โค้ชเป้’ นำ ‘เมย์-วิว-จิว’ เข้าขอบคุณ ‘สิงห์’ หนุน รร.แบดมินตันบ้านทองหยอด 

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จํากัด “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด นำนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดนำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมืออันดับ 8 ของโลก, “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ”จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ซึ่ง 2 รายหลังเป็นนักแบดมินตันชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เดินทางเข้าขอบคุณ “คุณต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะที่ “สิงห์” ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดด้วยดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 

โดย “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่มือ 18 ของโลก สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด คว้า 2 เหรียญทองแบดมินตัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากประเภทชายเดี่ยว และประเภททีมชาย ขณะที่ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 21 ของโลก คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงิน ประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนภาพรวมผลงานนักแบดมินตันไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายปิติ กล่าวว่า เรามีความยินดีที่จะสนับสนุนนักกีฬาไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และระดับนานาชาติ ขอชื่นชมในความสำเร็จ ความมุ่งมั่นของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดที่ทุ่มเทพลังกาย พลังใจในการฝึกซ้อมจนนำมาสู่ความสำเร็จ ขอยกย่องหัวใจของทุกคน โดยสิงห์เริ่มเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มาตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และจะอยู่เคียงข้างนักกีฬาไทยเพื่อร่วมกันยกระดับวงการกีฬาของประเทศไทยต่อไป

“โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข เปิดเผยว่า วันนี้พานักกีฬามาขอบคุณ “สิงห์” ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปลุกปั้นนักกีฬาแบดมินตันไทยไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก ในวันนี้คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ให้คำแนะนำ 2 ข้อหลักๆ เรื่องแรก ในส่วนของ “เมย์” รัชนกนั้น อยากให้ปรับความคิดที่ดูเหมือนว่า เกมที่ 3 จะหมดแรง นอกจากเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาต้องพัฒนากันอยู่แล้ว อยากให้ “เมย์ รัชนก” ก้าวข้ามความคิดการตีอยู่ในเซฟโซน อยากให้ทะลุจุดนั้น กล้าที่จะเล่น กล้าที่จะวัดกับขีดความสามารถของตัวเอง เพราะจริงๆ แล้วเมย์ ไม่ได้หมดแรง แต่เป็นเพราะเมย์ ไม่กล้าพอที่จะวัดความสารถของตัวเองที่มีอยู่แล้วกับคู่ต่อสู้ในเกมที่ 3 ซึ่งเป็นเกมตัดสินผลแพ้-ชนะ ขณะที่ในส่วนของนักกีฬาอย่าง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ”จิว” พิทยาภรณ์ อยากให้วางแผนไต่แร้งกิ้งไปสู่มือท็อปของโลกโดยนำระบบวิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการกีฬา ฯลฯ มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทางทีมงานสต๊าฟโค้ชรับคำแนะนำดีๆ ของทาง คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ไปวางแผนการฝึกซ้อมนักกีฬาต่อไป สำหรับรายการต่อไปของทั้ง 3 คนจะออกเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมแข่งขัน 2 รายการต่อเนื่อง รายการแรก “อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2022” ที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายน ต่อด้วยรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022” ที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน

 

————————————————–