ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ แถลงระเบิดศึก ชิง 20 ล้าน เปิดฉากสนามแรก 22-24 มิ.ย.นี้ ที่ ฟีนิกซ์ฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ (THAI WPGA) พร้อมด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและพันธมิตร แถลงจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” หรือ“SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท โดยจัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้ 8 รายการ เริ่มการแข่งขันสนามแรกระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA), พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย, คุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมการแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง

คุณจรรยา สว่างจิตร เผยถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ การจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมสนับสนุนนักกอล์ฟสตรีของไทย ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับสากล Thai Women Tour จึงเป็นอีกหนึ่งเวทีในการแข่งขันเพื่อให้นักกอล์ฟสตรีของไทยได้หาประสบการณ์ โดยมีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเราต้องการให้ Thai Women Tour เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่มีการนับคะแนนสะสมโลกในอนาคต ซึ่งเราเชื่อมันว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน จากประสบการณ์การจัดการแข่งขันรายการที่มีการนับคะแนนสะสมโลกที่ผ่านมา อีกทั้งการดำเนินงานของสมาคมต่อจากนี้จะสร้างความมั่นใจให้คณะกรรมการ Rolex Ranking กับการเป็นทัวร์นาเม้นกอล์ฟอาชีพสตรี ของไทยที่มีคะแนนสะสมโลก”

ด้าน คุณนิตยา เกิดจันทึก กล่าวว่า “ในฐานะภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน เพื่อพัฒนากีฬาอาชีพของเมืองไทย และขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน อีกทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุกรายรวมถึงสื่อมวลชนทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง”

พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กล่าวปิดท้ายการแถลงข่าวในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่า กีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถสร้างผลงานทำชื่อเสียงและรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล สิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่ผลักดันให้เยาวชนของไทย ต่างสนใจในกีฬากอล์ฟเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อต้องการเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ สมาคมฯ จึงต้องการสร้างทัวร์นาเม้นของไทย ที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งจะเป็นอีกส่วนหนึ่งในการปูเส้นทางให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคต”

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท โดยจัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้มี 8 รายการ สนามที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์54 หลุม (วันละ 18 หลุม) มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 132 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

“SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซีส์ สตีล (จำกัดมหาชน) และ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟสบุ๊ค THAI WPGA และเว๊บไซต์http://www.thaiwpga.com