ฟุคส์ หนุนนักแข่งรถคว้าแชมป์

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้แบรนด์ FUCHS ร่วมสนับสนุน คุณแบงค์พรรณภัทร พรรณทรัพย์ ทีม Sky Gallery Racing Team Fuchs Lubricants-Thailand คว้าแชมป์ Toyo Racing Car 2023 รุ่น wise cup ประเภท รถยนต์ 2 ล้อหน้า turbo (F2)

พรรณภัทร พรรณทรัพย์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบเรื่องความเร็วเกี่ยวกับรถ พอถึงเวลา ทุกอย่างพร้อม  ทั้งการงาน การเงิน และได้โอกาส จึงก้าวเข้าสู่วงการแข่งรถยนต์ เริ่มตั้งแต่การไปอบรมการแข่งรถ จนได้ประกาศณียบัตรจากสมาคม รยสท. สำหรับใช้ในการเข้าแข่งรถยนต์  ซึ่งผมมีไอดอลเป็นนักแข่ง F1 คือ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัย รวมถึงนักแข่งในประเทศไทยคือ อาจารย์ที่สอนผม แบงค์ -กันตศักดิ์ กุศิริ เป็นนักแข่งที่ขับรถตั้งแต่เด็กๆ มีประสบการณ์จนมาเป็นครูสอน รวมถึง ยังช่วยเป็นที่ปรึกษาในการแข่งขันด้วย ซึ่งความใฝ่ฝันสูงสุดของนักแข่งรถคือการ คว้ารางวัลพระราชทาน

ส่วนเสน่ห์ และความท้าทายในการแข่งรถยนต์ คือ เรื่องของความเร็ว สมาธิ การฝึกฝน รวมไปถึง การเตรียมรถแข่ง เพราะแต่ละสนามจะเจอกับคู่แข่งรถที่ไม่เหมือนกัน รถเราต้องพร้อม เพื่อเข้าแข่งขัน และถูกต้องตามกฎการแข่งขัน รวมถึงต้องเตรียมรถให้เหมาะกับของรายการนั้นๆด้วย ปีที่แล้วนี้ เราลงแข่งทั้งหมด 4 รายการ เนื่องจากเป็นปีแรก ก็รู้สึกตื่นเต้น แต่ก่อนการแข่งขันทุกรายการ ก็มีการเตรียมรถให้เสร็จก่อน 1 สัปดาห์ เพื่อจะได้ไปซ้อม ส่วนถ้าพูดถึงหัวใจรถแข่ง คือ เครื่องยนต์ และที่สำคัญ คือ น้ำมันเครื่อง ก็ต้องดี

สำหรับการแข่งปีที่แล้วนี้ เราเลือกใช้ น้ำมันเครื่อง FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 น้ำมันหล่อลื่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้ดีเยี่ยม มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงลิขสิทธิ์เฉพาะของ FUCHS ก็รู้ว่าทำให้เครื่องยนต์ดี เสียงไม่ดัง เครื่องยนต์ก็ไม่มีปัญหา เดินเรียบและอุณหภูมิความร้อนของเครื่องก็ดี รวมถึงช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เครื่องยนต์พร้อมทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ จนเราคว้าแชมป์มาได้ เรียกได้ว่า FUCHS เป็นแบรนด์ชั้นนำของโลกที่นักแข่งเลือกใช้เป็นอันดับต้นๆ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวต้องเตรียมร่างกายก็สำคัญ เราต้องออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงจิตใจต้องนิ่ง ต้องมีสมาธิกับการแข่ง นอกจากนี้ ยังมี ทีมงานก็สำคัญ อย่างปีที่แล้ว จำนวนรถแข่งในสนามเยอะ เรามีประสบการณ์น้อย เจออุบัติเหตุรถชนกันในสนาม ไม่ทันระวัง คันหน้าหมุนมาชนรถเรา ดังนั้น ประสบการณ์นี้ ก็ต้องเก็บมาทบทวนและปรับปรุงในการแข่งแม็ตซ์หน้าให้ดี สร้างเสริมประสบการณ์ความนิ่งในการขับให้มากขึ้น นอกจากซ้อมในสนามแข่งจริงก่อนแข่ง ก็ยังมีการซ้อมผ่านเกมก็ได้ประสบการณ์ในสนามที่เหมือนจริงประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์เพียงแต่รถไม่ใช่รถจริง

ช่วงแรกๆนี้ เรายังมีความรู้สึกสนุกสนาน และมีความภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้าไปแข่งขันกับนักแข่งรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ในสนามมากกว่าเรา แต่เมื่อได้ลงสนามแล้ว เราต้องเอาจริง เอาจัง ดังนั้น ในแต่ละสนาม เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด เนื่องจากเรามีทีมงาน มีผู้สนับสนุน มีแฟนคลับ FC ที่คอยติดตามให้กำลังใจเรา

ส่วนรายการ Toyo Racing Car 2023 รุ่น wise cup ประเภท รถยนต์ 2 ล้อหน้า turbo (F2) ได้แชมป์มาก็รู้สึกดีใจและภูมิใจ เพราะเป็นการแข่งขันปีแรกด้วย และใช้รถคันเดียวกันนี้ไปแข่งขันในหลายๆรายการ ทีมงานก็น่าจะเหน็ดเหนื่อยมาก คือเราใช้รายการนี้ เป็นบันไดในการขึ้นไปแข่งในรายการอื่น เพื่อดูกำลังรถ แต่ก็ดีใจที่ได้ที่หนึ่งมา เพราะความมุ่งมั่นความขยันซ้อม รวมถึง การมีรถแข่งที่พร้อม การเลือกใช้น้ำมันเครื่อง แบรนด์ระดับโลก มาตรฐานน้ำมันเครื่องจากประเทศเยอรมันอย่าง น้ำมันเครื่อง FUCHS TITAN GT1 FLEX C23 ช่วยซัพพอร์ตการแข่งรถได้เป็นอย่างดี และจะเป็นแบรนด์ในใจของนักแข่ง ถ้าได้ลอง