ท่องเที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip EP:2 (นครราชสีมา-บุรีรัมย์)

เที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip ททท. ร่วมกับ GWM ช่วงเช้า นำโดย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. , ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานนครราชสีมา ททท.

และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ออกเดินทางไปยังหมู่บ้านที่ทำขนมจีนขึ้นชื่อของจังหวัดนครราสีมา

สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. , ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานนครราชสีมา ททท.

จุดหมายแรก ชิมขนมจีนบ้านประโดกชื่อดังของโคราช

คณะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวข้ามถิ่น จากภาคกลางสู่ภาคอีสาน ไปเยี่ยมชุมชนประโดก หรือหมู่บ้านทำขนมจีน หรือ ข้าวปุ้น และเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมโบสถ์เก่าแก่วัดหมื่นไวยอายุกว่า 300 ปี รวมถึง เช็คอินที่สะพาน 200 ปี@ประโดก สุดเท่ สุดชิลล์และสนุกสนานกับการบันทึกภาพเก็บเกี่ยวความสุข

โดยมี คุณยายหลงนาและคุณป้ายุพิน ให้การต้อนรับและลงมือทำขนมจีนให้ชิมแบบสดๆ คณะของเราได้ชิมขนมจีนหลากหลายชนิดกันอย่างเอร็ดอร่อย แซ่บๆอีหลีเด้

บนเส้นทางกรุงเทพฯ-สระบุรี-ลพบุรี-นครราชสีมา-ชัยภูมิ-บุรีรัมย์ วันที่13-16 ก.ค.2565

 

จุดหมายที่ 2 ศูนย์กลางการพัฒนาสมุนไพร วิสาหกิจชุมชน เพลาเพลน จังหวัดบุรีรัมย์

ช่วงบ่าย โดยมี จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. และ ศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานบุรีรัมย์ ททท. พร้อมด้วย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท.และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM)

พาเยี่ยมชมการปลูกกัญชา และกัญชงแบบเกษตรมาตรฐานสูงเกรดทางการแพทย์ของประเทศไทย

พร้อมทำ กิจกรรม Workshop ทำน้ำมันนวดจากกัญชาที่ ศูนย์กลางการพัฒนาสมุนไพร วิสาหกิจชุมชน เพลาเพลน จังหวัดบุรีรัมย์

จุดหมายที่ 3 ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์

ศูนย์อนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ที่บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก บ้านหนองมะเขือ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ซึ่งนกกระเรียนพันธุ์ไทย เมื่อโตเต็มวัย จะมีความสูงโดยเฉลี่ยถึง 1.8 เมตร จึงนับเป็นนกบินได้ที่สูงที่สุดในโลก และเป็นนกที่เคยสาบสูญไปจากธรรมชาติเมืองไทยนานถึง 50 ปี แต่ตอนนี้พวกมันได้กลับมาแล้ว ซึ่งเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเหล่านักอนุรักษ์และด้วยความร่วมใจกันในการอนุรักษ์ของชุมชนท้องถิ่น ที่หันมาทำเกษตรอินทรีย์กันอย่างคึกคัก เพื่อให้นกกระเรียนในพื้นที่ปลอดภัยจากสารพิษ

ดังนั้น นกกระเรียนพันธุ์ไทย จึงเป็นเสมือนตัวชี้วัดความสมบูรณ์ของพื้นที่ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ทางแหล่งอาหาร ที่เรายังสามารถเข้าไปเยี่ยมชมความสวยงาม และจับจ่ายซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรปลอดสารพิษจากชุมชนได้อีกด้วย

#โคราช

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #GWM #greenroadtrip #หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน, 3เที่ยวภาคกลาง, #Amazingยิ่งกว่าเดิม, #บุรีรัมย์