ดื่มด่ำความสุข บรรยากาศสุดชิลในสไตล์ ” Narisa Cafe & Creative Space “

ได้เวลาสำหรับการผ่อนคลายอย่างแท้จริงกับคาเฟ่สุดชิล และโด่งดังในโลกโซเซียล สาธรสัญจรทั่วทิศ ได้มีโอกาสไปสัมผัสมาแล้ว รู้สึกภูมิใจนำเสนอและตั้งใจส่งมอบความสุขดีๆที่ Narisa Cafe เพราะที่นี่คือร้านกาแฟแสนอบอุ่นชวนผ่อนคลาย บนพื้นที่รายล้อมด้วยสีเขียวของบ้านเก่าใจกลางเมือง

ด้วยการรังสรรค์บ้านเก่าของ คุณพ่อ ดร.นริศ ชัยสูตร ให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ท่ามกลางการตกแต่งภายในร้านอันน่ารื่นรมย์ไปด้วยธรรมชาติและงานศิลปะของผู้เป็นเจ้าของร้านรุ่นใหม่ คุณนริศา ชัยสูตร (น้องฟ้า)

คุณฟ้า เล่าว่า Narisa Cafe & Creative Space ร้านนี้เป็นบ้านเก่าตั้งแต่รุ่นปู่ย่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2501 ที่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิค มีความวินเทจ เลยอยากให้ทุกคนที่ได้มาเยือนสามารถสัมผัสกับความสุข ความอบอุ่นและความสวยงามทั้งภายในและภายนอกที่เป็นสวนสีเขียว ทั้งนี้ คุณฟ้าได้ทำการปรับปรุงบางส่วนเพิ่มเติม แต่ก็ยังคงต้นฉบับของบ้านหลังนี้ไว้ ทั้งในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ หลังคา หรือแม้แต่รูปแบบของตัวบ้าน ที่ไม่ได้มีการแก้ไขใดๆ และได้มีการนำข้าวของต่างๆ ที่มาจากยุคเดียวกัน และสั่งทำชิ้นงานมาประดับตกแต่งเพิ่มเติม เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันกับบ้านหลังนี้ ซึ่งภายในบ้านส่วนใหญ่เป็นงานไม้สัก ขณะเดียวกัน การตกแต่งก็ยังความเป็นสไตล์นริศา เน้นลวดลายดอกไม้ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ และ สีโทนที่มีความเข้ากันเป็นหลัก

นริศา ชัยสูตร (น้องฟ้า)

ส่วนเรื่องการเปิดคาเฟ่ คือ ความใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยเด็กๆ ฟ้าที่เคยไปร้านกาแฟ พอเข้าไปแล้วรู้สึกชอบในบรรยากาศ ที่ดูผ่อนคลายเคล้ากับกลิ่นหอมละมุนของกาแฟ เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้หลบหลีกจากความวุ่นวายจากภายนอก และดื่มด่ำความสุขจากเมนูโปรด และความฝันของคุณฟ้าก็กลายมาเป็นภาพความจริง เมื่อได้ใช้พื้นที่ของบ้านคุณย่า ที่ปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 20 ปี กลับมาทำให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ลุคใหม่ในบ้านหลังเดิมกลับมาในรูปของร้านกาแฟ และที่คุณฟ้าใช้ชื่อจริงของตัวเองตั้งว่า Narisa Cafe & Creative Space ในส่วนของ Creative Space คุณฟ้าตั้งใจจะทำให้พื้นที่ในร้านสามารถเป็นพื้นที่สำหรับงานหลากหลายรูปแบบ เช่น พื้นที่จัดประชุม หรือเป็นพื้นที่ที่สามารถจัดงานอีเว้นท์ งานแต่งงาน งานนิทรรศการศิลปะในสวน รวมไปถึงการเป็นตลาดของแฮนด์เมด และเวิร์คช็อปต่างๆ อีกด้วย

เนื่องจากคุณฟ้าเรียนจบทางด้าน จิตรกรรม มหาวิทยลัยศิลปากร ดังนั้น ภาพที่ประดับตามมุมต่างๆของตัวบ้าน จึงเป็นผลงานที่เธอวาดด้วยตนเอง และไม่ว่าจะมองไปมุมไหน ก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงความเป็น ‘นริศา’

ความประทับใจแรกของ สาธรสัญจรทั่วทิศ ก็คือ กลิ่นหอมของกาแฟ ซึ่งคุณฟ้ากล่าวว่า ไม่ว่าจะเข้ามาเวลาไหนก็ตามก็จะได้ผ่อนคลาย และมีความสุขผ่านกลิ่นของกาแฟหอมๆ และทุกเมนูสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยความตั้งใจ ที่จะส่งผ่านความสุข ด้วยเมนูหลากหลาย

ทั้งหมดเกิดขึ้นมาจากความชื่นชอบของฟ้าเป็นหลัก เช่น Espresso con panna (Signature) เป็นเมนูกาแฟในแถบยุโรปที่หาดื่มในเมืองไทยยาก และเป็นกาแฟช็อตเอสเพรสโซ่แบบเพียวๆที่ไม่ผสมอะไรเลย

Espresso con panna (Signature)

เสิร์ฟพร้อมครีมสดที่ทางร้านปั่นขึ้นเองเน้นความนุ่มนวลหอมละมุนลิ้นที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะกลิ่นหอมของวนิลลา ที่เมื่อได้ราดตัวช็อตลงบนครีมแล้ว จะมีความพิเศษอย่าบอกใคร ไหนจะยังมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบของอัลมอนด์อบใหม่ ที่โรยไปในส่วนการตกแต่งอีกด้วย เมื่อทานทุกอย่างด้วยกัน จะกลายเป็นเมนูกาแฟที่อย่างลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

