ททท.อีสาน จัดคาราวาน ISAN IN LOVE ปี 5 พิชิต 20 จังหวัด Ep:3 นครราชสีมา-บุรีรัมย์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องาน คาราวานอีสานอินเลิฟ (ISAN IN LOVE) ปี 5 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวพิชิต20จังหวัดภาคอีสานในวันที่ 15-24 กันยายน 2565 (10วัน9คืน)

ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์บ้านปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

สมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน

คาราวานอีสานอินเลิฟปี 5 นำโดย นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคอีสาน พาเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้โครงกระดูกอายุ 3,000 ปี โดยมี คุณครูจรัญ์ จอมกลาง วิทยาการพิพิธภัณฑ์ฯ ต้อนรับ

และบรรยายถึงภาพรวมประวัติศาสตร์ และมีมัคคุเทศน์น้อย อาสาสมัครจากโรงเรียนบ้านธารปราสาท เป็นผู้นำชมหลุมขุดพบโบราณวัตถุและโครงกระดูก จำนวน 3 หลุม

และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากเสื่อกก เช่น รองเท้า กระเป๋า เสื่อ จากกลุ่มจักสาน รวมถึงเครื่องประดับ สร้อยดินเผา หรือแม็กเน็ต ดินเผารูปโครงกระดูกแหล่งโบราณวัตถุ สัญลักษณ์บ้านปราสาทที่สอดแทรกบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสาตร์ผ่านคิวอาร์โค้ด

นอกจากนี้ ภายในอาคารห้องนิทรรศการ ยังบอกเรื่องราวของชุมชนบ้านปราสาทให้เห็นแจ่มชัดมากขึ้น โบราณคดีบ้านปราสาท หมู่ 17 ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา 30420. โทรศัพท์: 0-4436-7075

เที่ยวตามรอยอารยธรรมอีสานใต้ อุทยานวัติศาสตร์พิมาย นครราชสีมา

ททท. ภาคอีสาน ได้นำคาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัด ISAN in Love เที่ยวชมอุทยานวัติศาสตร์พิมาย นครราชสีมา

ปราสาทหินพิมาย สร้างขึ้นตามความเชื่อเกี่ยวกับสวรรค์ และโลกมนุษย์ ลักษณะผังของปราสาทหินพิมายนั้นสร้างขึ้นคล้ายเขาพระสุเมรุ มีองค์ปราสาทประธาน ซึ่งอยู่ใจกลางของเทวสถานโดยมีวิทยากรบรรยายและนำชม

จากนั้นไปที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย โดยมี คุณเบญจวรรณ พลประเสริฐ ผอ.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ให้การต้อนรับและบรรยายภาพรวมของพิพิธภัณฑ์ฯ พร้อมด้วย คุณประนอม ชัยวิชิต ประธานภาคีอนุรักษ์เมืองพิมาย

เยี่ยมชมภายในแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนประกอบด้วยส่วนห้องประชุม ห้องจัดแสดงโบราณวัตถุ (ของจริง) สำคัญจำนวนมาก เช่น รูปปั้นแกะสลักหิน พระเจ้าชัยวรมัน ที่7 ทับหลังต่างๆ

และส่วนโถงด้านหน้า เป็นลานแสดงนิทรรศการหมุนเวียนที่อยู่ในกระแส ด้านในมีนิทรรศการยุคก่อนประวัติศาสาตร์, ยุคทวารวดีอายุกว่า 1300 ปี รวมถึงยุคเขมรตอนต้น

เปิดให้ชมทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น. โทร044-471-167

ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Arokaya Wellness Sala บุรีรัมย์

ช่วงบ่าย เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. นำคาราวาน ISAN in Love ปี5 เข้าเยี่ยมชม เพลาเพลิน บุรีรัมย์ ที่เกิดจากแนวคิด “เที่ยวอย่างมีความสุข สนุกกับการเรียนรู้”

แลนด์มาร์คของบุรีรัมย์ พร้อมชูการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกับ Arokaya Wellness Sala ศูนย์สุขภาพองค์รวมเพื่อบริการนักท่องเที่ยว

ได้ทำกิจกรรมเวิร์คชอป ทำยาดมมือ อย่างสนุกสนาน ด้วยสารตั้งต้น เมนทอล การะบูนและพิมเสน คนจนละลายเป็นเนื้อเดียวกันแล้วจึงเติมสมุนไพร12 ชนิด สำหรับสูดดมเพื่อเรียกความสดชื่น

นอกจากนี้ ยังมีเวิร์คชอป ทำน้ำมันนวดสมุนไพร เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อพร้อมกับกลิ่นหอมเย็นสดชื่น

ใครสนใจสามารถสอบถามเข้าทำกิจกรรมเป็นกลุ่มได้ นอกจากนี้ ยังมีอุทยานไม้ดอกแดนอีสานใต้ 6 โซน สวยแปลกตาอย่างสร้าสรรค์ สวรรค์ของการถ่ายรูป ที่พลาดไม่ได้

ถึงบุรีรัมย์แล้ว!! สนามช้างอารีนา

ใครๆก็ต้องมาเช็คอินความยิ่งใหญ่ของช้างอารีนา

เที่ยวบุรีรัมย์ เมืองกีฬา และสุขภาพ สนามนี้ มีชื่อหนึ่งว่า ธันเดอร์คาสเซิลสเตเดียม เป็นสนามกีฬาที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ สนามแห่งนี้มีความจุ 24,000 ที่นั่ง

ศาสตร์และศิลป์ ภูมิปัญญาไทย เพื่อสุขภาพ ที่โอฬารนวดไทย

ปิดท้ายวันที่สองมาเยือน บุรีรัมย์ เมืองกีฬาและสุขภาพ ด้วยการนวดไทย ภูมิปัญญาคนไทยที่นวดด้วยมือเท้าเข่าศอกแบบเฉลยศักดิ์ เพื่อแก้อาการเคล็ดขัดยอกหรือปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดีที่  โอฬารนวดไทย โดยอาจารย์โอฬาร ชูเกียรติสกุล

นอกจากนี้ยังมีบริการแช่เท้าด้วยสมุนไพรในน้ำอุ่น สบายเท้ามากๆหลักจากเดินมาตลอดทั้งวัน และยังมีสมุนไพรยาดองที่มากด้วยคุณค่าคุณไว้คอยให้บริการ แถมมีน้ำสมุนไพรเสิร์ฟผู้มาเยือนฟรีอีกด้วย

#หลงรักบุรีรัมย์

#คาราวานISANinlove20จังหวัดภาคอีสาน

#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน