มาเซราติ ส่งตัวเอสยูวีใหม่ ‘เกรคาเล่ จีที’ครั้งแรกในไทย บนเวที มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39

มาเซราติ ประเทศไทย ยกทัพยนตรกรรมไฮบริด 3 รุ่น จัดแสดงในบูธ มาเซราติ พร้อมเปิดตัว มาเซราติ ‘เกรคาเล่ จีที’ (Grecale GT) ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Everyday Exceptional’ มาพร้อมเทคโนโลยีไมลด์-ไฮบริด (Mild-Hybrid) ผสานความสง่างาม, สมรรถนะ, นวัตกรรมล้ำสมัย, ศักยภาพบนเส้นทางออฟ-โรด และสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ ที่พัฒนาจาก Maserati Innovation Lab เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์
เมืองทองธานี


มร. โบยัน เจนคูลอฟสกี้, ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ออสเตรเลีย อาเซียน และอินเดีย กล่าวว่า “มาเซราติ ให้ความสำคัญกับสมรรถนะและสุนทรีภาพในการขับขี่ ควบคู่ไปกับการใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นที่มาของการคิดค้นเทคโนโลยีไมลด์-ไฮบริดที่ได้รับการพัฒนามาจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน และนำมาใช้กับยนตรกรรมหลายรุ่น เป็นเสมือนสะพานเชื่อมสู่โลกของยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ที่จะประเดิมด้วยการเปิดตัวมาเซราติ ‘กรันทูริสโม โฟลกอเร’ (GranTurismo Folgore) ช่วงปีพ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นยนตรกรรม จีที ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ มาเซราติ”

ปิยะเทพ ศิวากาศ, ผู้จัดการทั่วไป, มาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า “ปัจจุบัน มาเซราติ
ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของระบบไฮบริด ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อการตอบสนองที่ฉับไว สร้างประสบการณ์ขับที่สนุกเร้าใจในสไตล์รถสปอร์ตอิตาเลียนพันธุ์แท้ โดยงานนี้เราจัดแสดงยนตรกรรมไฮไลท์ 3 รุ่น ที่มาพร้อมขุมพลังไมลด์ไฮบริด นำโดย ‘เกรคาเล่ จีที’ (Grecale GT) ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน สมทบด้วย ‘กิบลี่ ไฮบริด’ (Ghibli Hybrid) และ ‘เลวานเต้ ไฮบริด’ (Levante Hybrid) โดย มาเซราติ ทั้ง 3 รุ่น มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่นภายใต้แนวคิด ‘Master of Italian Audacity’ หรือ ความกล้าที่จะแตกต่างในสไตล์อิตาเลียน ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า มาเซราติ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก”

++ Maserati Grecale GT: Everyday Exceptional
มาเซราติ เกรคาเล่ จีที สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ตัวถังสไตล์คูเป้ เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไมลด์-ไฮบริด เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ 48 โวลต์ และอิเล็กทรอนิกส์ซูเปอร์ชาร์จ (e-Booster) มีกำลังสูงถึง 300 แรงม้า (hp) แรงบิด 450 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ขณะที่ห้องโดยสารก็เปี่ยมความหรูหราและอเนกประสงค์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน

++ Maserati Ghibli Hybrid: You’re not like everyone else
มาเซราติ กิบลี ไฮบริด สุดยอดยนตรกรรม แกรนด์ ทัวร์ริง รูปลักษณ์ดูแตกต่างอย่างโดดเด่น สะท้อนตัวตนของผู้ครอบครอง นับเป็นยนตรกรรมที่กำเนิดขึ้น เพื่อการขับทางไกลโดยใช้ความเร็วสูง แต่ยังคงความสะดวกสบายไว้อย่างครบครัน และเป็นผลงานแรกของเครื่องยนต์ยุคอนาคต ที่ผสมผสานสมรรถนะ, ความประหยัด และสุนทรียะแห่งการขับ
ได้อย่างลงตัว

++ Maserati Levante Hybrid: The Maserati of SUVsเอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตรีศูล ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไมลด์-ไฮบริด มาพร้อมความแรง, รักษ์โลก และใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่าเป็นเสมือนก้าวที่สองของการเข้าสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคตของ มาเซราติ ตามหลังรุ่นพี่อย่าง ‘กิบลี่ ไฮบริด’ ที่เปิดตัวช่วงปีพ.ศ. 2563
เลวานเต้ ไฮบริด เป็นรถที่ขับสนุก มีประสิทธิภาพรอบด้าน พร้อมสุ้มเสียงกระหึ่มเร้าใจ ซึ่งเป็นผลจากการนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ ทำให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ ตอบสนองดีตั้งแต่รอบต่ำ
ไม่ต่างจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แต่ให้ความประหยัดสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

มาเซราติ เกรคาเล่ จีที ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท*
มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท*
มาเซราติ เลวานเต้ ไฮบริด ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท*

สัมผัสเทคโนโลยีไมลด์-ไฮบริดกับยนตรกรรมอิตาเลียนพันธุ์แท้ ได้ที่บูธ มาเซราติ ประเทศไทย (B09) ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ณ แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี