อุดร นำ 2 สโตรกกอล์ฟ ไทยซีเนียร์ทัวร์ สนาม 2 ที่อัลไพน์

อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวเชียงใหม่วัย 52 ปี หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวันนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ทำเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลัง 3 สโตรก ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส ไทย ซีเนียร์ทัวร์ รายการเอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทยซีเนียร์ทัวร์ สนาม 2 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 6,478 หลา พาร์ 72

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย จัดการแข่งขันไทยซีเนียร์ทัวร์ ประจำปี 2023 กำหนดแข่งขันรวม 6 รายการ ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), ธนาคารออมสิน, บริษัท เซน กอล์ฟเฟอร์ส แฟคตอรี่, ขวัญเรือน (KWANRUEN), บีไซต์ สปอร์ต (Besides Sports) และศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม กอล์ฟ เรียลลิตี้ โดยการแข่งขันรายการที่สองของฤดูกาลในศึกเอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทยซีเนียร์ทัวร์ สนามที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2566 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ เล่นแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม แชมป์รับเงินรางวัล 120,000 บาท

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นรอบสองของการแข่งขัน อุดร ดวงเดชา ที่ออกสตาร์ตในฐานะผู้นำร่วมหลังเปิดฉากรอบแรกด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 เข้ารอบสองนักกอล์ฟชาวเชียงใหม่ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 1 อีเกิ้ล, 3 เบอร์ดี้ และ 1 โบกี้ รวมสองวันยังนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ทำเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังอยู่เพียง 3 สโตรก

อุดร ดวงเดชา เจ้าของแชมป์เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทยซีเนียร์ทัวร์ สนามแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “วันนี้ตีไดร์ฟเวอร์ไม่ดีเลย ตีไม่เข้าอย่างที่เราต้องการ บวกกับวันนี้เจาะธงค่อนข้างยาก พอสกอร์ไม่ไหลเราก็ต้องเล่นคุมเกม วันนี้จบมาไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ มันควรจะได้สัก 6 อันเดอร์จะได้เล่นสบายขึ้น ตอนนี้เขาตามมา 2-3 แต้มก็ยังประมาทไม่ได้ สำหรับรอบสุดท้ายอยู่ที่การวางแผน มันอยู่ที่จังหวะด้วยว่าเราพัตต์ได้หรือเปล่า พัตต์ลงหรือเปล่า แค่นั้นเอง”

ทางด้าน ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟวัย 56 ปีจากนครปฐม ที่ทำสกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 กล่าวว่า “วันนี้เล่นดีนะ แต่ไปเสียง่ายๆแบบลูกติดดิน แล้วพาร์ 5 ก็ได้มาแค่เบอร์ดี้เดียว มันควรจะดีกว่านี้ แต่สองวันนี้เล่นดีนะ อาจจะมีพัตต์ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่เกมโดยรวมอยู่ในระดับที่ควรจะเป็น อยู่ที่พัตต์ ถ้าวันไหนพัตต์ดีก็ได้หลายอันเดอร์ สำหรับสัปดาห์นี้ต้องบอกว่าตีดี”

ขณะที่ นาคิมูตู รามาซามี นักกอล์ฟวัย 52 ปีจากมาเลเซีย อดีตมือระดับเอเชี่ยนทัวร์ที่ออกสตาร์ตรอบสองในฐานะหนึ่งในสองผู็นำร่วม เข้ารอบสองทำได้เพียง อีเวนพาร์ 72 รวมสองวันหล่นมาอยู่อันดับสามด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 ดีกว่า ประหยัด มากแสง ที่หวดเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 สโตรกเดียว และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ที่ทำเข้ามา อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับห้าร่วมกับ นาดีม อินายัต ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 โดยนักกอล์ฟจากปากีสถานตีเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68