อมรินทร์ นำแต้มเดียว เอกปริษฐ์-อาภิชญา จี้ตามติดมีลุ้นด้วยกัน สวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ

โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงจากกรุงเทพฯ ทำอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสามวัน 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขยับเป็นผู้นำเดี่ยว โดยมี โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี และ เอกปริษฐ์ หวู่ ดาวรุ่งจากระยอง ตามอยู่สโตรกเดียว มีโอกาสลุ้นโทรฟี่ด้วยกัน ด้าน กัมลาส นาเมืองรักษ์ ผู้นำจากรอบวันที่สองตีเกิน 3 สโตรก เหลือ 10 อันเดอร์พาร์ไปอยู่อันดับ 6 ร่วม จบการแข่งขันรอบวันที่สาม กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามสุดท้ายของซีซั่นนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ เล่นสโตรกเพลย์ พาร์ 72 ระยะเล่นผู้ชาย 6,929 หลา ผู้หญิง 6,314 หลา ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2565 เป็นและเป็นสนามสุดท้ายในการคัดเลือกนักกอล์ฟสาวที่ผลงานดีสุดติดอยู่ท็อป 5 ไปแข่งขันรายการ ออสเตรเลี่ยน วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

รายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการเล่นในปี 2022 แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด จัดการแข่งขันภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 เป็นวันที่สามของการแข่งขัน สถานการณ์รอบนี้ทั้งโปรหนุ่ม และสาว ต่างพยายามทำสกอร์เพื่อขึ้นแท่นในการลุ้นแชมป์ส่งท้ายซีซั่นอย่างสนุก โดยหลังจบการแข่งขัน โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ ที่ออกสตาร์ทรอบนี้ด้วยสกอร์ตามหลังผู้นำ 4 สโตรก เปิดเกมส์ด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติดจากหลุม 2 จนถึงหลุม 4 ก่อนเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 8 และ 9 พลิกเกมส์ขึ้นมานำร่วมกับ โปรจิ๋ว กัมลาส นาเมืองรักษ์ ที่เล่นในกลุ่มเดียวกัน ก่อนรอบเก้าหลุมหลัง โปรเรย์ จะเร่งเครื่องอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 12 และ 14 จบรอบนี้ด้วยผลงาน 7 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสามวัน 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขึ้นมานำเดี่ยว ก่อนจะเข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน

โปรเรย์ กำลังลุ้นแชมป์ที่ 2 ในระดับอาชีพ หลังคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ฯ เมื่อปี 2019 เผยหลังจบเกมว่า “เป็นวันที่ทำผลงานได้สุดยอด ออกสตาร์ทได้ดี จึงทำให้เกมส์ไหลลื่น แม้ว่าจะมีสะดุดบ้างในช่วง 9 หลุมหลัง เนื่องจากพยายามเน้นมากเกินไป เพราะมีนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดี และมีสกอร์จี้ติดอยู่หลายคน สำหรับในรอบสุดท้ายอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ความตั้งใจในการมาเล่นที่นี่คือคว้าชัยชนะ ดังนั้นจะพยายามทำให้เต็มที่มากที่สุด”

เอกปริษฐ์ หวู่ สวิงวัย 23 ปีจากระยอง เป็นนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบนี้ หลังทำโบกี้ฟรี 9 อันเดอร์พาร์ 63 จาก 9 เบอร์ดี้ ทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 ขยับจากอันดับ 7 ร่วมขึ้นมาอันดับสองร่วมกับ โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 20 ปีจากสระบุรี ที่รอบนี้ทำเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 และเป็นโปรสาวที่ทำผลงานได้ดีที่สุด มีโอกาสลุ้นคว้าตั๋วไปแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ ออสเตรเลี่ยน วีเมนส์ โอเพ่น ด้วย ด้าน สิรภพ ยะปาละ สวิงดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ เก็บเพิ่มเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวัน 13 อันเดอร์พาร์ 203 อยู่ในอันดับ 4 ขณะที่ โปรจิ๋ว กัมลาส นาเมืองรักษ์ ผู้นำจากสองรอบแรกวันนี้ทำเกินไป 3 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวจากเชียงใหม่เจ้าของสามแชมป์ของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ปีนี้