ททท. เปิดงานวิ่ง แล่นเบิ่งโขง อีสานอินเลิฟ สังคมอารมณ์ดี จังหวัดหนองคาย

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน แล่นเบิ่งโขง อีสานอินเลิฟ สังคมอารมณ์ดี ปี2565 พร้อมด้วย นางธนกร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานอุดรธานี ททท. ( ดูแล จังหวัด อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ)  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 05.00 – 09.30 น.อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย

ธนกร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานอุดรธานี ททท.- สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท.

โดยความร่วมมือ และการบูรณาการการทำงาน ระหว่าง ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน) ททท.สำนักงานอุดรธานี (รับผิดชอบพื้นที่การตลาดท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย)

จังหวัดหนองคาย อำเภอสังคม เทศบาลตำบลสังคม หน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ให้การสนับสนุนร่วมมือตลอดจน บริษัท เรคเรซ สปอร์ต จำกัด ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบแฮปปี้โมเดล ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้ชื่อว่า  “แล่นเบิ่งโขงอีสานอินเลิฟ สังคมอารมณ์ดี จังหวัดหนองคาย”

ซึ่งได้จัดแบ่งการจัดกิจกรรมเป็นการแข่งขัน  3 ระยะทาง คือ

– ระยะ Fun Run 5 km.

– ระยะ Mini Marathon 10 km.

– ระยะ Half Marathon 21 km.

โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวสายรักสุขภาพสายวิ่ง เป็นโครงการนำร่อง กระตุ้นการออกกำลังกายและรักษาฐานลูกค้ากลุ่ม Sport Tourism  Theme อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน” พร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอีสาน 3 ธรรม ”ธรรมชาติ-วัฒนธรรม-ธรรมะ” ในภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ในช่วงสถานการณ์ผ่อนคลายโรคระบาดไวรัสโคโรน่า2019(COVID-19)ที่เกิดขึ้นใน ปัจจุบันที่มีอาการรุนแรงของโรคลดลง สามารถจัดกิจกรรมในพื้นที่กลุ่มเป้าหมายได้ชาวไทยและต่างประเทศได้ปริมาณจำนวนประมาณ 1,000 คน/ทริป โดยเฉพาะในครั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใส่ใจรักสุขภาพ เน้นอาหารสุขภาพ การออกกำลังกาย ชื่นชอบการเล่นกีฬา (Sport Lover) และผู้ชื่นชอบการชมกีฬา (Sport Fan) ตอบโจทย์ท่องเที่ยวแบบแฮปปี้โมเดล และส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวอีสานหน้าฝน” หรือ “อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน” โดยเฉพาะกิจกรรมเที่ยวผ่อนคลายสไตล์เมืองนอก ชมวิวชิวริมโขง เที่ยวพักผ่อนออกกำลังกายที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวต่อยอดความยั่งยืนแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขงในอนาคตต่อไป

#เที่ยวอำเภอสังคมอารมณ์ดี

#เที่ยวจังหวัดหนองคายสบายดี

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน #ISANinLOVE