สองแชมป์เก่าพร้อมสู้ศึก “ไทยวีเมนส์ทัวร์” ชิง 2.5 ล้านบาท 22-24 มิ.ย.นี้ที่ ฟีนิกซ์ พัทยา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ (THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท โดยปีนี้แข่งขันทั้งหมด 8 รายการเริ่มสนามแรก ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายนศกนี้

ความคืบหน้าล่าสุด สองโปรสาวไทยแชมป์ 2 สนามแรก ได้แก่ โปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ สาวขอนแก่นวัย 24 ปี เจ้าของแชมป์สนาม 1 ที่เลควิว ชะอำ และโปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน สาวชียงใหม่ วัย 18 ปี เจ้าของแชมป์สนาม 2 ที่ฟีนิกซ์ พัทยา ได้พูดถึงความพร้อมของตนเองในการลงทำศึกครั้งนี้

โปรเบสท์-ปรินดา กล่าวว่า “ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งแม็ทช์ไทย วีเมนส์ ทัวร์อีกครั้งค่ะ เพราะเป็นสนามแรกของไทย วีเมนส์ ทัวร์ในปีนี้ รอบนี้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาค่อนข้างดี แต่ว่าอยากจะออกไปเล่นให้สนุกแล้วก็ออกไปทำให้สิ่งที่ซ้อมมาให้เต็มที่ที่สุดค่ะ ดีใจที่จะได้เริ่มกันแข่งขันแบบรัวๆ เป็นอะไรที่ท้าทายมากค่ะ”
“ในส่วนของสนามฟีนิกซ์ก็เป็นอีกนึงสนามที่ท้าทายค่ะ แฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ กรีนยาก ลมแรง ทำให้ได้ฝึกซ้อมซ๊อต และวางแผนเกมการเล่นไปในตัวด้วยค่ะ เหมาะกับการมาฝึกซ้อมแข่งขันมากค่ะ ฝากทุกคนติดตามเชียร์เบสท์ และเพื่อนๆน้องๆด้วยนะคะ”

โปรพราว-ชเนตตี เผยว่า “รู้สึกดีใจค่ะที่จะได้แข่งแม็ทช์ไทย วีเมนส์ ทัวร์ที่จะจัดขึ้นนี้เพราะถือว่าห่างหายไปนานมากตั้งแต่ปีที่แล้วแม็ทช์นี้ก็เป็นแม็ทช์แรกของไทย วีเมนส์ ทัวร์ในปีนี้ด้วย ถือว่าเป็นแม็ทช์ที่นักกอล์ฟทุกคนตั้งตารอด้วยค่ะ”
“ครั้งนี้มีการเตรียมตัวทางร่างกายซ้อมจุดอ่อนของตัวเอง ความคาดหวังจริงๆก็คาดหวังติด 1 ใน 5 ค่ะ แต่ก๋ไม่อยากกดดันตัวเองที่จะกลับมาแข่งในฐานะแชมป์เก่าค่ะ ก็จะเล่นให้เต็มที่เล่นให้ดีที่สุดค่ะ ขอเล่นตามแพลนที่วางไว้ในวันซ้อมค่ะ สนมมนี้ตีตรงก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรแล้วค่ะ
“ส่วนเรื่องการจะมีคะแนนสะสมโลกในอนาคต เป็นการเปิดโอกาสให้เราเข้าสู่ทัวร์ต่างประเทศและมีโอกาสในการเล่นแม็ทช์ใหญ่ๆด้วยค่ะ ฝากเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ”

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)เป็นการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 3 ประจำปี 2021-2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 132 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท ส่วนนักกีฬาที่ทำสกอร์เกิน 88 (+16) ในแต่ละรอบจะไม่ได้รับสิทธิ์ได้เล่นในวันถัดไป

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์คันทรี่คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊คTHAI WPGA และเว็บไซท์ http://www.thaiwpga.com