เสน่ห์แพรพรรณไทย สายใยแห่งพระบารมี

ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ ชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น นำโดย คุณณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจสายใยผ้าซิ่น จัดงาน แพรพรรณไทย สายใยแห่งพระบารมี

ณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจสายใยผ้าซิ่น

เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทย เสน่ห์แห่งผ้าไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมจัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไทยดีไซน์สมัยใหม่เทรนด์เครื่องแต่งกายไทย เนื่องในโอกาสเดือนแห่งวันแม่ 11-14 สิงหาคม ณ ลานน้ำตกท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่น

อรศรี ฮอนโนลด์ (บาเลนซิเอก้า) 

ดวงตวัน เตชวิวัฒน์วานิชย์

นภัสนันท์ พันพึ่ง Mrs.Tourism Queen International

ภายในงาน มีการออกร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ชุดไทย ผ้าไหม ระดับพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศ รวมถึง เครื่องประดับ อัญมณี สวยสดงดงาม เช่น ห้องเสื้อ Supa East Glamor, ร้านเครื่องประดับมาลาร่าเริง และมีการจัดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยบนเวทีแคทวอลค์สู่ความเป็นสากล โดยได้รับเกียรติจากนางแบบ และนายแบบกิตติมศักดิ์

เช่น คุณ อรศรี ฮอนโนลด์ (บาเลนซิเอก้า) หรือแม่เหน่ง, คุณนภัสนันท์ พันพึ่ง Mrs.Tourism Queen International, คุณดวงตวัน เตชวิวัฒน์วานิชย์ คุณแมน- วทัญญู มุ่งหมาย และแขกผู้มีเกียรติอีกคับคั่งเข้าร่วมงาน ที่ Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้า ดิเอมควอเทียร์

มานะ ดีสนิท เจ้าของร้านมาลาร่าเริง กล่าวว่า เราคนไทยต้องช่วยกันอนุรักษ์ผ้าไทย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ก็ยังอยู่เดือนสิงหาคม เดือนวันแม่แห่งชาติของคนไทย นอกจากผ้าไทยชุดไทยแล้ว เรายังมีหมวกผ้าไหมไทยสวยๆที่ได้แรงบันในการทำหมวก จากความชอบส่วนตัวที่เป็นคนชอบสวมหมวก ซึ่งหมวกโดยทั่วไปสวมใส่แล้วไม่สบาย และสวมได้ไม่นาน รวมถึงจากประสบการณ์ในการทำห้องเสื้อ เครื่องประดับ ดอกไม้ประดิษฐ์ มาก่อน

จึงได้หันมาทำหมวก ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญสวมใส่สบาย ดีไซน์เก๋ และสวมแล้วไม่ร้อน เนื่องจากเราผลิตมาจากเส้นใยธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา และสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นชิ้นงานแฮนด์เมด ตั้งแต่ตัวโครงหมวก ออกแบบแพทเทิร์นหมวก และใช้ผ้าปอจากประเทศอินเดียเป็นวัสดุอย่างดี รวมถึง สิ่งที่ประดับตกแต่งบนหมวกทั้งหมดนั้นเป็นงานแฮนด์เมดที่ชิ้นเดียว

นอกจากนี้ เราจะมีการเปลี่ยนคอลเลกชั่นไปตามซีซั่นต่างๆ และเพิ่มเติมความสร้างสรรค์ชิ้นงานขึ้นมาใหม่ และให้เหมาะการสวมใส่ในทุกๆงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเช้า ไปจรดงานราตรียามค่ำคืน ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ หรือไปเที่ยวตามธรรมชาติ ผู้ที่สวมใส่แล้ว ดูสง่างาม ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังช่วยเพิ่มบุคลิกภาพในการแต่งตัวและเพิ่มความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

อยากให้ทุกคนเปิดใจกว้างในการสวมหมวกดีไซน์สวยๆ เพราะจริงๆแล้วหมวกสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ทุกโอกาส เพราะหมวก เป็นส่วนที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพในการแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นประเทศแถบตะวันตกหรือประเทศญี่ปุ่นก็สวมหมวก และเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับคนไทย เรียกได้ว่า การสวมหมวกเป็นอารยธรรมหนึ่งที่ใช้กันไปทั่วโลกแล้ว ร้านมาลาร่าเริงตั้งที่แยกรัชดาห้วยขวางหรือ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 086-538-1116 หรือ ไลน์@มานะดีสนิท

ขณะที่ห้องเสื้อ Supa East Glamor โดย คุณสุภาพร เอ็ลเดรจ  และคุณธนวัฒน์ ทองศรี ดีไซน์เนอร์ Supa East Glamor เป็นห้องเสื้อที่เน้นการตัดเย็บผ้าไทยเป็นหลัก และเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์เอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่สากล แบบเสื้อจะมีดีไซน์ที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมี เครื่องประดับ ที่ทำจากเศษวัตถุที่เป็นแบบไทยๆ มาสร้างสรรค์ให้เป็นชิ้นงานที่โดดเด่นสะดุดตา และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เช่น ที่คาดผมจากผ้าไหม เป็นต้น

แฟชั่นโชว์ของร้าน Supa East Glamor ประกอบด้วย 3 เซ็ต ชุดที่ 1 ได้แรงบันดาลใจด้วยปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในการอนุรักษ์และส่งเสริมการใช้ผ้าไทย ตัดเย็บด้วยผ้าไหมที่มีความงดงาม เน้นโทนสีฟ้า เพิ่มลูกเล่นและการตัดเย็บที่ทันสมัย

ชุดที่ 2 เน้นผ้าไหมที่มีความพลิ้วเบา และมีเพียงชิ้นเดียวในโลก สวมใสแบบลำลองสบายในชีวิตจริงได้ ส่วนชุดที่ 3 เป็นผ้าไทยชุดราตรีที่มีความเรียบโก้ในแบบของผู้หญิงทันสมัย บางชุดมีความเปรี้ยวซ่อนความหวานอยู่ในตัวและดูมีรสนิยม

#แพรพรรณไทยสายใยแห่งพระบารมี