เปิดงานแล้ว!! งานประเพณีบุญหลวง การละเล่นผีตาโขน และการแสดงหน้ากากนานาชาติ ประจำปี 2565 จังหวัดเลย สะออนคัก วันที่ 2-10 กค.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคอีสาน ททท.  และ นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานเลย ททท. ให้เกียรติร่วมงานพร้อมเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณี บุญหลวง การละเล่นผีตาโขน และหน้ากากนานาชาติ

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคอีสาน ททท.

โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมากนับหมื่นคน เรียกความคึกคักได้มากเป็นพิเศษแถมกระตุ้นการท่องเที่ยวเข้าด่านซ้าย จังหวัดเลย

ขบวนแห่ผีตาโขน 2565 สุดยิ่งใหญ่ อลังการและเต็มไปด้วยสีสัน โดยมี ผีตาโขนออกอาละวาด ในริ้วขบวนกว่า 400 จาก 40 ชุมชน โดยเฉพาะริ้วขบวนแห่เจ้าพ่อกวน ผู้นำจิตวิญญาณของชาวด่านซ้ายมาหลายร้อยปี ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่อีกรุ่น ตามความเชื่อความศรัทธาของชาวด่านซ้าย

จริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานเลย ททท.

ปีนี้ การจัดงานมีลักษณะเหมือนงานอีเว้นท์ ซึ่งมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยพ่อเมืองเลย มีการแสดง มีริ้วขบวนผีตาโขน และขบวนแห่หน้านานาชาติ

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคอีสาน ได้ประชาสัมพันธ์ รอบด้านครบทุกมิติ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ จนวันพิธีเปิดงานมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศนับหมื่นคน ร่วมงานอย่างแน่นขนัดบนถนนจากที่ว่าการอำเภอด่านซ้ายถึงที่วัดโพนชัย

ที่สำคัญในริ้วขบวนผีตาโขนมีการเต้นประกอบจังหวะดนตรีอย่างเร้าใจ จนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเต้นกันอย่างสนุกสนาน และนี่คือ ความสนุกในแบบฉบับอีสาน คือมนต์เสน่ห์ให้หลายคนหลงรักดินแดนอีสาน และเป็นที่มาของแคมเปญ “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” ของททท.

ใครพลาด…วันเปิดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ประจำปี 2565 ด่านซ้าย จังหวัดเลย

ยังมีงานให้ชมอีก 3 วัด

วันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565 งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ณ วัดศรีภูมิ บ้านนาหอ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2565 งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ณ วัดศรีสะอาด บ้านหนามแท่ง อ.ด่านซ้าย

วันที่9-10 กรกฎาคม2565 งานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน (งานไหลผีตาโขน) ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านนาเวียงใหญ่ อ.ด่านซ้าย ถือว่าเป็น Highlight ปิดท้าย คึกคักมีผีตาโขนร่วมงานจำนวน เจอกันเด้อ

สาธรสัญจรทั่วทิศ รายงานจากวัดโพนชัย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย วันที่ 2 มิถุนายน

สอบถาม เพิ่มเติมที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โ ทร. 0 4281 2812 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย

#ททท #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #สำนักงานเลย #ผีตาโขน #ประเพณีบุญหลวง #ด่านซ้าย #จังหวัดเลย #AmazingThailand #AmazingNewChapters #หลงรักแผ่นดินอีสาน #ISaninLove #เที่ยวเลย #เพจท่องเที่ยว #ท่องเที่ยว #travel #แหล่งท่องเที่ยว #ร้านอาหาร #ร้านกาแฟ #ที่พัก #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน