ทรัสต์กอล์ฟ ดึง 6 สวิงดังร่วมกิจกรรม โฟโต้คอล โปรโมทแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4 ธนาซิตี้

6 นักกอล์ฟชั้นนำชาย-หญิง ประกอบด้วย วิชชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, รัชพล จันทวารา, ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, อสมา แม็คเคนซี่ และ ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์ ร่วมถ่ายภาพโปรโมทการแข่งขัน ด้วยการเชิญภายใต้คอนเซปต์ “City Life” ณ ทรัสต์กอล์ฟ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ก่อนระเบิดศึกการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราด แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้

โดยคอนเซปต์ ” City Life” คือ ในอีกมุมหนึ่งในชีวิตคนทำงาน ล้วนแล้วแต่จะมีมุมเล็กๆในใจที่เป็นสิ่งที่ตนชื่นชอบ ใฝ่ฝันหรืออยากลองทำ จากการสำรวจกลุ่มคนทำงานในประเทศญี่ปุ่นพบว่า อัตราการเล่นกอล์ฟของคนกลุ่มนี้มีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปี ซึ่งหมายความว่าอัตราประชากรกอล์ฟ โดยรวมของประเทศญี่ปุ่นก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่อหันกลับมามองที่บ้านเรา ถึงว่าการเจริญเติบโตของกอล์ฟในช่วง 2022 ก็มีการเพิ่มจำนวนประชากรกอล์ฟมากขึ้นโดยครั้งนี้ ไทยแลนด์มิกซ์ ได้จัดแข่งขันขึ้นในภาคกลางเป็นครั้งแรก เราจึงอยากนำนักกีฬากอล์ฟ ที่เราไม่เคยจินตนาการมากก่อนว่าถ้าพวกเค้าไม่ตีกอล์ฟเป็นอาชีพ และมาใช้ชีวิตเป็นพนักงานออฟฟิชจะเป็นอย่างไร

จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

รายการนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

สำหรับระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf