ท่องเที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip EP:3 (บุรีรัมย์-นครราชสีมา)

เที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip ททท. ร่วมกับ GWM ช่วงเช้า นำโดย จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท.

พร้อมด้วย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท.และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM), ภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานนครราชสีมา ททท. ออกเดินทางไปยังสนามช้างอารีนา

จุดหมายแรก สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

คณะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวข้ามถิ่น จากภาคกลางสู่ภาคอีสาน ไปเยี่ยมชมสนามช้างอารีนา สนามฟุตบอลมาตรฐานระดับโลกแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ไม่มีลู่วิ่ง และกลายเป็นแหล่งเช็คอินที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ที่ใครๆก็อยากไปเยือนและเก็บภาพเป็นที่ระลึก

สนามช้างอารีนา มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า ธันเดอร์คาสเซิลสเตเดียม เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้น เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแห่งนี้มีความจุ 24,000 ที่นั่ง

โครงสร้างประกอบด้วยเหล็กและไฟเบอร์ ซึ่งสร้างด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ภายในมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดที่หลายคนหลงรักและเป็นแฟนคลับเหนียวแน่น

 จุดหมายที่ 2 ทดลองและเรียนรู้วิถีไทยภูมิปัญญาไทยที่ โอฬารนวดไทย

ช่วงบ่าย โอฬารนวดไทย วิถีไทยภูมิปัญญาไทย มรดกการนวดแผนไทย อัตตลักษณ์ของสถานประกอบการหนึ่งเดียวของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ยังรักษารูปแบบการให้บริการแบบดั้งเดิม

 

และยังมีบริการนวดสปา เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านภูมิปัญญาไทยกับการดูแลสุขภาพ กระทรวงวัฒนธรรม ประสบการณ์มากกว่า 35 ปี บริหารโดย อาจารย์โอฬาร ชูเกียรติสกุล

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพ ด้วยการนวดปรับสมดุลร่างกาย ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น นอกจากนี้ ยังได้เปิดคอร์สสอน สร้างเป็นอาชีพได้อีกด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบการนวดไทย สนใจสอบถามได้ที่ 044-634789 081-266-0952

จุดหมายที่ 3 สัมผัสชื่นชมกับอันซีนนิวซีรี่ย์ อีสาน อ่างเก็บน้ำเขายายเที่ยง

อ่างเก็บน้ำเขายายเที่ยง ชมวิวทุ่งกันหันลม เขื่อนลำตะคอง ทิวเขา พร้อมร่วมทำกิจกรรม ดริปกาแฟท่ามกลางขุนเขา และปลูกป่า โดยมีผู้แทนจาก สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โคราช ให้การต้อนรับ

อ่างเก็บน้ำเขายายเที่ยง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ตอนบนของภูเขา เป็นแอ่งสำหรับการพักน้ำตอนบน เป็นส่วนหนึ่งของโรงไฟฟ้าลำตะคลองชลภาวัฒนา เพื่อการผลิตไฟฟ้าในรูปแบบการสูบกลับของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีลักษณะเป็นโรงไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย

มีกำลังผลิตติดตั้งรวมทั้งสิ้น 1,000 เมกะวัตต์ นอกจากมีอ่างพักน้ำตอนบนเขายายเที่ยงแบบสูบกลับแล้ว ยังมีกังหันลมรอบๆสถานที่อีกหลายแบบหลายชนิด ให้ได้ชมกัน และยังมีบริการจักรยานสำหรับทุกท่านในราคาประหยัด 40 บาท/คัน/ชั่วโมง รายได้สนับสนุนกิจกรรมของทางชมรม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

#โคราช #เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #GWM #greenroadtrip #หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน,