เที่ยวได้ครบ ชิลล์ได้ทั้งปีที่ สมุทรสงคราม

จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดเล็กๆที่สุดในประเทศ ที่มีเพียง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง อำเภออัมพวา และอำเภอบางคนฑี แต่มากไปด้วยเสน่ห์ วิถีความเป็นไทย ธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ของเมืองสามน้ำ

ลิ้มลองทุเรียนสามน้ำ

ไหว้พระขอโชคลภท้าวเวสสุวรรณ

เปิดประสบการณ์ประทับใจเหนือลำน้ำแม่กลอง

ที่สำคัญ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญๆ เช่น อุทยานร. 2, ตลาดน้ำอัมพวา ที่หลายคนรู้จัก หรือสถานที่สำหรับเสริมพลัง ไหว้พระขอพร โดยเฉพาะ การเข้าไปขอพรขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี กำลังอยู่ในกระแสฮอทฮิตของนักท่องเที่ยวสายมู รวมถึง เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวร่วมทำกิจกรรมใหม่ แบบท้าให้ลอง

ดวงใจ คุ้มสอาด รองผู้อำนวยการสำนักงานสมุทรสงคราม ททท.

วันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดย คุณดวงใจ คุ้มสอาด รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ได้จัดทริป ชวนทีมสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ไปเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร ภายใต้แคมเปญ ชิลล์ได้ทั้งปีที่สมุทรสงคราม

วัดจุฬามณี

วัดนางตะเคียน

—————————————————————————————————————————–

เที่ยวเช็คอินใหม่ สมุทรสาคร

สาธรสัญจรทั่วทิศ และคณะของเราได้ออกเดินทางจาก ททท.สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร ผ่านเข้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร และได้แวะเช็คอิน สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ชนิดใหม่เอี่ยมชนิดแกะกล่อง นั่นก็คือ “สะพานแขวนมหาชัย”

หรือสะพานแขวนสีแดง ที่มีความสูงกว่า 6 เมตร บนมุมสูง ท่ามกลางผืนป่าชายสีเขียว ทำให้สะพานแขวนสีแดง ดูโดดเด่นสะดุดตาอย่างสวยงาม ที่นี่ จึงเป็นจุดเช็คอินใหม่ใกล้กรุง ที่ไม่ควรพลาด

สะพานแขวนมหาชัย ตั้งอยู่ในบริเวณป่าชายเลยมหาชัยฝั่งตะวันตก ภายในมีจำนวน 2 สะพาน ที่สามารถรองรับพร้อมกันได้แบบจำกัดจำนาน 10 คน พร้อมกับมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1.5 กม. ให้ได้เพลิดเพลินไปกับการชมปลาตีน ปูก้ามดาบ นกน้อยใหญ่พื้นถิ่น

และพรรณไม้นานาชนิด พร้อมชมวิวอ่าวไทย ท่ามกลางผืนป่าชายเลนที่ยังสมบูรณ์ ที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรป่าชายเลน 2 ตำบลบางหญ้าแพรก มหาชัย สมุทรสาคร

—————————————————————————————————————————–

สายมู ต้องมาสมุทรสงคราม

เรียกได้ว่า กระแสแรงแบบฉุดไม่อยู่ ผู้คนหลั่งไหลเข้าวัด แบบไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ หรือวันลุ้นโชคกลางเดือนและปลายเดือน แน่นขนัด อย่างเหลือเชื่อ และคณะของเราก็มีโอกาสไปสมุทรสงครามแล้วที ไม่ต้องไม่ต้องรีรอ ททท.สำนักงานสมุทรสงครามจัดให้ ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 2 วัดดังของเมืองสามน้ำที่ วัดจุฬามณี และ วัดนางตะเคียน

คุณดวงใจ คุ้มสอาด รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า ที่วัดจุฬามณี ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก เพื่อมากราบไหว้ หลวงปู่เนื่อง เกจิอารย์ชื่อดังของสมุทรสงคราม โดยมีผู้คนเลื่อมใส และศรัทธาจำนวนมาก รวมถึง การมาขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ จำนวนมากที่วัดจุฬามณี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ได้ส่งเสริมการเชื่อมโยงให้นักท่องเที่ยว มาขอพรแล้ว ให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆด้วย