ปัจจุบันทางร้าน ยังมีเมล็ดกาแฟทางเลือก (special blend) หลากหลาย ถือเป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจได้เลือกสรรเมล็ดในแบบที่ชอบ รวมถึงเมนูกาแฟสกัดเย็น (cold brew) ที่ดื่มง่าย รสชาติไม่เข้มมาก และสามารถซื้อกลับไปดื่มที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนเมนูเครื่องดื่มสำหรับคุณสุภาพสตรีขายดีต้องไม่พลาด Cotton candy sky (Recommended) เป็นเมนูที่ได้แรงบันดาลใจการสีของช่วงเวลาเย็นของคุณฟ้า ที่ถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นสีสันสวยงามของท้องฟ้า ที่มีการผสมผสาน สีส้ม สีแดง สีฟ้าอมม่วง เป็นเครื่องดื่มแยกชั้น มี 3 สี ดังนั้น ส่วนล่างของแก้วจะมีสีแดงชมพูจากไซรัปเบอร์รี่ ส่วนกลางเป็นนมและใช้สีฟ้าจากอัญชันท็อปตกแต่งด้านบน

Cotton candy sky (Recommended)

และเวลาดื่มต้องคนให้เข้ากัน และเกิดการรวมตัวกันของทั้งสามสี เป็นลวดลายที่สวยงามเป็นพิเศษ อีกทั้งรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น แถมยังสามารถถ่ายรูปสวยงาม รับรองว่า อดที่จะเก็บความทรงจำดีๆ และแอบอมยิ้มไม่ได้อย่างแน่นอน

ส่วนที่ทำให้หลายคนต้องดั้นด้นค้นหาความอร่อยในโลกโซเซียลของร้านนี้ก็คือ เบเกอรี่โฮมเมด เพราะก่อนหน้าจะเปิดร้านคุณฟ้า ได้ทำเบเกอรี่ขายผ่านช่องทางออนไลน์มาก่อนกว่า 1 ปี จนมีลูกค้าขาประจำที่ชื่นชอบ ติดตามได้ที่ IG: baked.bake.bkk

Lemon meringue tart

ที่สำคัญคุณฟ้าเลือกใช้วัตถุดิบอย่างดีทุกชนิด และมาเริ่มลิ้มลองเบเกอรี่ขายดีกันก่อนที่ Lemon meringue tart ที่ตัวเมอแรงทำมาจากไข่ขาวตีกับน้ำตาล ส่วนฐานเป็นแป้งกรอบๆ ตรงกลางจะเป็นครีมเลม่อน ที่ใช้น้ำเลม่อนสดจากลูกจริงๆ ตกแต่งด้านบนด้วยเมอแรงอย่างสวยงาม พร้อมพ่นไฟให้ขอบของเมอแรง มีความไหม้เกรียมส่งกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น เมื่อได้ลิ้มลองจะสัมผัสได้ถึงความกรอบของขอบแป้ง มีความหวานของเมอแรง และมีความเปรี้ยวอมหวานของเลม่อน เรียกความสดชื่นได้ดีอย่าบอกใคร โดยเฉพาะลูกค้าคนไทย

Blueberry cheesepie

และเมนู Blueberry cheesepie ก็เป็นอีกสินค้าขายดีติดอันดับต้นๆ ความพิเศษของเมนูนี้คือ ตัวเนื้อครีมชีสจะมีความเบาบาง นุ่ม และไม่หวานมาก ส่วนฐานทำจากแครกเกอร์   กรุบกรอบ ราดด้วยซอสบูลเบอรี่ ที่มีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวอมหวานจากผลบลูเบอร์รี่จริงอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นเมนูอร่อยที่เคี้ยวเพลิน เกินห้ามใจไปอีก

Toffee cake macadamia

ตามมาด้วย Toffee cake macadamia จะแปลกตาตรงที่มีรูปลักษณะเหมือนโดนัท และเป็นเมนูขายดีในโลกออนไลน์มาก่อนเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่ด้านบนโรยด้วยมะม่วงหิมพานต์ แต่ที่บ้านหลังนี้ เลือกใช้ถั่วแมคคาเดเมีย เนื้อเค้กจะมีรสชาติของกาแฟผสมโกโก้ ทานคู่กับถั่วแมคคาเดเมียและซอสทอฟฟี่เค้กรสชาติเข้มข้นลงตัว

มีความสุขและอบอุ่นใจในบ้านเก่าสุดคลาสสิก

Narisa Cafe & Creative Space  บ้านเลขที่ 5  (ซอยพหลโยธิน 17)กรุงเทพฯ สอบถามหรือสำรองที่นั่ง โทร 086 533 3739

เวลาเปิดให้บริการช่วง Soft Opening เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00- 17.00 น. จันทร์ และ ศุกร์ ศุกร์  เวลา 8.00-17.00 น.(ปิดวันอังคาร-พฤหัส)

การเดินทาง มีที่จอดรถหน้าร้านประมาณ (8-10 คัน) หรือสามารถจอดรถที่เซนทรัลลาดพร้าว/ โลตัสลาดพร้าว เดินเข้าซ.พหลโยธิน 17 รถสาธารณะ ลง BTS ห้าแยกลาดพร้าว ทางออก 3

Facebook https://www.facebook.com/Narisa-Cafe-Creative-Space-107459265037666/

Facebook/ Narisa Cafe & Creative Space