Metro Mall ร่วมผนึกกำลังกับ Foodie เปิด Delivery Platform ช่วยโปรโมทร้านค้าใน MRT

Metro Mall แหล่งรวมร้านค้า ช้อป ชิม ชิลในสถานีรถไฟฟ้า MRT ร่วมผนึกกำลังกับ บริษัท คลาวด์ คิทเช่น เจ้าของแพลทฟอร์ม “Foodie” ซึ่งเป็น Multi-channel E-Commerce Platform เปิดบริการ Metro Mall Delivery เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่และความสะดวกให้กับผู้ใช้รถไฟฟ้า MRT ตลอดจนถึงผู้พักอาศัยในละแวกสถานีรถไฟฟ้า ในการสั่งอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าจากร้านต่างๆ ภายใน Metro Mall ทั้ง 8 สถานี ง่ายๆ ผ่าน “Metro Mall Bangkok” Line Official Account

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด Covid-19 ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาเลือกใช้บริการสั่งอาหารและเครื่องดื่มผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์กันมากขึ้น จนทำให้ Food Delivery Service กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคยุคนี้ไปแล้ว ร้านค้าภายใน Metro Mall หลายร้านก็พยายามปรับตัวเช่นกัน จังหวะนี้ที่ทั้งผู้บริโภคและร้านค้าปรับตัวจนคุ้นชินกับการใช้ระบบสั่งสินค้าออนไลน์แล้ว Metro Mall จึงเล็งเห็นถึงเวลาอันเหมาะสมในการมี Platform สั่งสินค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้ร้านค้าในการขายสินค้าได้มากขึ้น พร้อมทั้งมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับลูกค้า Metro Mall

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า MRT รวมถึง Metro Mall ได้เผยว่า “ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและใช้บริการ Food Delivery Service มากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน เราจึงเพิ่มช่องทางและโอกาสในการขายอาหารและสินค้าให้กับร้านค้าภายใน Metro Mall เกิดเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Metro Mall และ Foodie ในการเปิดบริการ Metro Mall Delivery เพื่อเป็นช่องทางในการสั่งอาหารให้กับลูกค้าที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และประชาชนทั่วไป โดยมีทั้งบริการ Delivery และ Pick-Up (สั่งสินค้าล่วงหน้าและสามารถมารับได้ที่ร้านค้า) โดยนอกจากจะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีร้านขายสินค้าทั่วไปอีกด้วย โปรโมชั่นพิเศษและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าอาหาร ส่วนลดค่าจัดส่ง และอื่นๆ อีกมากมายจะมีมามอบให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสามารถเช็คข้อมูลร้านค้าภายใน Metro Mall ที่ร่วมโครงการ และสั่งอาหารและสินค้าได้ผ่าน Line Official Account ของ Metro Mall Bangkok ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ BMN ได้มีมาตรการช่วยเหลือร้านค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยังสามารถดำเนินธุรกิจของตัวเองได้อย่างราบรื่น ดังนั้น การร่วมมือกันเพื่อเปิดระบบให้บริการสั่งอาหารในครั้งนี้ จึงเป็นอีกมาตรการที่เราเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ทั้งผู้เช่าร้านอาหารและผู้โดยสาร MRT ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นไปตามคอนเซ็ปต์ Happy Commercial Hub of MRT ที่ถือว่าเป็นแนวคิดหลักในการสร้างสรรค์นโยบายของเรา”

โดยในช่วงแรก Metro Mall Delivery ได้รวบรวมร้านชื่อดัง เช่น ข้าวมันไก่กวงเฮงประตูน้ำ, Ochaya, Tomato Noodle, Scoozi, Big Boy, Café’ Amazon, G coffee, Nutrition Depot และ Lemon Telecom เป็นต้น และเนื่องด้วย Foodie เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มระบบขนส่งที่เชื่อมต่อผู้ขับขี่จากทุกโลจิสติกส์แพลตฟอร์ม

ทั่วประเทศ จึงทำให้มี Rider มากกว่า 100,000 คน ที่คอยให้บริการส่งสินค้า พร้อมกันนี้ Metro Mall Delivery Service Platform ยังรองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ เช่น Credit card, Debit card, QR code, Prompt Pay พร้อมโปรโมชั่นจาก partner ต่างๆ มากมาย

​สำหรับบริการ Metro Mall Delivery by Foodie จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงแค่ Add LINE Official ของ Metro Mall เพียงค้นหา ID : @metromallbkk โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Metro Mall Bangkok