สวิงไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 4 ปิดสนาม ธนาซิตี้ ชิง 3 ล้านบาท

นักกอล์ฟ ชาย และหญิง พร้อมลงแข่งขันกอล์ฟอาชีพผสม ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท วันที่ 25-28 สิงหาคม นี้ ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราดฯ ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาย และหญิง ร่วมชิงชัยในสนามเดียวกัน คนละแท่นที เป็นการคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) ซึ่งเป็นครั้งแรกในรายการแข่งขัน ไทยแลนด์มิกซ์ฯ และเป็นการเก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้าย เมื่อจบรายการแข่งขันนี้ยังให้สิทธ์นักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ในลีดเดอร์บอร์ดท็อป 5 จากสนามธนาซิตี้ ไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

การแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 4 แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย

สำหรับการคิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf