สามตัวเต็งร่วมหวดสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ชิง 5 ล้าน 15-18 ก.ย.นี้ กัซซัน พานอราม่าฯ

อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงหนุ่มมากฝีมือจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วย ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟมากประสบการณ์จากหัวหิน ดีกรีแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น คนล่าสุด พร้อมปะทะ ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ แชมป์ 3 รายการติดของ ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จากเมื่อต้นซีซั่น ในแมตช์ที่ 5 ที่ยังคงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย-หญิง แข่งขันร่วมกันแบบสุดท้าทายส่งท้ายปี 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท กับการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายนนี้ ณ สนาม กัซซัน พานอราม่า จ.ลำพูน

รายการนี้นอกจากจะเป็นรายการส่งท้ายปีของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ แล้ว นอกจากนั้นทางทรัสต์กอล์ฟยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟสตรีที่ผลงานดีที่สุดที่ติดท็อปใน 5 ในการแข่งขันรายการนี้อีกหนึ่งสิทธิ์ เพื่อไปร่วมแข่งขัน ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่ประเทศ ออสเตรเลีย ในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย

ล่าสุด โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟหนุ่มวัย 26 ปี รองแชมป์จากการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ธนาซิตี้ฯ กับฟอแมตแข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด ประกาศพร้อมร่วมลงล่าแชมป์สุดท้ายของซีซั่นนี้ โดยนักกอล์ฟหนุ่มจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า “ค่อนข้างพร้อมหลังจากได้พักมาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ยังไม่เคยเล่นที่สนามนี้เลยแต่ได้ข้อมูลมาว่าสนามไม่ยาว แต่ถ้าจะทำแต้มต้องวางช็อตให้ดี โดยเฉพาะหลุมพาร์ห้าไม่น่าจะง่าย ต้องขึ้นเวจด์ให้แม่น ส่วนตัวแล้วในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาค่อนข้างมั่นใจใน เวดจ์ของตัวเอง แม้ช่วงสี่ห้าเดือนนี้ผลงานดีแต่ก็ไม่ได้มั่นใจอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงการคว้ารองแชมป์จากสนามล่าสุดได้แต่ก็ไม่ได้มองตัวเองเป็นตัวเต็ง คิดแต่ว่าในแต่ละวันเราต้องออกไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไปทำหน้าที่เพราะมันเป็นอาชีพของเรา แต่ไม่ได้กดดันตัวเองขนาดที่จะเอาแชมป์ให้ได้ เกมส์กอล์ฟถ้ามันจะได้มันก็จะมาเอง ทุกคนที่มาแข่งก็เก่งหมดแล้วแต่ว่าวันนั้นจะเป็นวันของใคร”

โปรแมกซ์ ขวัญชัย แท่นนิล สวิงวัย 36 ปี ที่กำลังฟอร์มฮอต หลังกลายเป็นโปรไทยคนที่ 8 ที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จากเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่สนาม ริเวอร์เดลฯ และยังเป็นมือ 1 ทำเงินรางวัลสูงสุดของศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ กล่าวถึงการกลับมาร่วมแข่งขันใน ไทยแลนด์ มิกซ์​ อีกครั้งว่า “รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง หลังไม่ได้มาเล่นสองแมตช์หลังสุด ที่ผ่านมาก็ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ เพราะไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้มากมาย ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังมั่นใจ เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มา ก็มีแอบหวังลึกๆ และเตรียมพร้อมมาเหมือนปรกติที่เคยทำ ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงทัวร์แข่งขันอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรพิเศษ”

ด้าน โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 18 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ 3 รายการติดจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ​์สนามที่ 1-2-3 ที่กำลังเตรียมตัว และร่างกายเพื่อไปร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ คิวสกูล สเตทที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “เพิ่งจะฟื้นร่างกายจากอาการป่วย ตอนนี้เน้นไปที่การทำร่างกายให้กลับมาพร้อมเต็มร้อย ยังซ้อมได้ไม่เต็มที่นัก แต่คิดว่าการลงเล่นในแมตช์นี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ ก่อนบินไปแข่งขัน คิวสกูล สเตทที่ 2 ที่ สหรัฐ ในเดือนตุลาคมนี้ รายการไทยแลนด์มิกซ์ก็หวังติดท็อป 5 ให้ได้”

การแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ

สำหรับการแข่งขันจาก 4 สนามก่อนหน้านี้ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ คว้าแชมป์จากการเล่นในสามสนามแรกทั้งจากที่สนาม สปริงฟิลด์ฯ หัวหิน, เซาเทิร์นฮิลล์ฯ ที่สงขลา และ ระยองกรีนวัลเลย์ ที่ระยอง ก่อนล่าสุดจะเป็น โปรดราก้อน อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงหนุ่มจาก ชลบุรี จะคว้าแชมป์จากการเล่นในสนามที่ 4 ที่ธนาซิตี้ฯ กับการเล่นในระบบสเตเบิลฟอร์ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา