ททท.อุดรธานี กระตุ้นท่องเที่ยว เส้นทางสายมู “นคราธานี” หลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย

ททท. สำนักงานอุดรธานี ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี หนองคาย และ บึงกาฬ กว่า 70 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเสนอแนวทางในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว

โดยได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน ร่วมกับ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ห้อง ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติมลฑาทิพย์ฮอลล์ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

เพื่อให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวมายังพื้นที่ 3 จังหวัด เป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น และ เป็นการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างราบรื่น ซึ่งการดำเนินการต้องเป็นไปตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข

นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี เปิดเผยว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ “ นคราธานี ” จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และ บึงกาฬ หลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย มีการเดินทางเพิ่มมากขึ้นขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งทางสนามบินอุดรธานี ขับรถเที่ยวเอง การเดินทางทางรถไฟหรือผ่านบริษัททัวร์ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการดำเนินการกระตุ้น ส่งเสริมและสร้างความเข้าใจในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย

ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัย หรือ SHA อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและสถานประกอบการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นอย่างดียิ่ง เป้าหมายในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวในด้านการเพิ่มวันพักค้างในพื้นที่ นคราธานี ยังเป็นเป้าหมายหลักเนื่องจากเป็นการเพิ่มวันในการใช้จ่ายทั้งที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สินค้าชุมชนและของที่ระลึกในพื้นที่ โดยปัจจุบันได้มีกิจกรรมต่อยอดจากกิจกรรม “ ไหว้พญานาคพญายักษ์แล้วจะหลงรักนคราธานี ” คือกิจกรรม “ มูกลางคืนก็ปัง มูกลางวันก็เฮง ” ซึ่งนอกจากจะเพิ่มวันพักแล้วยังเป็นการเพิ่มช่วงเวลาในการท่องเที่ยวในพื้นที่และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่จะมาถึงนี้อีกด้วย

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศยกเลิกมาตรการ Covid-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานียังคงการ์ดไม่ตกกับวิธีป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ซึ่งยังคงร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรในการสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวในมาตรการป้องกัน Covid-19 และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจรวมถึงอยากเดินทางกลับมาเยี่ยมเราอีกครั้ง ให้รู้สึกปลอดภัยอบอุ่น เติมเต็มทุกบรรยากาศ ไม่ว่าจะจากธรรมชาติธรรมะหรือวัฒนธรรมความน่ารักของวิถีชุมชน อาหารที่อร่อย ที่พักหลากหลายรูปแบบ เพราะที่นี่คือ ” นคราธานีเที่ยวได้ทั้งปี ”

นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในวันและเวลาราชการ ที่ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานอุดรธานี ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบ จังหวัดอุดรธานี/หนองคาย/บึงกาฬ  ที่ตั้งสำนักงาน เลขที่ 16/5 ถนนมุขมนตรี ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี 41000 E-mail : tatudon@tat.or.th Facebook : TatUdon โทร. 042-325407 042-221455 โทรสาร 042-325408