ธรรม(ะ) ได้เที่ยว’ สบ๊ายสบาย ภาคตะวันออก @ นครนายก-ปราจีนบุรี EP:2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก จับมือ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) จัดโครงการ ‘ธรรม (ะ) ได้เที่ยว’ @ ปราจีนบุรี รูปแบบ ‘สบ๊ายสบาย ภาคตะวันออก’ ท่องเที่ยวปลอดภัย สุขใจเที่ยวเมืองรอง เสริมส่งโชคลาภ จังหวัดปราจีนบุรี

โดยมี คุณวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและตีธงปล่อยตัว Biker trip นำทีมโดย คุณสมานนพพล รัตนธรรมทิตยา บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัลติ้ง จำกัด และ คุณพูลผล แพทอง ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร และประธานส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศภูมิภาคภาคตะวันออก สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สธทท. งานนี้ มี big biker กว่า 40 คันร่วม และเริ่มงานพิธีเปิดงานตีธงปล่อยตัว ที่ทำการ ททท. สำนักงานนครนายก

วันที่ 2 ของการเดินทาง หลังรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมแคนทารี่304 เรียบร้อย คณะได้ออกเดินทาง สู่วัดปทุมบูชา จังหวัดปราจีนบุรี

โดยมี คุณวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ให้เกียรติร่วมทริป

 

จุดหมายแรก สายมูต้องมาขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดประทุมบูชา ปราจีนบุรี

เดินทางไปขอพร ส่องเลขเด็ดท้าวเวสสุวรรณ หนึ่งในท้าวจตุโลกบาล ผู้ปกปักรักษาทิศเหนือ

โดยมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณ จะปกป้องสรรพชีวิตจากสิ่งชั่วร้าย และเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ผู้ใหญ่แห่งยักษ์ อสูร และปีศาจทั้งปวง

 

วัดนี้สร้างเมื่อราว พ.ศ. 2524 มีท้าวเวสสุวรรณอยู่ข้างพระอุโบสถ ซึ่งท้าวเวสสุวรรณองค์นี้ เชื่อกันว่าเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีความสูงถึง 12 เมตร ที่สำคัญ คณะได้รับความเมฆตาจากท่านเจ้าอาวาส มาต้อนรับและมอบวัตถุมงคลให้กับคณะทุกคน

 

จุดหมายที่สอง เสริมส่งโชคลาภ ลอดใต้โบสถ์ วัดสง่างาม ปราจีนบุรี

จากวัดปทุมบูชา คณะเดินทางต่อไปที่ วัดสง่างาม ปราจีนบุรี ทั้งคณะมีโอกาสได้ลอดใต้โบสถ์ ตามความเชื่อ มีโชคลาภที่รอดผ่านอุปสรรค์นานา ทำให้เกิดความสุขสวัสดี


และขอพรท้าวเวชสุวรรณองค์สีแดง ที่มีชื่อท้าวเวสสุวรรมเสริมสุวรรณ อีกองค์ที่นำมาพร้อมกัน ชื่อท้าวเวสสุวรรณบันดาลทรัพย์ ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วัดหัวกรด ซึ่งเจ้าคุณธงชัย มีแนวคิดนำมาให้ชาวปราจีนบุรีได้ขอพร

สมานนพพล รัตนธรรมทิตยา บริษัท วันเดอร์ลัสต์ ทัวร์ แอนด์ ทราเวล คอนซัลติ้ง จำกัด

หลังจากลอดใต้โบสถ์ คณะยังได้รับความเมฆตาจากท่านเจ้าอาวาส มาต้อนรับ และมอบน้ำมันมนต์หลวงปู่ผิว ให้กับคณะทุกคน

จุดหมายที่สาม เสริมศิริมงคล ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดรัตนเนตตาราม หรือวัดล้านหอย  

วัดรัตนเนตตาราม หรือวัดล้านหอย ถือได้ว่าเป็นวัดดังอันซีนของปราจีนบุรี ตั้งอยู่ในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีสิ่งก่อสร้างต่างๆ

ภายในวัดได้นำเปลือกหอยทะเล นำมาตบแต่ง ประดับประดาจนสวยงามเป็นเอกลักษณ์

กลายเป็นความวิจิตรบรรจงของงานพุทธศิลป์จากเปลือกหอยหนึ่งเดียวในประเทศไทย ทำให้วัดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งวัดอันซีนที่ทั้งสวยงาม และยังแสดงถึงความศรัทธาในพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ ยังมีท้าวเวสสุวรรณสีเขียว ผู้เป็นใหญ่ประทับอยู่บนชั้นดาวดึงห์ และท้าวเวสสุวรรณสีแเดง ผู้เป็นใหญ่ประทับอยู่ชั้นยามะ

มาขอพระให้ประสบความสำเร็จ มีโชคมีลาภ สาธุ สาธุ สาธุ

สาธรสัญจรทั่วทิศ

 

ขอบคุณ ททท.สำนักงานนครนายก และ อาจารย์สร้อยนภา พันธุ์คง

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ ททท.สำนักงานนครนายก โทรศัพท์: 037-312282, 037-312284, 1672 โทรสาร: 037-312286 อีเมล์: tatnayok@tat.or.thเว็บไซต์: www.tat8.com

#Amazingยิ่งกว่าเดิม

#สบ๊ายสบายภาคตะวันออก

#ทททนครนายก

#สธทท

#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย

#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว