ฟุคส์ ผู้นำผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นชนิดพิเศษเฉพาะทางจากประเทศเยอรมัน

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้การนำทีมโดย ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) ร่วมออกบูธโชว์ น้ำมันเครื่องและผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นชนิดพิเศษ อีกหนึ่งเทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศเยอรมัน ในงาน Automation Expo 2023 และงาน Food Tech Expo 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 8 – 10 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา (NICE) เมื่อเร็วๆนี้

ณัฐพงศ์  อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการ ฟุคส์ ประเทศไทย  กล่าวว่า ฟุคส์เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลก โดยมีจุดกำเนิดจากประเทศเยอรมัน ที่ได้ทำการพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นชนิดพิเศษ เป็นเวลามากกว่า 90 ปี ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและทุกๆภาคส่วน

ที่สำคัญบริษัท ฟุคศ์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินกิจการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ฟุคส์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 ประกอบไปด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นโดยเฉพาะ สำหรับอุตสาหกรรมทั่วไปและการใช้งานที่หลากหลายเฉพาะด้าน “ความคุ้มค่าที่ได้รับจากสินค้าที่มีเทคโนโลยี” ถือเป็นหัวใจสำคัญของทีมงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะด้าน ฟุคส์ เป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นให้กับลูกค้าและพันธมิตรได้อย่างครบวงจร

ซึ่งในงาน Automation Expo 2023 และงาน Food Tech Expo ฟุคส์ ได้มาออกบูทและนำผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์การผลิต เช่น น้ำมันตัดกลึง หรือเรียกว่า Cutting oil ที่จะมาตอบโจทย์กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ที่เป็นออโต้เมตโดยตรง รวมถึงหุ่นยนต์ด้วย ซึ่งฟุคส์ มีน้ำมันเครื่องเกรดพิเศษที่ใช้สำหรับหุ่นยนต์โดยเฉพาะ

โดยฟุคส์ เปิดตลาดภาคตะวันออก ให้ลูกค้ารู้จักน้ำมันเครื่องของฟุคส์ มากขึ้น เพราะถ้าพูดถึงผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นชนิดพิเศษ ฟุคส์เป็นเจ้าแรก เจ้าเดียวที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี หุ่นยนต์ ถือว่าเป็นเครื่องมือไฮเทคโนโลยี ที่ต้องใช้สารหล่อลื่นชนิดพิเศษในจุดที่สำคัญๆ เช่น ข้อต่อของหุ่นยนต์ ที่ต้องทำงานแบบไม่มีผิดพลาด ดังนั้น สารหล่อลื่น จึงต้องมีประสิทธิภาพสูง

ฟุคส์ มีสารหล่อลื่นชนิดพิเศษนี้ 2 ประเภท ได้แก่ FUCHS ECOCOOL และ FUCHS ECOCUT เป็นกลุ่มสินค้าที่ใช้ตอบโจทย์ตรงนั้น ซึ่งฟุคส์ มีน้ำมันสังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ และกึ่งสังเคราะห์ ขึ้นอยู่กับการใช้งานและชิ้นงานของลูกค้า ซึ่งน้ำมันตัดกลึง FUCHS ECOCUT ที่มีส่วนช่วยในการลดต้นทุนให้โรงงาน มาพร้อมคุณสมบัติ ประสิทธิภาพสูงสำหรับการตัดเฉือนที่รุนแรง​ ช่วยให้เครื่องจักรมีอายุยาวนาน ลดปริมาณการซ่อมบำรุง ทำให้ช่วยลดต้นทุนการผลิตช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม​

ส่วนน้ำมันตัดกลึง FUCHS ECOCOOL 600 NBF เป็นสารหล่อเย็นแบบผสมน้ำชนิดกึ่งสังเคราะห์ที่มาพร้อมคุณสมบัติ รับแรงกดดีเยี่ยม ช่วยให้เครื่องจักรมีอายุยาวนาน ปกป้องการสึกหรอดีเยี่ยมประสิทธิภาพการป้องกันสนิมดีเยี่ยมและช่วยให้ลดต้นทุนการบำรุงรักษาเครื่องจักร ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยลดต้นทุนการผลิต และที่สำคัญที่สุดในส่วนนี้ ฟุคส์มีทีมเซอร์วิส และวิศวกรที่ไปดูแลหน้างานให้กับลูกค้า ในเรื่องของการช่วยดูแลและบำรุงรักษาเครื่องจักร

ในส่วนของสารหล่อลื่นชนิดพิเศษนี้ ถือได้ว่าฟุคส์ เป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย ด้วยสัดส่วนการตลาดกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และฟุคส์ ยังมั่นใจได้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค เพราะฟุคส์ให้ความสำคัญกับการผลิต Food Safety ด้วยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญ

ดังนั้นวันนี้ จะมีกลุ่มลูกค้าในภาคตะวันออก ที่เป็นกลุ่มโรงงานที่ผลิตชิ้นส่วนหุ่นยนต์ รวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เข้าร่วมงานอย่างน้อย 100 รายในงานนี้ และก็คาดหวังว่า ลูกค้าจะรู้จักแบรนด์ฟุคส์มากขึ้น ในกลุ่มอุตสาหกรรมของออโต้เมชั่น นอกจากจะรู้จักน้ำมันเครื่องระดับไฮเอ็นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าจากจังหวัดภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด  เนื่องจากภาคตะวันออกมีกลุ่มไฮเทคโนโลยีอินดัสทรีจำนวนมากที่มีการใช้หุ่นยนต์ ซึ่งฟุคส์ มีมูลค่าตลาดรวมหลักร้อยล้านบาท

ส่วนภายในบูทฟุคส์ ก็มีของขวัญพิเศษ เพียงลูกค้ามาที่บูท ฟุคส์ก็แจกถุงผ้ารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น และถ้าร่วมเล่นเกมกับวงล้อเสี่ยงโชครับรางวัลง่ายๆอีกด้วย อย่างไรก็ตาม งาน Automation Expo 2023 และงาน Food Tech Expo 2023 ก็เป็นอีกงานที่ตอบโจทย์ให้กับ ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส ประเทศไทย และก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้า ที่ต้องการสารหล่อลื่นชนิดพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูงได้เป็นอย่างดี