมุทรสงคราม และทีมสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมเดินทาง เส้นทางกทม. -สระแก้ว -ปราจีนบุรี-นครนายก

ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)

ศิรินุช สุทธิรัตน์ อำนวยการกองการตลาดภูมิภาคภาคตะวันออก ททท

วันที่ 28 เมษายน หลังจากอาหาหารเช้า คณะเช็คเอาท์ออกจาก la villa Boutique hotel สระแก้ว เดินทางไปกราบพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสระแก้ว

จุดหมายแรก กราบหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร อายุ 111 ปี ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม จังหวัดสระแก้ว

ชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานการตลาดภาคกลาง 1 ภูมิภาคภาคกลาง ททท.

นำโดย คุณชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานการตลาดภาคกลาง 1 ททท.ภูมิภาคภาคกลาง นำทีม YEC Green Road Trip เข้ากราบขอพรหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร อายุ 111 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัด สระเเก้ว

ซึ่งหลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร แห่งวัดป่าใต้พัฒนาราม พระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ทราบกันดีของชาว บ้านโนน หมากเคียง อำเภอวัฒนานครจังหวัดสระแก้ว ทั้งการศึกษาสรรพศาสตร์สายวิชา และมีพรรษากาล ถึง 105 ปี หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร นับเป็นพระเกจิ ที่มีความเมตตาธรรมบารมีสูงส่งและมีรอยยิ้มอยู่เสมอ เป็นที่ทราบกันกันดีของบรรดาลูกศิษย์

จุดหมายที่ 2 สัมผัสดินแดนคำโฉนด 3 ปราจีนบุรี ที่พุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล

หลายคนบอกว่า การเดินทางของคนเราได้พบได้เจอสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ครั้งนี้ก็เช่นกัน คณะของเราได้มีโอกาสไป เยี่ยมชม พุทธอุทยานหลวงปู่สด บนพื้นที่16 ไร่ ที่สำคัญได้มีโอกาสพบกับนักสร้างสรรค์ผลงานคนสำคัญ ช่างเอ๋ ณรงค์ เพียรปักแว่น 

ผู้ที่มีความศรัทธางานด้านศิลปะ พุทธศิลปะ เป็นแรงบันกาลใจในการหลวงปู่สด และองค์พญานาคราช โดยเริ่มแรกเกิดจากการอยากปั้นหลวงปูสด และเกิดนิมิตรถึงพญานาค บวกกับมีคนมาขอขุดดิน จึงได้ขุดเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่

และเริ่มปั้นพญานาค สีเขียว ตระกูลเอราปก, พญานาคสีรุ้ง ตระกูลพยาปุตตะ, พญานาคสีดำ ตระกูลกัณหาโคตมะ และพญานาคสีทอง ตระกูลวิรูปัก แต่ละองค์มีชื่อตามพุทธประวัติพระพุทธเจ้า และขณะนี้ ยังได้ปั้นในหลวงรัชกาลที่9 รวมถึงผลงานอีกหลายชิ้น

ภายใน พุทธอุทยานหลวงปู่สด มีบายสีพญานาคจำหน่าย พร้อมธูปเทียน แนะมีการแนะนำให้เริ่มไหวขอพร หลวงปูสด ตามด้วยขอพรพญานาคทั้ง 4 ผู้ที่มีความศรัทธาพญานาค ต้องมาสักครั้ง

จุดหมายที่ 3 เติมพลังอาหารอร่อยที่ร้าน Big Monkey Cafe and Bistro

ร้านอาหารขนาดใหญ่ บรรยากาศสวยงาม ตกแต่งในสไตล์ อินดัสทรีลอฟท์ เสมือนโรงนาตะวันตก ภายในโล่งโปรงสบายด้วยเพดานสูง เปิดบริการด้วยอาหารไทย อาหารนานาชาติ มีเมนูแนะนำมาให้ลิ้มลอง มาแล้วต้องไม่พลาดเมนูสร้างสรรค์เช่น  ข้าวผัดกะเพราลิงพ้นไฟ ข้าวผัดกะเพราไข่ข้น สปาเก็ตตี้ หมี่ผัดผักกระเฉด รวมไปถึงเมนู ทอดมันกุ้ง ผักชุดแป้งทอด