รวมถึงการได้ร่วมทำกิจกรรมเปิดประสบการณ์ใหม่ในชุมชน และท่องเที่ยวเสริมพลังบวกในแง่มุมต่างๆของภาคกลาง ซึ่งพลังบวกด้านสายมูเตลู ก็เป็นการเสริมพลังมงคลบวกให้กับชีวิต เสริมโชคลาภ เป็นกิจกรรมหลักในพื้นที่ของสมุทรสงคราม ที่วัดจุฬามณี

การมาขอพรท้าวเวสสุวรรณ ต้องสักการะธูป 9 เล่ม และถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก ผลไม้ 5 อย่าง เพื่อความเป็นสิริมงคล และคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี ให้ตั้งนะโม 3 จบ (ระลึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา ครูอาจารย์) ปุตตะ กาโม ละเภปุตตัง ธะนะกาโมละเภธะนัง อัตถิกาเย กายะยายะ เทวานัง ปิยะตัง สุตวาฯ อิติปิโส ภะคะวา ยะมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโม พุทธายะฯ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชาชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อรหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะฯ

วัดจุฬามณี อยู่ตำบลบางช้าง ถือว่าเป็นวัดใหญ่วัดชื่อดังของจังหวัดสมุทรสงคราม และยิ่งช่วงใกล้วันหวยออก จะมีผู้คนเข้ามาขอเลขเด็ด ขอโชคลาภ รวมถึง การขอความก้าวหน้าในการงาน หนาแน่นเป็นพิเศษ

 

ขณะที่ วัดนางตะเคียน ตั้งอยู่ริมคลองแม่กลอง ที่ตำบลคลองเขิน อำเภอเมือง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดยักษ์ ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะนอกจากแม่ใหญ่ ยักษ์ตัวเมียหรือ พระนางสุพรรณอัปสรจอมเทวี เป็นที่นับถือและให้โชคลาภแม่นมากแล้ว

ยังมี ท้าวเวสสุวรรณ เก่าแก่อายุกว่า 436 ปี ถือว่าเป็นวัดเก่าที่สุดของจังหวัด ภายในวัดยังสัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ ท่ามบรรยากาศริมคลองที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก และวัดนี้ยังมีชื่อเสียงในการมาขอพรนางตะเคียน สิ่งศักดิ์ที่ชาวบ้านนับถืออีกด้วย

—————————————————————————————————————————–

ชิมทุเรียนเมืองสามน้ำ สมุทรสงคราม

เพราะจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดลุ่มน้ำแม่กลอง จึงไม่ควรพลาดไป ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและชิมผลไม้ชื่อดัง ชิมส้มโอ ลิ้นจี่GI และ หน้าทุเรียน ต้องชิมทุเรียนเมืองสามน้ำ ตอนนี้ถือว่า เป็นผลไม้หายากที่สุด เพราะเป็นทุเรียน ที่มีกลิ่นหอมละมุน เนื้อเนียนละเอียด เมล็ดลีบเนื้อเยอะ อร่อยเต็มคำ ที่สวนผู้ใหญ่เอก -เอกชัย เทียนไชย อำเภอบางคนฑี

ซึ่งผู้ใหญ่บอกว่า ปีนี้ ทุเรียนสามน้ำ หมดแล้ว ถ้าจะให้ดีต้องสั่งจองล่วงหน้า ชนิดสั่งข้ามปีกันแล้ว แบบสั่งปีนี้ ได้กินปีหน้า เพราะทุเรียนสามน้ำ มีคุณภาพดีเนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของดินลุ่มน้ำแม่กลอง เป็นสำคัญ รวมถึง วิธีการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี  คณะของเราโชคดีได้ชมชวนและชิมทุเรียนเอร็ดอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ

นอกจากนี้ ผู้ใหญ่ ยังได้พาคณะไปเยี่ยมชม บริเวณ ตลาดน้ำสามอำเภอ ซึ่งเป็นที่บรรจบกันของแม่น้ำเป็นสามแยก และกั้นแบ่งเขต  3 อำเภอคือ อำเภออัมพวา อำเภอบางคนฑี จังหวัดสมุทรสงครามและ อำเภอวัดเพลง จัดหวัดราชบุรี

