ททท. ชวนเที่ยวงานสืบสานประเพณีลุ่มน้ำแม่กลอง ของดีเมืองสามน้ำ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565

 

จังหวัดสมุทรสงคราม เดินหน้าจับมือทุกภาคส่วน จัดงานสืบสานประเพณีลุ่มน้ำแม่กลอง ของดีเมืองสามน้ำ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565

ขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยได้รับเกียรติจาก นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานพิธีเปิดงาน พร้อมทั้ง หัวหน้าราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด, สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โดยมี นางดวงใจ คุ้มสอาด  รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม เข้าร่วมงาน ณ พื้นที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม  งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17-26 มิถุนายน 2565

นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า การจัดงานสืบสานประเพณีลุ่มน้ำแม่กลอง ของดีเมืองสามน้ำ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายส่งเสริมให้ทุกจัดหวัด ดำเนินการจัดหาสถานที่สำหรับเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน เกษตรกร พี่น้องประชาชนได้นำผลิตภัณฑ์ ผลผลิตทางการเกษตรมาจัดจำหน่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของอาหารและสินค้าของจังหวัดสมุทรสงครามให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

และสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการ SMEs และสร้างความเข้มแข็งของประเทศจากภายในเสริมสร้างการเข้าถึงตลาด ขยายช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศไปสู่ กลุ่มเป้าหมาย

ตลอดจน เกษตรกร ผู้ประกอบการ ยังได้ประสบการณ์ทางด้านการตลาด เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงให้ตรงต่อความต้องการ ของตลาด วางแผนตลาด นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าของจังหวัด สร้างรายได้ให้เกษตรกรและ ผู้ประกอบการในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น

จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งผลิตอาหารสินค้าเกษตร ประมง ผลิตภัณฑ์เกษตร แปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชน (SMES มีสินค้าผลไม้ที่เป็นที่นิยมและได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ ทางภูมิศาสตร์ (GI) ที่มีความโดดเด่นคือ ส้มโอขาวใหญ่ และลิ้นจี่ค่อม ที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัด

นอกจากนี้ยังมี มะพร้าวที่สามารถแปรรูปจำหน่ายเป็นมะพร้าวกะทิ มะพร้าวน้ำหอม น้ำตาลมะพร้าว สร้างรายได้ ให้แก่ เกษตรกรในจังหวัด รวมไปถึง อาหารต่างๆ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์

ขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

ในการจัดงาน เทศกาลอาหารและของดีสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 จะจัดขึ้นในวันที่ 17-26 มิถุนายน 2565 ณ พื้นที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม โดยมีร้านค้าเข้า ร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 60 ร้านค้าหลากหลายรายการ

ไม่ว่าจะเป็น ปลาทูซาเตี้ยะ ปลาทูนึ่ง ปลาทูก้างนิ่ม สลิดแดดเดียว แกงไตปลาทู เบอร์เกอร์ปลาทู อาหารทะเลแปรรูปขนมโบราณสูตรน้ำตาลมะพร้าว สินค้าจากน้ำตาลมะพร้าว รวมถึงอาหารหวาน ขนมตาลกะทิสด ขนมใสใส้ ขนมไทยหายาก ขนมจ่ามงกุฎ ขนมไทยโบราณรัฐกาลที่ 2 และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการ ขาย อาทิ สินค้านาทีทองนาทีถูกทุกวัน

ด้านนางดวงใจ คุ้มสอาด  รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า งานสืบสานประเพณีลุ่มน้ำแม่กลอง ของดีเมืองสามน้ำ และงานกาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปี 2565 จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และจะถูกกำหนดให้เป็นงานสำคัญประจำปีของจังหวัดสมุทรสงครามต่อไป

ดวงใจ คุ้มสอาด  รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม

โดยในปีนี้ ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้ เชิญชมขบวนอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่กลองในวันเปิดงานฯ  จัดให้มีการนมัสการศาลหลักเมืองสมุทรสงคราม การออกร้านมัจฉากาชาด การออกบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ บูธแสดงสินค้า และบริการที่เป็น ของดี ของเด่น ของดัง ในจังหวัดสมุทรสงคราม บูธสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง, บูธผลิตภัณฑ์ OTOP, บูธแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม/รีสอร์ท, และบูธคาราวานสินค้าทั่วไป

ขณะที่กิจกรรม ณ เวทีกลาง  ประกอบด้วย การประกวดร้องเพลง “The Voice of แม่กลอง” การประกวดพระเครื่อง การเดินแบบย้อนยุคกิตติมศักดิ์ การประกวด “สาวงามเมืองแม่กลอง” การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ของศิลปินนักร้องชื่อดังมากมายตลอดงาน

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ และเชียร์ ห้ามพลาด !! 17 – 26 มิถุนายนนี้ ตลอดระยะเวลา 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม จัดหนัก จัดเต็ม พร้อมแจก และลุ้นของรางวัลมากมาย ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 0 3475-2847-8 หรือ Inbox

Facebook Page : TAT Samut Songkhram

#TATSamutSongkhram

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

#เทรนดี้C2ภาคกลาง

#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม

#สมุทรสงครามเมืองรองต้องมา

#ชิลล์ทั้งปีที่สมุทรสงคราม

#Samutsongkhramlocalexperience