ฟุคส์ เปิดตลาดภาคตะวันออก

 บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้การนำทีมโดย ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย)

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส ประเทศไทย

ร่วมออกบูทโชว์น้ำมันเครื่องเรือธง Titan Truck Plus 15w-40 เทคโนโลยีระดับโลกจากเยอรมัน อีกหนึ่งทางเลือกช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้ธุรกิจขนส่งภาคตะวันออก ที่งาน Laem Chabang Logistics Fair 2023 จัดโดย สมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี เมื่อเร็วๆนี้

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส ประเทศไทย กล่าวว่า การมาร่วมงานกับสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี เพราะภาคตะวันออก ถือได้ว่าเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ อีสเทิร์นซีบอร์ด เป็นประตูสู่ต่างประเทศ อย่างท่าเรือแหลมฉบัง บริษัท ฟุคส์ เราก็ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคตะวันออกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในส่วนรถขนส่งในภาคตะวันออก ยิ่งช่วงหลังโควิด เศรษฐกิจทุกด้านมีการฟื้นตัวกลับมาไปในทิศทางที่ดี การขนส่งสินค้าก็มีการขยับดีขึ้น รวมไปถึง ภาคการส่งออกสินค้าในภาคตะวันออกก็โตขึ้นเป็นลำดับ

ขณะเดียวกันงาน Laem Chabang Logistics Fair 2023 ที่จัดโดย สมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี เราได้นำผลิตภัณฑ์ Titan Truck Plus 15w-40 เหมาะกับรถขนส่งโดยตรง ซึ่งมีทั้งขนาดแกลลอน 6 ลิตร ขนาด 20 ลิตร และขนาดถังใหญ่ขนาด 205 ลิตร เป็นน้ำมันมาตรฐานสากล ที่สามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 20,000 กม. จะช่วยลดต้นทุนให้กับภาคขนส่ง ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์และปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่าย

นอกเหนือจากน้ำมันเครื่องที่ใช้ในภาคการขนส่ง คือ Titan Truck Plus 15w-40  ฟุคส์มีแผนการตลาดที่จะเข้านิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นนิคมแหลมฉบัง อมตะนคร และอีกหลายนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานระดับไฮเอ็น ที่ต้องการใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูง ซึ่ง ฟุคส์ มีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันไฮโดรลิค น้ำมันเกียร์ จารบี หรือน้ำมันสเปเชียลตี้ต่างๆ ฟุคส์มีสินค้าที่ครบครัน

ส่วนที่โฟกัสมากเป็นพิเศษในภาคตะวันออก นั่นก็คือ โรงงานผลิตอาหาร โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเทีย 1 หรือเทีย 2 ฟุคส์ มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ครอบคลุมทุกประเภทอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเป็นน้ำมันที่ใช้ในโรงงานผลิตอาหาร เรามี FUCHS CASSIDA เป็นสารหล่อลื่นชนิด Food grade`ที่ออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ผ่านการจดทะเบียน NSF- H1 และสถานที่ผลิต CASSIDA ยังผ่านการรองรับมาตรฐาน ISO 21469 การรับรองมาตรฐานของโคเชอร์และฮาลาล มี Food safety standard ครบถ้วนสอดคล้องกับ food Audit  อีกด้วย และเราเป็นมาเก็ตรีดเดอร์ในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เรามี Ecocool และ Ecocut เป็นกลุ่มสินค้าที่ใช้ตอบโจทย์ตรงนั้น  ซึ่งเรามีน้ำมันสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ และกึ่งสังเคราะห์ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และที่สำคัญที่สุดในส่วนนี้ ฟุคส์มีทีมเซอร์วิส และวิศวกรที่ไปดูแลหน้างานให้กับลูกค้า เพื่อช่วยดูแลและบำรุงรักษาเครื่องจักร

อย่างไรก็ตาม การมาออกบูท มาร่วมงานกับสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแหลมฉบังชลบุรี ในภาคตะวันออก เพื่อต้องการให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ ฟุคส์ เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์น้ำมันเครื่องเยอรมันมาตรฐานระดับโกล และเรามีน้ำมันเครื่องสำหรับรถใหญ่โดยตรง เราก็คาดหวังว่าลูกค้าจะรู้จักเรามากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในภาคตะวันออกก็จะมาอัพเดตข้อมูลการขนส่งที่งานนี้