ที่นี่จึงได้ตั้งชื่อเป็นตลาดน้ำสามอำเภอ เพื่อจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของสมุทรสงคราม

—————————————————————————————————————————–

จัดเต็มด้วยเมนูหลากเส้นหลายรสชาติที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูย่างกะทิสด

อีกหนึ่งร้านเด็ดที่ต้องมาชิมซ้ำแล้วซ้ำอีก แนะนำเมนูเส้นเช่น ก๋วยเตี๋ยวแห้งยำ,แห้งใจดำ, ต้มยำ หรือน้ำใส นอกจากนี้ยังมีสารพัดส้มตำ ไส้อั่ว ห้อยจ้อปลาทู น้ำพริกหมูย่าง กุ้งเผา ต้มยำกุ้ง ยำหมูย่าง

ในบรรยากาศริมคลอง อัมพวา อิ่ม อร่อย…ที่สุด กับหลากเส้นหลายรสชาติ แต่อร่อยทุกอย่างเหมือนกัน

ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ตั้งแต่ 10.00-16.00น ตั้งอยู่ใกล้ๆกับอุทยาน ร.2 เติมพลังกันแล้วไปต่อกันที่กิจกรรมใหม่อีกเช่นกัน

—————————————————————————————————————————–

Sup Board กิจกรรมสุดประทับใจที่สมุทรสงคราม

สมกับการตั้งชื่อแคมเปญ Samutsongkhtam Local Experience เพราะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เมืองสามน้ำ กับกิจกรรมพาย Sup Board ที่ Sweeep SUP House เหนือลำน้ำแม่กลอง สมุทรสงคราม เมืองสามน้ำ

สนนราคาค่าเช่าบอร์ด 2 ชั่วโมง 500 พายล่องแม่น้ำไปขึ้นที่ท่าน้ำร้านคาเฟ่ พักผ่อนและพายล่องกลับ แบบสบายหรือใครจะพายจริงจังก็เรียกเหนื่อยไป

สมุทรสงครามเมืองแห่งสายน้ำสามเวลา มีกิจกรรมมากมาย ความสุขเกินความคาดหมาย ถ้าได้ลองจะติดใจ…ชิลล์ไปกับสายน้ำ แล้วไปต่อกันกับอีกหนึ่งร้านแนะนำแสนอร่อย

—————————————————————————————————————————–

เต็มอิ่มอาหารซีฟู้ดหลากชนิดที่ ร้านโอฬาร แม่กลอง

บอกเลย ไม่แวะจะพลาด…เพราะวัตถุดิบสด สดจากทะเล จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารซีฟู้ด ปู กุ้ง หมึก ปลา

นำมารังสรรค์เป็นเมนูมากมาย เช่น ยำแซ่บปูไข่, ปลากะพงทอดน้ำปลา, ปลาทูซาเตี้ยะ, ผัดฉ่าปลา, ต้มยำปลา,   แถมจัดใหญ่ให้เยอะ คุ้มๆ จุใจนักชิมกันไป  เสร็จจากเมนูอาหารคาว ไปต่อกันที่ร้านคาเฟ่สุดชิล

—————————————————————————————————————————-

ชีวิตไม่ขาดความหวานที่ร้านอุ่นคาเฟ่

เติมความสดชื่น เพิ่มความสุขกับเมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่อุ่นคาเฟ่ โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่ม เอสเพรสโซ่ กรีน ที ลาเต้ , บราวน์, ปลายฝัน, ลิ้นจี่ฟาวเวอร์

นอกจากนี้ ยังมีเบเกอรี่สุดพรีเมี่ยม นานาชนิด ให้ได้ลิ้มลองได้อย่างอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี ต้องบอกว่า เป็นร้านที่มีบรรยากาศสุดชิลล์ และมุมถ่ายภาพ มุมเซลฟี่ ฮอตๆ มากมาย หรือเรียกว่า ถ่ายมุมไหนก็สวย

ตามไปชิลล์กันที่สมุทรสงคราม

 

#ชิลล์ทั้งปีที่สมุทรสงคราม

#TATSamutSongkhram

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

#เทรนดี้C2ภาคกลาง

#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม

#สมุทรสงครามเมืองรองต้องมา

#Samutsongkhramlocalexperience