“ยุพาภรณ์” เปิด 4 อันเดอร์นำเดี่ยวรอบแรก เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น เลควิวฯ

“โปรมุก” ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ โปรสาวจาก จ.สมุทรปราการแซงนำเดี่ยวรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย ดับเบิลยู พีจีเอ รายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 5 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้าดี่ยวนบาท ณ สนามกอล์ฟ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ระยะ 6,361 หลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยรอบแรกของการแข่งขันทำ 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 2,7,9,10,18 และ 1 โบกี้ที่หลุม 6 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยวโดยมีอันดับสองร่วมด้วยกันสามคนคือ “โปรหญิง” ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์ โปรสาวจากชัยภูมิ, “โปรปูน” อรณิชา โกนสันเทียะ จากลพบุรี และ“โปรแต๋ม” สราพร แช่มช้อย จากลพบุรี ทำสกอร์รวมเท่ากันในรอบแรกคือ 3 อันเดอร์พาร์ 69

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 5 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท รายการที่ 5 จัดการแข่งขัน ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันแข่งขันทั้งสิ้น 88 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 70 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 18 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

โปรมุก-ยุพาภรณ์ ผู้นำรอบแรกเผยว่า “เกมการเล่นวันนี้ถือว่ากลางๆ เหล็กยังไม่คมเท่าไหร่ แต่พอขึ้นกรีนไปแล้วสามารถพัตต์ทำสกอร์ได้ วันนี้เล่นรอบบ่ายลมแรงมาก แดดแรงมาก เผื่อเหล็กประมาณ 1-2 เบอร์ อีกสองวันแผนคงเหมือนเดิมคือเล่นให้มีความสุขตามแผนที่เราเตรียมไว้ วันนี้จริงๆแล้วพัตต์ค่อนข้างดี วันนี้ปักธงค่อนข้างยาก แต่เราสามารถเอาเข้าไปอยู่กลางกรีนได้และสามารถทำเบอร์ดี้ได้ ทำให้สกอร์ไม่วูบวาบ ตอนนี้ยังไม่คาดหวังอะไร เพราะยังเหลืออีก 36 หลุมให้เล่น และทุกคนก็เก่งเท่าเทียมกัน ถ้ามุกไม่ตีลึกก็ไม่มีสิทธิ์ชนะค่ะ”

“ผลงานการเล่นกับไทยวีเมนส์ทัวร์ แม็ทช์ที่แล้วจบอันดับ 12 ยังไม่พอใจเท่าไหร่ค่ะ วันแรกเริ่มดีแต่วันหลังๆสกอร์เสียมากไป การที่ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ จะทำให้พวกเรามีคะแนนสะสมโลกในอนาคต ทำให้โปรหญิงบ้านเราเติบโต และแข็งแกร่งขึ้น ด้วยสนามที่เซ็ทยากขึ้น ฟิลด์ค่อนข้างแข็งขึ้น และนักกอล์ฟมีความเป็นโปรเฟสชั่นแนลสูงขึ้นด้วยค่ะ”

ด้านที่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ แชมป์สนามที่ 4 จากขอนแก่น ตามมาเป็นลำดับที่ 5 ร่วมกับโปรเนท-นนทยา ศรีสว่างจากเชียงใหม่,โปรแจน-อัญชิสา อุตมะ จากลพบุรี และปริ๊นเซส แมรี่ ซูเพอรัล จากฟิลิปปินส์ ที่คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ส่วนโปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์เก่าสนามนี้เมื่อปีก่อน ตีเกินไป 7 โอเวอร์พาร์ 79 ในลำดับที่ 69 ร่วม

ในส่วนของนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ น้องอุ้ม-สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 19 ปีนักศึกษาปี 2 คณะการตลาด มหาวิทยาลัยจอร์เจีย เซาเทิร์น ที่เก็บได้ก่อน 1 อันเดอร์พาร์ 71 จาก 4 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ อยู่ในลำดับที่ 9 ร่วมของทัวร์นาเม้นท์ โดยเธอกล่าวว่า “วันนี้เปิดมาไม่ค่อยดีค่ะ แต่พอปรับสภาพสนามได้ก็ดีขึ้นมากๆค่ะ วันนี้ต้องขอบคุณลูกสั้นที่ช่วยชีวิต แม็ทช์นี้ก็คาดหวังให้เล่นอย่างเต็มที่ตามศักยภาพของตัวเองและมีความสุขค่ะ เพราะจะเป็นแม็ทช์สุดท้ายที่จะได้เล่นในไทยก่อนกลับไปที่เรียนต่อที่อเมริกาค่ะ”
…………………………………………………..

ผลการแข่งขันรอบแรก(27กค.)

(-4)68 ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์

(-3)69 ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์,อรณิชา โกนสันเทียะ,สราพร แช่มช้อย

(-2)70 พัชรจุฑา คงกระพันธ์,อัญชิสา อุตมะ,นนทยา ศรีสว่าง,ปริ๊นเซส แมรี่ ซูเพอรัล(ฟิลิปปินส์)

(-1)71 สรัลชนา รัตนสินธุ์(สมัครเล่น),กรกมล ศุขอารีย์,กุสุมา มีชัย,กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์,ดลนภา พุฒิพินิจ,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ

(E)72 มนัสชยา ซีมากร,อรกนก สร้อยสุวรรณ, กุลธิดา พราหมพันธุ์,พรรณภา พลนามอินทร์,ชมพัช พงศ์ธนารักษ์,ภาสินี ทองแท่งใหญ่,มุขรินทร์ ลาดกระโทก,พิมพ์มาดา ว่องธนวิโมกษ์(สมัครเล่น)

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 29 กค.65 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน