นิสสัน แจงคืบหน้าระบบเครื่องปรับอากาศมีปัญหาใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ยันไม่กระทบระบบปลอดภัย เเละสมรรถนะการขับขี่

จากการที่นิสสัน ได้รับคำถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ท่านทราบถึงความคืบหน้าดังนี้
• นิสสัน พบว่าซอฟต์แวร์ และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ทำให้เกิดปัญหาการทำความเย็นในระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ คิกส์ อี-พาวเวอร์ บางคัน ซึ่งปัญหานี้ไม่ส่งผลต่อความปลอดภัยหรือสมรรถนะในการขับขี่แต่อย่างใด
• นิสสัน จะดำเนินการทำเซอร์วิสแคมเปญ ในประเทศไทย สำหรับคิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 และ ปี 2023 คาดว่าเซอร์วิสแคมเปญนี้จะเริ่มต้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน บริษัทฯจะประกาศแจ้งถึงรายละเอียดแคมเปญต่อไป พร้อมแจ้งลูกค้าเจ้าของรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ
• เนื่องจากการจัดหาชิ้นส่วนในขณะนี้ยังไม่เพียงพอ นิสสัน จึงให้ความสำคัญกับลูกค้าที่พบปัญหาการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศได้เข้ารับบริการก่อน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดผลกระทบต่อการผลิต และการส่งมอบรถยนต์ บริษัทฯ ขออภัยที่จะแจ้งให้ทราบว่าสำหรับลูกค้าใหม่ที่ทำการสั่งซื้อแล้ว กำหนดการรับรถใหม่จะล่าช้าไปจนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายน บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบทันทีที่สามารถเริ่มการผลิต และส่งมอบรถได้