นอกจากนี้ เรายังได้สื่อสารคุณสมบัติ Titan Truck Plus 15w-40 เป็นน้ำมันที่เหมาะกับรถยนต์ยุโรป และรถยนต์ญี่ปุ่น ให้ผู้ประกอบการได้ทราบคุณสมบัติที่ดีและเหมาะกับการใช้งาน แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย คาดว่างานนี้ มีผู้ประกอบการนำสินค้ามาโชว์กว่า 300 ราย และมีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งภายในบูทของเรามีกิจกรรมการตลาด แจกของรางวัลง่ายๆรับสินค้าคุณภาพของฟุคส์

“งานนี้ เราต้องการสร้างแบรนด์ ตอกย้ำให้ลูกค้ารู้จัก ฟุคส์ มากขึ้น รวมไปถึงให้รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต่างๆที่นำเสนอให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ฟุคส์ เน้นเทคโนโลยี และมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบ”ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กล่าวทิ้งท้าย

โชคชัย พงศ์อดิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ จำกัด กว่าวว่า บริษัทเราเป็นดิสทริบิวเตอร์ของ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) มากว่า 10 ปี ซึ่งเราดูแลรับผิดชอบสินค้าของฟุคส์ในเขตภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยสินค้าที่ดูแลให้กับฟุคส์ คือ ด้านยานยนต์ และด้านโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งสินค้ากลุ่มพิเศษ  ที่เป็นกลุ่มสินค้าสเปเชียลตี้ รวมทั้งสินค้าในกลุ่มฟู้ดเกรด

ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ มีศักยภาพในการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการขนส่งให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว ถ้ามีกรณีงานเร่งด่วนก็สามารถตอบรับลูกค้าได้เป็นอย่างดี  รวมถึงความยืดหยุ่นในการทำงานเรื่องต่างๆ ในส่วนของสินค้าฟุคส์ ต้องบอกว่าลูกค้ามีความพึงพอใจมาก โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มยานยนต์หรือกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมก็ตาม ซึ่งทางฟุคส์ เป็น OEM ให้กับค่ายรถยนต์หลายค่ายใหญ่ทางยุโรป  ส่วนทางโรงงานอุตสาหกรรม สินค้าของฟุคส์ก็เป็นที่ตอบรับเครื่องจักรได้เป็นอย่างดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณภาพของสินค้า สามารถตอบโจทย์เรื่องการยืดอายุการใช้งาน ลดต้นทุน และสุดท้ายคือการช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้น้ำมันหล่อลื่นได้เป็นการอย่างดี การซ่อมบำรุงก็น้อยลง เนื่องจากคุณสมบัติที่ดีของน้ำมัน ในภาพรวมสินค้าของฟุคส์ สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกเซกเมนต์

หลังจากที่ฟุคส์ เปิดตลาดในประเทศไทยมากขึ้น ก็ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจ เราก็เปิดตลาดได้มากขึ้น ปัจจุบันผลิตภัณฑ์สินค้า Titan Truck Plus 15w-40 เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมและมียอดการสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เป็นตัวหลักของกลุ่มยานยนต์ ส่วนในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม น้ำมันไฮโดรลิก ที่มีชื่อว่า Renolin B เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานสูง ซึ่งลูกค้าที่เคยใช้แล้วบอกว่า ไม่เคยเจอปัญหา เหมือนที่เคยใช้แบรนด์อื่นเลย ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันได้ยาวขึ้น

ปิโตรพลัส อินโนเวชั่น ทูลส์ ก็มีความยินดีที่จะดูแลลูกค้าในทุกเซกเมนต์ ยินดีให้คำปรึกษา และยังสามารถดูแลเรื่องการจัดเก็บน้ำมันทดสอบ และมีการอบรมความรู้เรื่องเทคนิคให้ลูกค้าอีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fuchs.com/sea/th/