เกมหยุด 2 ชม.สวิง พัทยา เลดี้ส์ฯ รอบสองไม่จบ

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ พัทยา เลดี้ส์ โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านบาท ณ สนามแหลมฉบัง คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,280 หลา จ.ชลบุรี ในรอบที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 ยังโดนพิษพายุฤดูร้อนเล่นงานต่อเนื่อง ต้องหยุดแข่งนานกว่า 2 ชั่วโมงทำให้ยังมีนักกอล์ฟหลายกลุ่มเล่นไม่จบ ต้องมาหวดกันต่อในวันสุดท้ายช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ ก่อนมีการตัดตัว และตัดสินแชมป์ โดยสถานการณ์ของนักกอล์ฟที่เล่นจบแล้ว กรกนก ศรีสุวรรณ หลังจบรอบแรกด้วยการขึ้นนำร่วมทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 138 นำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, เซ็นทรัล กรุ๊ป, บริษัท ลีโอเนียน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท นิคอน เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT), AIS PLAY, บริษัท เนสทเล่ (ไทย) จำกัด และ สนามแหลมฉบัง คันทรี คลับ

เป็นสนามที่ 4 ของการแข่งขัน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ซีซั่นนี้ เล่นสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2566 เป็นแมตช์เก็บคะแนนสะสม ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ประจำปี 2023 และสะสมคะแนน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ พอยท์ 2023 เปิดโอกาสนักกอล์ฟทั้งระดับอาชีพ และสมัครเล่นได้พัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ยังมีคิดคะแนนสะสมอันดับโลก “โรเลกซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” ให้กับนักกอล์ฟในทัวร์อีกด้วย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม เป็นวันที่สองของการแข่งขัน โดยช่วงเช้านักกอล์ฟที่เล่นจากรอบแรกต้องมาทำแข่งขันให้จบ ก่อนเริ่มแข่งขันในรอบสองในเวลา 8.15 น. จนถึงเวลา 13.30 น. การแข่งต้องยุติเนื่องจากมีค่าประจุไฟฟ้าในอากาศที่เป็นอันตราย จึงมีการสั่งหยุดแข่งขันชั่วคราว ก่อนกลับมาแข่งต่ออีกครั้งในเวลา 15.30 น. ทำให้มีนักกอล์ฟหลายกลุ่มแข่งขันไม่จบต้องมาแข่งกันต่อหลุมที่เหลือในเวลา 6.50 น. ก่อนมีการตัดตัว และจัดแพริ่งแข่งขัน ซึ่งจะไม่เริ่มก่อนในเวลา 10.00 น. โดย โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี ยังแข่งขันไม่จบอยู่ที่หลุม 10 สกอร์รวมอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์

ด้านสถานการณ์นักกอล์ฟที่แข่งขันจบในรอบสองไปแล้ว อรกนก สร้อยสุวรรณ นักกอล์ฟสาววัย 21 ปีจากกรุงเทพฯ ที่เป็นผู้นำร่วมจากรอบแรกทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 โดยมี ภาคิน กวินปกรณ์ นักกอล์ฟสาวจากสมุทรปราการ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งที่ 2

สุภมาส แสงจันทร์, พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, มุกขรินทร์ ลาดกระโทก, ช่อผกา แจ้งกิจ, ปรีณาพรรณ พุ่มคล้าย และ อชิรญาณ์ ศรีวงษ์​ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ทำสกอร์เท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 140