สกท.จัดประชุมใหญ่สามัญฯ “บิ๊กรัง” ชี้เป้า 4 ทอง ซีเกมส์ฯที่กัมพูชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สกท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อแถลงการดำเนินการ รวมทั้งชี้แจงงบดุล พร้อมแถลงนโยบาย และกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม โดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ประกาศเป้าหมายแรกของสมาคมปีนี้คือการคว้า 4 เหรียญทองในกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมเดินหน้าส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันปีนี้อย่างเต็มที่

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของสมาคมฯ ที่ห้องสราญรมย์ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึงบรรดาสมาชิกสามัญและวิสามัญของสมาคม แบ่งเป็นสมาชิกสามัญ 17 ท่าน และวิสามัญอีก 95 ท่านรวมเป็น 112 ท่าน พร้อมทั้งผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมเริ่มต้นด้วยประธานในที่ประชุมชี้แจงถึงวาระต่างๆในการประชุม ก่อนจะมีการขอให้สมาชิกรองรับรายการการประชุมสามัญประจำปี 2565 ก่อนมีการเปิดเผยถึงผลการดำเนินการ และกิจรรมต่างๆของสมาคมรอบปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการพิจารณาอนุมัติ รายรับ-รายจ่าย และงบดุลประจำปี 2565 ก่อนจะมีการแต่งตั้ง นายประเสริฐ กวินมุทธาธร ผู้สอบบัญชีอนุญาตเลขทะเบียน 10085 เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีประจำปี 2566

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการส่งเสริมพัฒนาทีมชาติ กล่าวว่า “ปีนี้นับเป็นการรับตำแหน่งนี้เป็นปีที่ 16 ได้เห็นกีฬากอล์ฟเมืองไทยมีการพัฒนาขึ้นมาอย่างมากมาย มีนักกอล์ฟหลายคนที่เติบโตขึ้น ซึ่งเกิดจากการทำงานของสมาคม และเหมือนเช่นทุกๆปีที่เราพร้อมจัดให้มีกิจกรรมต่างมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันในการพัฒนานักกอล์ฟ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรต่างๆ”

“ปีนี้กับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศกัมพูชา สมาคมพร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน และได้มีการคัดเลือกผู้เล่น และเก็บตัวมาอย่างยาวนาน โดยเป้าหมายยังคงเป็นการกวาด 4 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ให้ได้ พร้อมกันนั้นเราก็ยังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นที่หางโจว ประเทศจีน รวมถึงการแข่งขันต่างๆ ที่เราจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศอีกด้วย”

ผลงานของทัพสวิงทีมชาติไทย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2021 ประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 4 เหรียญรางวัล โดยได้ 2 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง โดย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และประเภททีมหญิง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย และเหรียญทองแดงจากบุคคลชาย โดย วีรวิชญ์ นาคประชา โดยการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566