นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ชื่นชม ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ เป็นบันไดให้โปรสาวไทยไต่สู่ระดับโลก

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เยี่ยมชมการเตรียมการจัดการแข่งขัน พร้อมให้กำลังใจทีมบริหารสมาคมฯและนักกีฬา ให้ประสบความสำเร็จสู่ระดับสากล ในการแข่งขัน ไทย วีเมนส์ ทัวร์ รายการที่ 4 ซึ่งจะระเบิดสวิง ชิง 2.5 ล้าน ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมศกนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 4 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท เริ่มรายการที่ 4 ณ เมกะกอล์ฟ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมศกนี้

และเมื่อเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้แวะเยี่ยมชมการเตรียมการจัดการแข่งขัน พูดคุยกับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย และให้กำลังใจนักกีฬา ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 13-15 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โดยนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้เชิญชวนให้แฟนกีฬาเข้ามาชมและท่องเที่ยวเมืองหัวหินพร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงานของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในการส่งต่อนักกีฬาสู่ระดับโลกในอนาคต ดังนี้

“ผมมีความยินดีที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยได้มาจัดกอล์ฟในเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งหลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เราก็จะเน้นอยู่ 5 ด้านด้วยกัน และหนึ่งในห้าก็คือเรื่องของสุขภาพ ประกอบกับหัวหินเคยได้รับรางวัลกอล์ฟเดสติเนชั่น ของเอเชีย และออสเตรเลีย ประจำปี 2014 ซึ่งผมได้ไปรับรางวัลเองถึงประเทศสเปน และวันนี้ก็เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองที่พร้อมจะเป็นเมืองแห่งสุขภาพ และการจัดกอล์ฟที่สนามแห่งแรกของประเทศไทยซึ่งก็คือสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ก็ถือโอกาสให้การต้อนรับนักแข่งทุกคนสู่หัวหินด้วย ทำให้เห็นสภาพความพร้อมของสนาม เพราะสนามในช่วงหน้าฝนนี้ หญ้าสมบูรณ์มาก”

“และหากพูดถึงเมืองหัวหิน แต่ก่อนนั้นจะมีแค่ชายหาดอย่างเดียว แต่ปัจจุบันเป็นเมืองที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวนั้นเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทั้งเรื่องของธรรมชาติ ชายหาด ภูเขา และน้ำตก เป็นเมืองแห่งผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอูที่โด่งดังไปทั่วโลก แล้วเรายังมีตลาดซึ่งหลากหลายมาก ทั้งตลาดสดฉัตรไชย ตลาดโต้รุ่ง ตลาดซิคาด้า แทมมารีน ตลาดบ้านคุณพ่อ ตลาดตาลเดี่ยว รวมถีงห้างสรรพสินค้า เราก็มีพร้อมที่จะต้อนรับทุกท่าน ที่สำคัญเรามีบ้านของพ่อซึ่งก็คือวังไกลกังวล มีพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และอุทยานราชภักดิ์ ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นต้น”

“เท่าที่พูดคุยกับกรรมการบริหารสมาคมฯเห็นว่าต้องจัดปีหนึ่งถึง 10 รายการ และมีเงินรางวัลรายการละไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท รวมค่าจัดการแข่งขันแล้วตกแม็ทช์ละไม่ต่ำกว่า 4-5 ล้านบาท โดยรวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท ซึ่งไม่ง่ายสำหรับทีมงาน ฉะนั้นเราจะต้องช่วยกันคนละหน้าที่ในการส่งเสริมกีฬาในหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟนั้นได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายหลายคนในระดับโลก ส่วนระดับท้องถิ่นเราก็ต้องช่วยกันสนับสนุนในระดับหนึ่งและส่งต่อไปจนถึงการสะสมคะแนนในระดับโลกต่อไปครับ”

“ผมอยากฝากช่องทางในการติดตามชม เราก็มีทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศดีไม่หนาวและไม่ร้อน จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาให้เข้ามาชมที่สนาม หรือถ้าใครติดภาระกิจไม่สะดวกก็สามารถติดตามทางออนไลน์ดะครับ”

สำหรับเสียงเล็กๆของตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่น ได้แก่ น้องทราย-ณปภัช บุญอินทร์ วัย 21 ปีจากหัวหิน กำลังจะขึ้นปี 4 คณะดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง มหาวิทยาลัยออกัสต้า และน้องกรีน-นทัย อภิชลติ วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ เพิ่งจบปริญญาตรี สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์น มิชิแกน และกำลังจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

ทราย-ณปภัช กล่าวว่า “หากเรียนจบปริญญาตรีแล้วก็จะลองเทิร์นโปรที่สหรัฐฯดูก่อนค่ะ หนูได้โอกาสเล่นกับ ไทย วีเมนส์ทัวร์ เป็นครั้งที่สอง แม็ทช์ที่แล้วฟอร์มยังขึ้นๆลงๆไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ตั้งเป้าอยากตีให้อันเดอร์ก่อนค่ะให้คงเส้นคงวากว่านี้ การมีเวิลด์ แรงกิ้ง ก็จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหน้าใหม่อย่างพวกหนูมีคะแนนสะสมระดับโลกในอนาคต ซึ่งจะเป็นผลดีในการเล่นในต่างประเทศมากๆค่ะ สุดท้ายอยากขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นอย่างพวกหนูได้ลงแข่งขันกับพี่ๆนักกอล์ฟอาชีพซึ่งเก่งๆทั้งนั้น และระยะสนามที่เซ็ทออกมาก็ยากและไกลกว่าที่หนูเคยเล่น ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆเลยค่ะ ถึงจะอยู่ที่อเมริกา เราก็แข่งกันเฉพาะในโซนมหาวิทยาลัยเท่านั้น เป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ ได้ซ้อมเอาไว้แต่เนิ่นๆ แต่แม็ทช์นี้แอบกดดันนิดหนึ่งค่ะเพราะความเป็นเจ้าถิ่น ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

กรีน-นทัย เปิดใจว่า “หนูวางแผนจะกลับไปเรียนต่อโทอีกสองปีค่ะ เหตุที่ตัดสินใจเรียนต่อโทเพราะได้โอกาสจากมหาวิทยาลัย ขอไปเรียนต่อให้จบแล้วกลับมาเทิร์นโปรที่ไทยค่ะ หนูได้โอกาสเล่น ไทย วีเมนส์ ทัวร์ รายการนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ให้หนูได้มาร่วมแข่งขัน หนูมีโอกาสได้มาซ้อมล่วงหน้า 1 อาทิตย์ ถือว่าเป็นสนามที่ยากมาก เพราะต้นไม้เยอะ แฟร์เวย์แคบ ที่นี่ต้องพยายามตีให้ตรง และตั้งสติดีๆค่ะ ฝากแฟนๆกอล์ฟตามเชียร์กรีน และพี่ๆน้องๆของเราด้วยนะคะ”

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN) เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักกอล์ฟสตรีให้ความสนใจร่วมแข่งขัน 91 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 69 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 22 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน