ททท. ภาคตะวันออก จัดกิจกรรม ขุนด่านมาราธอน 2022 สุดคึกคัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออก ร่วมกับหลายพันธมิตรจัดกิจกรรม ขุนด่านมาราธอน 2022  เพื่อสนับสนุนท่องเที่ยวเชิงกีฬา ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวหันมารักและใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

นายอุดมเดช ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแข่งขันขุนด่านมาราธอน 2022 โดยมี นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.,นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครนายก นายพงษ์อนัต์ จันทร์ไพร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ตลอดจนตัวแทนพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานได้แก่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครนายก และบริษัท เรคเรซ สปอร์ต จำกัดเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง และมีนักวิ่งมาราธอนและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

อัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท.-วันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครนายก

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า การจัดแข่งขันขุนด่านมาราธอน 2022 เพื่อสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวหันมารักและใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีทัศนียภาพที่สวยงาม อุดมไปด้วยธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ของจังหวัดนครนายก ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น  รวมถึงเป็นการกระจายรายได้จากการเดินทาง เพื่อการท่องเที่ยวไปยังผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ของฝากในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก

นอกจากนี้ ยังมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ส่งมอบให้กับ มูลนิธิธรรมมิกชนเพื่อคนตาบอดประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขานครนายก ถือได้ว่าทุกคนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมของเราในครั้งนี้ได้มีส่วนร่วมทำบุญไปด้วยกัน

ด้านนางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครนายก รับผิดชอบพื้นที่นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว กล่าวว่า  ช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งทั้งสามจังหวัดมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  เชิงประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และมีร้านอาหารและที่พักรองรับอย่างเพียงพอ

ไฮไลท์สำคัญนอกจากเที่ยวชมเขื่อนขุนด่านปราการชลอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แล้ว ยังมีกิจกรรมล่องแก่งเรือยาง แม่น้ำนครนายก ซึ่งเป็นสายน้ำที่มีต้นกำเนิดมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก มีระดับความยากง่ายขึ้นอยู่กับฤดูกาลซึ่งเดือนตุลาคม เป็นน้ำระดับ 2 นักท่องเที่ยวต้องสวมชูชีพและหมวกนิรภัย ทุกครั้งเมื่อลงล่องแก่งเรือยาง โดยเขื่อนฯ  ได้ปล่อยน้ำเพื่อการชลประทานและการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว
#ทททนครนายก
#สบ๊ายสบายภาคตะวันออก
#Amazingยิ่งกว่าเดิม
#AmazingNewChapters