ท่องเที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip EP:4 (นครราชสีมา-สระบุรี)

เที่ยวข้ามถิ่น Green Road Trip ททท. ร่วมกับ GWM ช่วงเช้า นำโดย สุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท.และ ธัญญ์ฐิตา ฐิติศักดิ์มงคล ฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ออกเดินทางจากประตูสู่ภาคอีสาน โคราช เข้าสู่เขตภาคกลางที่่จังหวัดสระบุรี

จุดหมายแรก ท่องเที่ยวเชิงเกษตรเรียนรู้การทำเกษตรปลอดสารที่ สวนผักครูสรรเสริญ 

สวนผักครูสรรเสริญ ตั้งอยู่ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มีพื้นที่ถึง 47 ไร่ งานนี้คณะของเราได้บุกถึงไร่ ชมผักสลัดปลอดสารพิษและลองตัดผักสลัดสักครั้ง และใครที่เป็นสายรักสุขภาพต้องรู้จักผักปลอดภัยพร้อมรับประทานภายใต้แบรนด์ ครูสรรเสริญ อย่างแน่นอน ที่สำคัญเป็นแหล่งผลิตผักปลอดสารพิษ สดสะอาด และปลูกด้วยดินธรรมชาติ โดยมีผักกาดหอม‪บัตเตอร์เฮดเป็นตัวชูโรง

นอกจากนี้ยังมี กรีนโอ๊ค, เรดโอ๊ค, ฟิลเล่ย์ ไอซ์เบิร์ก, บัตเตอร์เฮด, เรดคอรัล ค๊อต ผักกาดแก้ว รวมถึงผักชนิดต่างๆที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพอีกมากมาย โดยมีวิทยากรช่วยบรรยายให้ความรู้อย่างเป็นกันเอง  นอกจากนี้ คณะของเรายังได้ลงมือ ทดลองทำอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ สลัดโรล แสนอร่อยด้วยสองมือตัวเอง ทั้งอร่อย ทั้งสด เรียกได้ว่า สดจากไร่ ความอร่อยเกินร้อย

ใครที่สนใจเข้าชมและร่วมทำกิจกรรมภายในสวน อาจารย์สงบ เพียรทำดี” อดีตผู้อำนวยการศูนย์ศิลปาชีพบางไทร หรือที่คนในวงการเกษตรมักจะเรียกว่า “ครูสงบ” ที่ผันตัวเองหันมาเป็นเกษตรกรเต็มขั้น มาตั้งแต่ปี 2553  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-828-3917

ปิดท้าย ด้วยการเที่ยวชมงาน เทศกาลทุเรียน GI ปากช่อง-เขาใหญ่ ที่ฟาร์มโชคชัย

งานนี้ ได้จับจ่ายซื้อหาผลไม้นานาชนิดขึ้นชื่อของเขาใหญ่ โดยเฉพาะ องุ่น อโวคาโด เสาวรส เมลอน อินทผาลัม

และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ทุเรียน GI ที่มีรสชาติความอร่อยการันตีด้วยแหล่งปลูกที่ได้มาตราฐาน เนื้อแน่น หอมหวานอร่อยกลับไปเป็นของฝากและคนทางบ้านให้หายคิดถึง

 

 

#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง #GWM #greenroadtrip #หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน,