4 หนุ่มจบ 5 อันเดอร์นำร่วมสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ กัซซัน พานอราม่าฯ

เอกปริษฐ์​ หวู่, กัมลาส นาเมืองรักษ์, สิรภพ ยะปาละ และ วาริษ มั่นธรณ์ ทำสกอร์เท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 นำร่วม ขณะที่ ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ เป็นสวิงสาวทำผลงานดีสุด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ วรเดช แจ้งพันธุ์ และอมรินทร์ กรัยวิเชียร ที่รอบนี้ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 5 จบรอบแรกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 5 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ เล่นสโตรกเพลย์ พาร์ 72 ระยะเล่นผู้ชาย 6,929 หลา และผู้หญิง 6,314 หลา ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2565 เป็นและรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายคัดนักกอล์ฟสาวที่ผลงานดีสุดติดท็อป 5 รับสิทธิ์ไปแข่งขันรายการ ออสเตรเลี่ยน วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

กอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด จัดการแข่งขันภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ รายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการเล่นในปี 2022 แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 1-60 และเสมอ ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 เป็นวันแรกของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟขึ้นมานำร่วมกันถึง 4 ราย ประกอบด้วย เอกปริษฐ์​ หวู่ นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากระยอง, กัมลาส นาเมืองรักษ์ สวิงวัย 30 ปีจากกรุงเทพฯ, สิรภพ ยะปาละ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ วาริษ มั่นธรณ์ สวิงวัย 19 ปีจากนครพนม ต่างเปิดเกมส์ได้ยอดเยี่ยมด้วยการทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน

กัมลาส เผยหลังจบการแข่งขันว่า “ออกสตาร์ทได้สวย ตีเข้ามาถึง 17 กรีน พลาดแค่หลุมเดียวคือที่หลุม 1 ถือว่าเตรียมตัวมาดี และไม่มีอะไรผิดพลาดมาก เพราะที่นี่มีน้ำขนาบซ้ายขวา ต้องระมัดระวังทีชอตให้ดี และอยากชื่นชมสนามที่จัดการสนามได้ยอดเยี่ยม แม้ว่าเมื่อต้นสัปดาห์จะมีฝนตกลงมาหนัก แต่สามารถเซตสนามจนสามารถจัดการแข่งขันออกมาได้ยอดเยี่ยม เพราะศัตรูก็คือตัวของเราเอง” ขณะที่ เอกปริษฐ์ กล่าวว่า “เกมส์โดยรวมวันนี้ดี เสิร์ฟอยู่ ตีเหล็กค่อนข้างดี ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทที่น่าพอใจ ส่วนในรอบต่อๆไปคงจะต้องเน้นในเรื่องพัตต์ เพราะวันนี้มีพัตต์ระยะสั้นไม่ลง 2-3 หลุม คงต้องกลับมาซ้อมอีกนิดให้มั่นใจ” ด้าน โปรเอพี สิรภพ ซึ่งถือเป็นเจ้าถิ่นในสนามนี้ กล่าวว่า “วันนี้ตีออนกรีนได้เยอะ พลาดแค่หลุมเดียว แต่พัตเตอร์ยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไร แผนรอบต่อไปพยายามเสิร์ฟให้อยู่ และเปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะที่สุด แล้วค่อยไปเน้นที่การพัตต์ให้ดีมากกว่าในวันนี้”

ชมพัช พงศ์ธนารักษ์​ สวิงสาวจากกาฬสินธุ์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่ทำผลงานดีสุด จบรอบแรกด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ ที่รอบนี้ทำ โฮลอินวัน ได้ที่หลุม 5 จากเวดจ์ 50 จากระยะ 132 หลา และ วรเดช แจ้งพันธุ์ ด้าน เนมิตรา จันต๊ะนาเขตร์, วันชัย หลวงนิติกุล, อรกนก สร้อยสุวรรณ, ฉ่างไท้ สุดโสม และ ชาคริส แก้วศรีปราชญ์ ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 8 ร่วม

สำหรับการแข่งขันในรอบที่สองยังคงออกสตาร์ทจากทั้ง 2 ฝั่งคือที่หลุม 1 และหลุม 10 โดยรอบเช้าเริ่มการแข่งขันกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 8.30 น. ก่อนเริ่มเล่นในรอบบ่ายกลุ่มแรกในเวลา 11.15 น. จนถึงเวลา 12.45 น. แฟนกอล์ฟสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ทางเพจ FaceBook: Trustgolf และติดตามการถ่ายทอดสดในเวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 17.30 น.