และเครื่องดื่มหลากชนิดที่ต้องไม่พลาด ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณ  เมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี ปราจีนบุรี ใครที่สนใจสอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งโทร 062 791 1114 โทรก่อนจะได้ไม่พลาด

จุดหมายที่ 4 เวิร์คชอปสร้างประสบการณ์สานใบลานอย่างสนุกสนาน

สัมผัสกับกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด เช่นกันที่ กลุ่มจักสานใบลาน บ้านวังขอนแดง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมี คุณเจน (ลุงฉุย) มีสุข ประธานกลุ่มฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งลุงฉุยเล่าว่า ปัจจุบันในกลุ่มมีสมาชิกจำนวน 35 คนส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่และคนชรา

ที่เดิมทำอาชีพเกษตร แต่ด้วยในพื้นที่ มีต้นลานจำนวนมาก จึงได้ทำเครื่องจักสานเป็นอาชีพ สร้างรายได้ หรือใครจะมาเรียนรู้การจักสาน สร้างอาชีพทางกลุ่มก็ยินดี สนใจสามารถติดต่อที่โทร 0819124478

จุดหมายที่ 5  เติมความสดชื่น กับคาเฟ่สุดชิค บรรยากาศสุดชิล ที่ร้าน Casa&café รับรองว่า คอกาแฟ สายชิลต้องไม่พลาดมาจิบกาแฟ จากบาริสต้ามืออาชีพ ผู้ที่สร้างสรรค์งานศิลป์บนแก้วกาแฟ สวยงามและได้รสชาติที่กลมกล่อม

แถมมีหลากหลายเมนูมาเอาใจ จนต้องอยากกลับมา หยุดพักและเพลิดเพลินกับที่นี่อีกอย่างแน่อน

 

จุดหมายที่ 6 ชมความอลังการของสถาปัตยกรรมที่ประดับประดาจากเปลือกหอยนานาชนิด

คณะของเราเดินทางต่อถึงแม้ว่าจะเริ่มเข้าเวลาเย็นย่ำแล้วก็ตาม คณะของเราก็ไม่พลาดชมความงดงามอย่างมหัศจรรย์ใจของงานสถาปัตยกรรมจากหอยนับล้านที่ วัดรัตนเนตตาราม จนได้ชื่อว่า วัดล้านหอย

วัดรัตนเนตตาราม ตั้งอยู่ในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี โดดเด่นด้วยสิ่งก่อสร้างต่างๆภายในวัด ทำมาจากเปลือกหอยทะเล ตบแต่งและประดับประดาจนสวยงามเป็นเอกลักษณ์ กลายเป็นความวิจิตรบรรจงของงานพุทธศิลป์จากเปลือกหอยหนึ่งเดียวในประเทศไทย ทำให้วัดแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งวัดอันซีน ที่ทั้งสวยงาม และยังแสดงถึงพลังแห่งศรัทธาในพระพุทธศาสนา

ปิดท้ายกับกิจกรรมพบปะสังสรรค์

ในช่วงเย็นมีกิจกรรมให้ผ่อนคลายปิดท้ายของวันและร่วมทำกิจกรรม Business Matching YEC Green Road Trip

ประหยัดพลังงาน เชื่อมความสัมพันธ์ ภาคกลาง – ภาคตะวันออก ภายใต้การดูแลของ ททท. สำนักงานนครนายกที่ดูและรับผิดชอบ 3 จัดหวัดประกอบด้วย นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว

โดย คุณวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวนการสำนักงานนครนายก ททท. พร้อมด้วยทีม YEC หอการค้าจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ ที่ห้องจัดเลี้ยง วังตะพาบรีสอร์ท ปราจีนบุรี

งานได้รับเกียรติจาก คุณจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท., คุณสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองการตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท., คุณศิรินุช สุทธิรัตน์ อำนวยการกองการตลาดภูมิภาคภาคตะวันออกททท. และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล เจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์และสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เข้าร่วมงาน