ทรัสต์กอล์ฟ จัดสวิงเยาวชน รายการใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ฯ

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก สนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีโอกาสสู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ระดับอาชีพในอนาคต ผ่านการเล่นระดับ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ จัดแข่งขันรอบคัดเลือกรายการ “โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย. ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ คัดนักกอล์ฟเยาวชน ชาย-หญิง ส่งเข้าร่วมแข่งขัน รายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสหรัฐฯok

รายการ โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ รอบคัดเลือกสนามสุวรรณภูมิฯ แบ่งกลุ่มผู้เล่น(ชาย-หญิง)ตามรุ่นอายุต่างๆดังนี้ รุ่นอายุ 8-11 ปี, อายุ 12-14 ปี และ อายุ 15-18 ปี โดยผู้ชนะแต่ละรุ่นได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีขึ้น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในรายการกอล์ฟระดับโลกที่เป็นที่สนใจของนักกอล์ฟเยาวชนในปัจจุบันเป็นแพลทฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีเวทีแข่งขันและยังส่งเสริมการพัฒนาการเล่นอย่างเป็นระบบครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชน (ชาย-หญิง ) ตั้งแต่อายุ 8-18 ปี ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของนักกอล์ฟเยาวชน สู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต โดยมีการจัดแข่งขันเป็นซีรี่ส์ต่างๆ มีการถ่ายทอดสดทั่วโลกทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ของ สหรัฐฯที่ผ่านตาผุ้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว โดยรายการนี้เป็นโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับความสนใจจากโค้ชกอล์ฟ แมวมองจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐฯ และบรรดาสปอนเซอร์ นับเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสู่เวทีระดับอาชีพต่อไป สำคัญที่สุดคือการเปิดโอกาสให้กับแชมป์ได้หาประสบการณ์การเล่นกับโปรระดับโลก โดยแชมป์ประเภทหญิงได้ลงสนามเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ประเภทชาย มีโอกาสเล่นรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส อีกด้วย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เผยถึงการสนับสนุนจัดแข่งขันรายการนี้ว่า “ทรัสต์กอล์ฟ มีเป้าหมายหลักในการมุ่งพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนที่มีคุณภาพอยู่แล้ว และเป็นเวทีสำคัญสำหรับน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ เพราะรายการนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่้เหล่าบรรดาแมวมอง โค้ช และสปอนเซอร์ต่างๆ ได้เห็นถึงศักยภาพ และสร้างโอกาสต่อยอดในอนาคต และเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ในการเติบโต เพื่อก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพที่มีคุณภาพ”

โดยทาง โนทาห์ บีเกย์ นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังอีกคนเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ ทรัสต์กอล์ฟ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ หวังว่านี่จะเป็นเส้นทางสู่ความฝันของเหล่าบรรดาเยาวชน ซึ่งอยากจะขอขอบคุณ ดร.ปริญ และทาง ทรัสต์กอล์ฟ ที่เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ เชื่อว่านี่จะเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทย และเป็นรายการที่จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จักนักกอล์ฟเยาวชนไทยด้วย”

ทางด้าน ไรอั่น เบอร์ เจ้าภาพการแข่งขัน และหนึ่งในพิธีกรกอล์ฟดังระดับโลก ในฐานะผู้นำการแข่งขันรายการนี้ มาแข่งขันในเมืองไทย กล่าวว่า “ภรรยาของผมเป็นคนไทย ลูกชายของผมคือ แคเดน เป็นลูกครึ่งไทย เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่กลายเป็นที่รู้จักกันดีทั่ว สหรัฐอเมริกา จากการแข่งขันรายการนี้ เป้าหมายของผมคือการสร้างนักกอล์ฟเยาวชนไทยรุ่นใหม่จากแพลตฟอร์มนี้ เพื่อให้คนทัวโลกได้เห็นศักยภาพอันน่าทึ่งของพวกเขา”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการจัดที่ประเทศไทย และครั้งแรกที่มีแข่งรอบคัดเลือกนอกประเทศสหรัฐ เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 6 คนเป็นตัวแทนไปแข้งขันรอบแชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปีนี้ โดยเปิดรับสมัครนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 11-18 ปี เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ปิดสมัครในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.thaijgt.com/