พชิระวัสส์ ควง พริชา นำรอบแรก คลาสดี ชาย-หญิง สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ 2022 ที่หัวหิน ส่วนคลาสเอ-บี ชายเล่นไม่จบ

พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง และพริชา จิตรเสรี สองสวิงจิ๋วชายและหญิง จากคลาสดี เปิดฉากด้วยการขึ้นนำก่อนในรอบแรกจากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่คลาสเอ-บีชายแข่งไม่จบเพราะฝนตกช่วงเช้า

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยการสนับสนุนของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2022” จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค.2565 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักกอล์ฟเยาวชน จาก 18 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ กวม,ฮ่องกง,อินเดีย,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย,โอมาน,ปากีสถาน,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไต้หวัน,สหรัฐอเมริกา,เมอริเชียส.เมียนม่าร์,เวียดนาม,จีน,เนปาล,ฝรั่งเศส และประเทศไทย เจ้าภาพ แข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์กรอสสกอร์แบ่งการแข่งขันเป็น 4 รุ่นอายุ ชาย-หญิง ได้แก่ คลาสเอ (อายุ 15-17 ปี) คลาสบี (อายุ 13-14 ปี) คลาสซี (อายุ11-12 ปี) และคลาสดี (อายุ 9-10 ปี) ซึ่งคลาสเอ-บี แข่ง 4 วัน 72 หลุม (วันที่ 27-30ตค.) คลาสซี-ดี แข่ง 3 วัน 54 หลุม (วันที่ 27-29 ตค.)

รอบแรกของการแข่งขัน(27 ต.ค.) เจอสภาพพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักทำให้ต้องเลื่อนเวลาทีออฟออกไปถึง 4 ชั่วโมง มีเพียงคลาสเอ-บี หญิง ,คลาสซี และดี ชาย-หญิงเท่านั้นที่แข่งจบ โดยคลาสดี ชาย ผู้นำเป็นของ น้องทีที-พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง วัย 10 ปีจากกรุงเทพฯที่สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 โดยมี น้องบุ๋น-ฆฤณ อุดมรัตน์ วัย 10 ปีจากเชียงราย ตามหลัง 2 สโตรค ส่วนคลาสดี หญิง ผู้นำเป็นของ น้องพราวด์-พริชา จิตรเสรี วัย 10 ปีจากภูเก็ต ที่สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยมีหลิน ชี เหวย จากไต้หวันตามหลังสองสโตรค

พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง วัย10 ปีจากร.ร.นานาชาติไอเอสบี กรุงเทพฯ ผู้นำคลาสดีชาย กล่าวว่า “ผมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก สนามนี้ต้นไม้ใหญ่เยอะมากครับ ถ้าตีเข้าป่ายอมเสียโบกี้เลย วันนี้มี 3 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ครับ ไม่คิดว่าจะขึ้นมานำ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ”

ทางด้าน พริชา จิตรเสรี วัย 10 ปีจากร.ร.ขจรเกียรติ ภูเก็ต ผู้นำคลาสดี หญิง เผยว่า”นี่เป็นการเล่นครั้งแรกของหนู รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะได้มาหัวหินเป็นครั้งแรกด้วย สนามนี้ยากบนกรีน ต้องซ้อมลูกพัตต์จากขอบฟรินจ์ให้เยอะๆ อยากได้แชมป์เหมือนกันค่ะ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

ส่วนคลาสซี ชาย ผู้นำเป็นของ พระนาย เหรียญไกร วัย 12 ปีจากนครศรีธรรมราช ที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยมี เหงียน ชอง ฮวง จากเวียดนาม ตามหลังสองสโตรค คลาสซีหญิง ซูหนิง เหยา วัย 12 ปีจากจีน ขึ้นนำที่ 3 โอเวอร์พาร์ 75 โดยมี ชมพูนุท ชุมแก่น จากสงขลา,วิรดา ถวิลสังข์ จากชลบุรี,ชู แพสชั่น จากสิงคโปร์ตามหลังสองสโตรค

ด้านคลาสเอ หญิงผู้นำเป็นของ รีแอนน์ มาลิซี่ วัย 15 ปีจากฟิลิปปินส์ รองแชมป์สิงห์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 โดยมี ข้าวปั้น-ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ แชมป์คลาสบี เมื่อปี 2019 ตามหลังสองสโตรค สำหรับคลาสบี หญิง หลุยส์ อูม่า แลนกราฟ จากฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อนที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 มี จิง ซวน อึ๊ง จากมาเลเซีย ตามหลังสี่สโตรค

โดยรีแอนน์ ผู้นำคลาสเอ หญิง เผยว่า “ฉันมาแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก วันนี้ทำ 6 เบอร์ดี้ เสียไป 4 โบกี้ สภาพสนามที่นี่คล้ายกับสนามกอล์ฟในมะนิลา ชอบหลุม 1 และหลุม 15 ที่เป็นพาร์ 5 พรุ่งนี้จะพยายามเปิดโอกาสให้ตัวเองทำเบอร์ดี้เยอะๆ” ส่วนฐิติกาญจน์ ผู้ตาม เผยว่า “วันนี้ช็อตดีมากไปพัตต์หลุดใกล้ๆหลายหลุม ไดร์ฟได้ดีมากหลุดแฟร์เวย์หลุม 17 หลุมเดียว เที่ยวนี้หวังประเภททีมมากกว่าค่ะ”

และในรอบนี้มีนักกอล์ฟคลาสเอ และบีชาย ที่ยังแข่งไม่จบอีก 46 คน และต้องกลับมาเก็บหลุมที่เหลือในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้เวลา 07.00 น.