อุดร-นิพนธ์ ออกตัวแรงทั้งคู่ นำร่วม 6 อันเดอร์ ซีเนียร์ อาทิตยา

อุดร ดวงเดชา และ นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ เปิดเกมส์ได้สวยด้วยการทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำร่วม โดยมี ประหยัด มากแสง ทำคะแนนจี้ตามสโตรกเดียว ในการแข่งขันรายการ เอ็นเอสดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น แมตช์แข่งขันนัดปิดซีซั่น ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ฤดูกาลปี 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2565 ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 จ.นครนายก

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย จัดการแข่งขัน ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, สนามกอล์ฟอาทิตยา, บีไซด์ สปอร์ต (Besides Sports) ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม, โรงแรม ขวัญเรือน รีสอร์ท (KWANRUEN) และ เซน กอล์ฟเฟอร์ แฟคตอรี่ (ZEN Golfer’s Factory) นับเป็นแมตช์สุดท้ายของฤดูกาลแข่งขันปี 2022 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ประเภทโปรอายุตั้งแต่ 50 ปี ขึ้นไป หลังจบ 36 หลุมตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คนเพื่อเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 เป็นวันแรกของการแข่งขัน อุดร ดวงเดชา สวิงจากเชียงใหม่วัย 51 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่าของรายการนี้จากเมื่อปีที่แล้ว ออกสตาร์ทสวยด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติด ก่อนมาเสียโบกี้ที่หลุม 5 แต่ก็ได้เบอร์ดี้คืนที่หลุม 6 ก่อนจบเก้าหลุมแรกด้วยผลงาน 4 อันเดอร์ มาเก้าหลุมหลังทำมาได้อีก 3 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ด้วยผลงาน 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ขึ้นนำร่วมกับ นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ นักกอล์ฟจากนนทบุรี ที่รอบนี้ทำ 6 เบอร์ดี้ โบกี้ฟรี

อุดร แชมป์เก่า เผยหลังจบเกมว่า “เริ่มสวยพัตต์ดีทำ 3 เบอร์ดี้ติด จบช่วงแรกได้มา 4 อันเดอร์ ก่อนมาอืดช่วงเก้าหลุมหลัง เพราะเสียสมาธิทำให้พัตต์ไม่ได้แต้ม เลยทำเข้ามาอีก 2 อันเดอร์ รวมเป็นลบ 6 สนามนี้ต้องลุ้นกันที่ลูกพัตต์ว่าเฉียบคมมากแค่ไหน”

ประหยัด สวิงวัย 56 ปี จากหัวหิน ที่เพิ่งรับแชมป์ เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ มาหมาดๆ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ที่หลุม 15 ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 3 เดี่ยว โดย โปรหมาย เผยหลังจบเกมว่า “พัตต์ยังไม่ดี เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา แม้ว่าเสิร์ฟดี เหล็กดี ยังดีที่มาทำได้ในช่วงรอบหลัง แล้วมาเสียโบกี้ที่หลุม 15 ที่เป็นหลุมง่ายที่สุดอีก แต่ผลงานออกมา 5 อันเดอร์ ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะด้วยสภาพสนามที่แฉะ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกจากเมื่อคืนที่ผ่านมา”

ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของแชมป์ 3 รายการแรกของทัวร์ เปิดเกมส์ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 4 ร่วมกับ จำเนียร จิตรประสงค์ และ รังสรรค์ รักสมจิตร ขณะที่ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ทำเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 7 โดยการแข่งขันในวันที่สองจะเริ่มออกสตาร์ทสองฝั่งที่หลุม 1 และหลุม 10 ในเวลา 7.00 น. และกลุ่มสุดท้ายเริ่มทีออฟในเวลา 13.09 น.
————————————
สรุปผลการแข่งขัน
————————————
66 (-6) อุดร ดวงเดชา, นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ
67 (-5) ประหยัด มากแสง
68 (-4) จำเนียร จิตรประสงค์, รังสรรค์ รักสมจิตร, ถาวร วิรัตน์จันทร์
69 (-3) ธรรมนูญ ศรีโรจน์