ททท.อีสาน จัดคาราวาน ISAN IN LOVE ปี 5 พิชิต20 จังหวัด Ep:2 ชัยภูมิ-นครราชสีมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องาน คาราวานอีสานอินเลิฟ (ISAN IN LOVE) ปี 5

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวพิชิต20จังหวัดภาคอีสานในวันที่ 15-24 กันยายน 2565 (10วัน9คืน) หลังจากวันที่ 15 กันยายนได้ ทำพิธีเปิดที่จังหวัดเลย เที่ยว 20 ภูดูทะเลหมอก ดอกไม้ ธรรมชาติ

วันที่15-24 ก.ย.2565 ได้เยี่ยมชมภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดเลย นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อซื้อตั๋วที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อาคารที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่เพื่อขึ้นรถอีแต๊ก คนละ 60 บาท และเหมารถได้เลย 1 คนก็สามารถขึ้นได้ ไม่จำเป็นต้องรอรถเต็ม สอบถามรายละเอียดโทร.087 424 3410

ที่ศูนย์บริการฯ มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนจำหน่าย เช่น ผ้าขาวม้า หมวก เสื้อสกรีนวิวสวยฟูจิเมืองเลย ชื่อดังที่ต้องมาเช็คอิน

อย่างไรก็ตาม การขึ้นชมภูต้องนั่งรถไปบนภู ซึ่งห่างจากศูนย์บริการประมาณ 2 กิโล ทางเป็นลูกรัง มีจุดที่ชันบ้าง แต่รถอีแต๊กขึ้นได้สบายมาก

จุดชมวิวจะมี 4 จุด ที่สวยงามราวกับไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ด้านบนจะสามารถเห็นวิวได้ แบบ 360 องศา อากาศเย็นสบาย

วันที่ สองของการเดินทาง ชัยภูมิโคราช

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มื้ออร่อยที่บ้านบุ่งสิบสี่ คุณสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน นำคาราวาน ISAN in Love มาลิ้มลองเมนูเด็ด แซ่บๆ เช่น อ่อมตาว ส้มตำ แจ่วปลาร้า และที่สำคัญชิม ส้มโอพันธุ์แดงภูคิ้ง พันธุ์พื้นเมืองดั่งเดิม สีขาว พันธุ์ขาวใหญ่ จนมีชื่อเสียง

คุณนันทวิทย์ ดวงมณี ผู้ใหญ่บ้านบุ่งสิบสี่

และได้นำส้มโอมาชูการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยมี คุณนันทวิทย์ ดวงมณี ผู้ใหญ่บ้านบุ่งสิบสี่ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

และยังสามารถนั่งรถไปเรือเที่ยวลำน้ำพรม ชมภูคิ้ง หน้าผาสูงทีมีเอกลักษณ์ ของบ้านบุ่งสิบสี่

ชมสวน-ชิมส้มโอ สวนส้มโอเยาวลักษณ์ บ้านบุ่งสิบสี่ โดยมี คุณป้าทองใบ พากุดเลาะ เจ้าของสวนส้มโอ พาชมและพาชิมส้มโอสดๆกับต้น นอกจากส้มโอพันธุ์แดงภูคิ้งแล้ว ยังมีพันธุ์ ขาวใหญ่ ทับทิมสยาม ปัตตาเวีย ให้เลือกชิม

คุณป้าทองใบ พากุดเลาะ เจ้าของสวนส้มโอเยาวลักษณ์

ส่วนใครอยากพักผ่อนที่นี่มีโฮมสเตย์ให้เลือกพักผ่อนกับธรรมชาติ และล่องเรือกินลมชมภูคิ้ง ยอดเขาสูงมุมหนึ่งของเทือกเขาเขียว

ภูคิ้ง มีลักษณะเป็นภูเขาหินที่มีความสูงที่สุดของป่าภูเขียวซึ่งได้ชื่อว่าเป็นมรดกเม็ดงามแห่งอีสาน

คณะติดต่อคุณทับทิม ลพบำรุง ผู้ประสานงานท่องเที่ยว โทร090-259-8862

 

ช่วงเย็นเดินทางเข้านครราชสีมา

นางสาววรวรรณ ปราณีตพลกรังรอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา จัดงานเลี้ยงต้อนรับ คาราวาน ISAN in love พร้อมแถลงทิศทางการตลาดในพื้นที่รับผิดชอบ จังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ

โดยมี นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าฯจังหวัดนครราชสีมา นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ. ททท.ภูมิภาคอีสาน, นายธงชัย แสนทวีสุข ผอ.ททท.สำนักงานอุบล ให้เกียรติร่วมงานที่ห้องจัดเลี้ยงโคราช โรงแรมเซ็นทาราโคราช เปิดประสบการณ์ใหม่เที่ยวโคราช สไตล์เมืองนอก

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าฯจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โคราชมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ประกอบไปด้วยพื้นที่เมือง และพื้นที่ธรรมชาติ ชนบท โคราชมีคำขวัญว่า เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี ดินด่านเกวียน ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ทั้งหมดมีความเชื่อมโชงอดีตมาถึงปัจจุบัน

เส้นทางอารยธรรมขอมโบราณ ไปสูงเนิน พิมาย พนมรุ้ง รวมถึงปฏิทินท่องเที่ยว “หนาวนี้ที่โคราช” และกิจกรรมใหญ่ๆระดับโลก สำคัญ กำลังเป็นเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอุทยานธรณีโลก และปี 2572 โคราชจะเป็นสถานที่จัดงานพืชสวนโลก

#หลงรักนครราชสีมา

#หลงรักชัยภูมิ

#คาราวานISANinlove20จังหวัดภาคอีสาน

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน

#อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน