ลุ้นแชมป์! “วิชาณี” หวด 10 อันเดอร์ ผงาดที่ 4 ร่วมตามหลัง “ลิเดีย โค” ผู้นำ 4 แต้ม จบสองวันแรก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022”

สกอตแลนด์ 29 กรกฎาคม 2565 – “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” รอบสองที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในสกอตแลนด์ สู้กันอย่างสนุก โปรแจน-วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีไม่มีแผ่วตี 10 อันเดอร์ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ร่วมตามหลัง ลิเดีย โค ผู้นำจากนิวซีแลนด์อยู่ 4 สโตรค ด้านโปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำผลงานดีต่อเนื่อง ทำ 8 อันเดอร์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ร่วม ขณะที่อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัวอย่างน่าเสียดาย โดยโปรสาวไทยพาเหรดผ่านการตัดตัวถึง 9 คน กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในสกอตแลนด์ จบวันที่สองตัดที่ 1 อันเดอร์พาร์

โปรแจน-วิชาณี มีชัย ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 7 อันเดอร์ จากการเก็บ 8 เบอร์ดี้เสียแค่ 1 โบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ร่วมกับเซลีน บูติเยร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทยที่รอบสองทำเพิ่ม 3 อันเดอร์
สวิงสาวชาวไทยวัย 29 ปี เผยถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้รู้สึกว่า แจนกับแคดดี้ช่วยกันตัดสินใจเลือกใช้เหล็กได้ดี แอปโพรชดีด้วยทำให้ตีเข้าไปใกล้และได้พัตต์ทำเบอร์ดี้ โชคดีที่วันนี้อากาศค่อนข้างอบอุ่นและลมไม่แรงด้วย ดีใจมากที่ผ่านการตัดตัว ขอบคุณทรัสต์กอล์ฟที่ให้โอกาสแจนได้มาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ปีนี้สนามได้ปรับโฉมครั้งใหญ่ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งกอล์ฟคอร์ส สตาฟ อาหาร รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก สองวันที่เหลือคงเล่นตามแผนเดิม คือตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ มีสมาธิและอดทนในการเล่นแต่ละช็อต จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ด้านตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนมือ ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ตีดีไม่มีแผ่ว รอบสองทำไปอีก 7 อันเดอร์พาร์ จาก 5 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ลไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 ผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว รองแชมป์ร่วมปี 2021 กล่าวหลังเกมว่า “รู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ไหลลื่นกว่าวันแรก แต่วันนี้พลาดไปหลายเบอร์ดี้ ช่วง 9 หลุมแรกก่อนจะกลับมารักษาโมเมนตัมได้ใน 9 หลุมหลัง บางครั้งเวลาที่เราทุ่มเทหรือกดดันตัวเองมากไปก็ทำให้หงุดหงิดง่ายและเสียสมาธิจนทำพลาดในช็อตต่อไป ดังนั้นจึงต้องคิดและแน่ใจว่า ตัวเองมีสมาธิกับช็อตที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น ไม่สนใจสิ่งที่พลาดไป ทำให้เก็บเบอร์ดี้ได้หลุม 1 ,3 และ 4 รวมทั้งช็อตที่ยอดเยี่ยมทำอีเกิ้ลในหลุม 5 ประกอบกับวันนี้อากาศดีลมไม่แรงทำให้ได้เปรียบเรื่องของสภาพอากาศด้วย อีกสองวันที่เหลือคงโฟกัสกับเกมของตัวเองเช่นเดิม ปีที่แล้วคิดว่าตัวเองเล่นดีแล้ว แต่ไรแอนน์ โอทูล เล่นดีกว่า ปีนี้นักกอล์ฟยอดเยี่ยมของโลกต่างก็ลงแข่งขันที่นี่ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าแชมป์แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองทำได้ และลุ้นว่าจะดีพอที่จะได้ชูถ้วยแชมป์หรือไม่”

ลิเวีย วู โปรสาวอเมริกันวัย 24 ปีแรงดีไม่มีตกเช่นกัน ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ สกอร์สองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 132 รั้งอันดับ 2
ขณะที่อึนจี ฮี โปรสาวเกาหลีใต้ผลงานดีที่สุดในรอบสองทำไป 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3
ฮโยจู คิม มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ อลิสัน ลี จากสหรัฐฯ
ฮเยจิน ชเว โปรเกาหลีใต้ผู้นำวันแรก และ ลีโอนี ฮาร์ม จากเยอรมนี

โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ยังคงเล่นดีต่อเนื่องวันที่สองทำ 4 เบอร์ดี้ไร้โบกี้ สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 10 ร่วมกับนักกอล์ฟต่างชาติ 5 ราย

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน ที่ได้รับเชิญร่วมแข่งขันปีที่สอง เก็บ 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ในหลุม 16 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 21 ร่วม เจ้าตัวดีใจที่ผ่านการตัดตัวตามที่ตั้งเป้าไว้ “วันนี้รู้สึกว่าเล่นง่ายกว่าเมื่อวาน เนื่องจากเมื่อวานตอนบ่ายมีฝนและลมแรงซึ่งอากาศแตกต่างจากวันนี้อย่างสิ้นเชิง ทำให้ผลงานดีขึ้น แต่มีสองหลุมที่ทำพัตต์ในระยะ 3 ฟุตไม่ได้ เสียดายเหมือนกัน การได้แชมป์ในยุโรปก่อนหน้านี้ช่วยให้มีความมั่นใจขึ้นมากในปีนี้ เพราะปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ได้เล่นในยุโรป ทำได้ไม่ดี แต่ปีนี้มั่นใจมากขึ้น และหวังว่าจะทำผลงานอยู่ในท็อป 400 เพื่อจะได้เข้าไปเล่นสเตจสองในควอลิฟายอิ้ง สคูลของแอลพีจีเอ ทัวร์ ส่วนปีนี้เป็นปีที่สองที่ได้โอกาสมาเล่น ขอขอบคุณ ดร.ปริญที่ให้โอกาสได้มาปลดล็อคตัวเอง ได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกครั้ง ถ้าไม่ได้รับโอกาสจากทรัสต์กอล์ฟ คงไม่ได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่วันนี้”

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟรับเชิญของรายการสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 40 ร่วม ส่วน โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ รอบสองเล่นดีตีลบ 6 สกอร์รวม 2 อันเดอร์ อยู่อันดับ 55 ร่วม

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 สกอร์รวม 1 อันเดอร์เท่ากับ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบลโปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 68 ร่วม

สวนนักกอล์ฟไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัวมีสามรายด้วยกันคือ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์, โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ และโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์รวมเท่ากัน 3 โอเวอร์พาร์

ผลงานโปรชื่อดังของโลกที่น่าสนใจ ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ สกอร์รวม 5 อันเดอร์ รั้งลำดับ 25 ร่วม
ด้านจินยอง โค มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้สกอร์สองวัน 3 อันเดอร์ รั้งอันดับ 40 ร่วม

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด
o วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 – 01:00 น.
o วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 น.
o วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 น.