ททท.สำนักงานนครพนม ชวนเที่ยวงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี วันที่ 7-13 ก.ค.นี้

จังหวัดนครพนม ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงาน บวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี ๒๕๖๕ ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๕  ณ บริเวณลานกิจกรรมองค์พญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัด โดยมี กิจกรรมหลักประกอบด้วย พิธีบวงสรวง การรำบวงสรวง จาก ส่วนราชการ ภาครัฐและภาคเอกชน ผู้มีจิตศรัทธา และนางรำ ทั้ง ๑๒ อำเภอของจังหวัดนครพนม รวมประมาณ ๕๐๐ คน มีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดนครพนม และปีนี้มีรูปแบบพิเศษเพิ่มขึ้น

กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครพนม

โดย ททท.ได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ในภาคอีสาน กระตุ้นให้มีการจัดทัวร์เข้ามาร่วมกิจกรรม ในพื้นที่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการขายทัวร์รูปแบบใหม่ จัดนำเที่ยวในรูปแบบมอบโอกาสพิเศษในการร่วมกิจกรรม มีส่วนร่วมในงาน ซึ่งถือว่าเป็นการเสิร์ฟประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ซึ่งนักท่องเที่ยวที่บริษัททัวร์ในภาคอีสานนำเข้ามาร่วมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า ๓๕๐ คน ร่วมรำในวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๕ และในขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้บริหารหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ามาประชุมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดนครพนม และมีความสนใจในการร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า ๑๕๐ คน โดยจะร่วมรำในวันที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๕

เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศของการจัดงาน เพิ่มวันพัก และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น และเกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดมุกดาหาร และ จังหวัดสกลนคร รวมทั้งเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาวได้อีกด้วย หลังจากที่มีการเปิดด่านไทย – ลาว ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวลาวเข้ามาอย่างคึกคัก ด้วยองค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นที่ศรัทธาของทั้งฝั่งไทย และ ฝั่งสปป.ลาว

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครพนม  กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธามาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ร่วมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ๗ วัน ๗ คืน เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต  ซึ่งโอกาสดีดี แบบนี้ ใน ๑ ปี มี ๑ ครั้งเท่านั้น ถ้าไม่มาปีนี้ต้องรออีกทีปีหน้า