บันทึกลงนามความร่วมมือต่อยอดทางธุรกิจ

บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) ลงนามในสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่าย “ตู้ควบคุมอุณหภูมิชนิดป้องกันการเกิดระเบิด ” กับ บริษัท ยูโรสแกน จำกัด โดยมี นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตัวแทน บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) ลงนามความ ร่วมมือกับ นายรุ่งโรจน์ ชาลลี กรรมการผู้จัดการ ตัวแทน บริษัท ยูโรสแกน จำกัด

เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ทั้งนี้ มีผู้บริหารทั้งสองบริษัท และกลุ่มนักธุรกิจ MBM ร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีที่ ห้องริฟาอี โรงแรมอัลมีรอซ รามคำแหง

คุณบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ยูโรสแกน จำกัด เป็นสินค้าที่มีศักยภาพ ขณะเดียวกัน บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) ก็มีอุปกรณ์จัดเก็บสารเคมีอยู่หลายๆอย่าง ตลอดจนสินค้าและบริการทางด้าน ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีสินค้าตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เช่นสินค้าทางด้านการป้องกันอันตรายในอุตสาหกรรม ประเภทแว่นตากันสะเก็ด หน้ากากกันแก๊สพิษ ถุงมือกันไฟฟ้า ชุดกันไฟ ชุดป้องกันสารเคมี เป็นต้น

ขณะที่ทาง ยูโรสแกน เป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องมือแทพย์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ตู้จัดเก็บสารเคมีอันตรายควบคุมอุณหภูมิชนิดป้องกันการเกิดระเบิด เราจึงได้ติดต่อขอเป็นผู้จำหน่าย เพื่อนำมาเสริมผลิตภัณฑ์ของ บจม.ผลธัญญะ ให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เราคิดว่า เรามองเห็นโอกาสในการทางการตลาด และสามารถเติบโตได้อีกมาก

ถ้าลูกค้าคิดถึง การจัดเก็บสารเคมีอันตราย มาที่ บนม. ผลธัญญะ ครบ จบที่เดียว ขณะเดียวกัน ด้านยอดขายยังไม่คาดวังในช่วงแรกมากนัก เนื่องจากเป็นสินค้าด้านเทคนิค มีเทคโนโลยีในการดูแลสารเคมีบางประเภทที่จำเป็นต้องจัดเก็บเป็นพิเศษ และเฉพาะเจาะจงในประเภทอุตสาหกรรม และที่สำคัญ ยังเป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานสากล ที่มีราคาค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม สารเคมีบางชนิดนั้นต้องเก็บทั้งปี หรือถึงไม่ได้ใช้ก็ต้องเก็บในสภาพที่ปลอดภัยพร้อมใช้งาน

ซึ่งหลังจากลงนามความร่วมมือแล้ว ต้องมีการวางแผนทำตลาดร่วมกันทั้งสองฝ่าย เบื้องต้น บจม.ผลธัญญะ มีทีมการตลาดพร้อมอยู่แล้ว และเป็นสินค้าที่เราได้นำเสนอลูกค้าอยู่แล้ว ขณะเดียวกันเราก็ต้องทำตลาดลูกค้ากลุ่มที่มีสารเคมีอันตราย อันดับแรกก็ต้องรุกตลาดกลุ่มบริษัทที่มีเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย (จป.) แต่อย่างไรก็ตามโรงงานที่มี จป. คือโรงงานทั่วไป และมีอีกส่วนหนึ่งคือ เจ้าหน้าที่ บฉ. หรือ บุคลากรเฉพาะการเก็บรักษาสารเคมีและวัตถุอันตราย ก็คือ ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลกระบวนการจัดเก็บสารเคมี ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายของกรมโรงงานอุตสาหกรรมที่ระบุไว้ ดังนั้น โรงงานที่มีบุคลากรเฉพาะ หรือ บฉ. คือกลุ่มลูกค้าของเรา ซึ่งขณะนี้ เรามีรายชื่อลูกค้าอยู่ประมาณกว่า 3000 โรงงาน และกว่า 1000 ราย เป็นลูกค้าของ บจม.ผลธัญญะ ซึ่งส่วนหนึ่งที่เหลือนั้นเราต้องนำเสนอสินค้าเข้าไป

คุณรุ่งโรจน์ ชาลลี กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูโรสแกน จำกัด กล่าวว่า นอกจาก “ตู้จัดเก็บสารเคมีอันตรายควบคุมอุณหภูมิชนิดป้องกันการเกิดระเบิด” แล้ว บจ.ยูโรสแกน ยังเป็นผู้แทนจำหน่ายเครื่องมือแทพย์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ได้แก่ เครื่อง Centrifuges เครื่อง Autoclaves ส่วนใหญ่ใช้อยู่ในห้องแลปในโรงพยาบาลต่างๆทั้งรัฐ และเอกชน โดยเฉพาะในงานพยาธิวิทยา งานชันสูตร งานโลหิตวิทยา และอื่นๆ

ส่วนโรงงานทั่วไปจะเป็นแลปวิทยาศาสตร์ จะมีตู้แช่สารเคมี Hot air oven, incubators, เครื่องตรวจวิเคราะห์คุณภาพนมกล่อง UHT แบบไม่เปิดทำลาย หรือ เครื่อง electester และเครื่องมือวิทยาศาสตร์อื่นๆที่ใช้ในห้องแลป รวมถึง อุปกรณ์หรือตู้ควบคุมอุณหภูมิ มีไว้เพื่อแช่สารเคมีบางชนิด ที่ไวไฟ และสามารถเกิดการระเบิดได้ ซึ่งโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุการณัฐวีณ์เลวร้ายที่ไม่คาดคิดที่ไม่คิดเกิดขึ้น จะทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน เวลา พนักงานเสียชีวิต รวมถึงภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือก็สูญเสียไปด้วย ดังนั้น ตู้จัดเก็บสารเคมีอันตรายควบคุมอุณหภูมิชนิดป้องกันการเกิดระเบิดนี้ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยง ความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นอกจากยังมีโต๊ะความคุมอุณภูมิเลือด ที่ใช้ในงานธนาคารเลือด หรือ Blood bank อีกด้วย  ซึ่งมีใช้ที่สภากาชาดไทย

ซึ่งส่วนใหญ่ บจ.ยูโรสแกน มีฐานลูกค้าในภาคโรงพยาบาลเป็นหลัก ดังนั้น การลงนามแต่งตั้งตัวแทนให้ บมจ.ผลธัญญะ ก็จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดให้มากขึ้น  ส่วนความมือในวันนี้ เรามีความคาดหวังเรื่องยอดขาย และมีความตั้งใจที่จะดูแลและซัพพอร์ต บจม.ผลธัญญะ ให้ดีที่สุด เราทำงานแบบเพื่อน แบบพันธมิตรทางธุรกิจกัน ถ้า บจม.ผลธัญญะ ซัคเซส บจ.ยูโรสแกนก็ซัคเซส ด้วย เรียกว่า  win-win solution เราจะเดินไปด้วยกัน เราจะพยายามเติมเต็มซึ่งกันและกันให้ดีที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสินค้าของ บจ. ยูโรสแกน ได้ที่ www.euroscan.co.th,  www.aseanlab.com ส่วนรายละเอียดสินค้า บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) ได้ที่  www.pdgth.com