สกท.ภาคตะวันออก จัด TGA Eastern Fun Family Golf Day 2023 กอล์ฟคู่แมตช์พิเศษ กระชับความสัมพันธ์

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออก จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ TGA Eastern Fun Family Golf Day 2023 จับคู่ ไม่ว่าจะเป็น นักกอล์ฟเยาวชน พ่อ-แม่ พี่-น้อง ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน เพื่อน เข้าแข่งขันเป็นทีม เล่นแบบโฟร์ซั่มเพื่อกระชับความสัมพันธ์ โดยได้ทำการแข่งขันกันที่สนาม เทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566

สำหรับการจัดการแข่งขันแมตช์พิเศษ TGA Eastern Fun Family Golf Day สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ก่อนที่จะต้องเว้นวรรคไปเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และกลับมาทำการแข่งขันต่ออีกครั้งในปีนี้

การแข่งขันรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอน ในการที่จะช่วยกัน เห็นใจกัน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อบรรลุถึงความสำเร็จร่วมกัน จึงได้ทำการแข่งขันในรูปแบบทีม โดยแต่ละทีมจะประกอบด้วย นักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอนหรือเพื่อนก็ได้ เล่นกันแบบโฟร์ซั่ม (ทีมละ 1 บอล สลับกันตี) โดยใช้การคิดคะแนนในแบบ Honest John ซึ่งจะให้แต่ละทีมแจ้งคะแนน Net Score ของตัวเองก่อนลงแข่ง หลังจากแข่งขันเสร็จจะมีการหักแต้มต่อจากหลุมซ่อน ทีมใดมีคะแนนตรงกับที่แจ้งไว้เป็นผู้ชนะ ทีมที่มีคะแนนมากกว่าใกล้เคียงที่แจ้งไว้เป็นรองชนะเลิศเป็นลำดับไป ส่วนทีมใดมีคะแนนต่ำกว่าที่แจ้งไว้จะถือว่าแพ้ทันที และนอกจากรางวัลจากการแข่งขัน และรางวัลจับฉลากแล้ว ยังมีรางวัลพิเศษขวัญใจช่างภาพมอบให้ทีมที่สร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้ผู้ร่วมแข่งขันอีกด้วย

โปรชลรัตน์ สสิวงศ์ ประธานอนุกรรมการพัฒนาเยาวชนภูมิภาคตะวันออก สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า “หลังจากจัดการแข่งขันรายการนี้มาต่อเนื่องหลายปี และได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ต้องเว้นช่วงไป เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา มาในปีนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกก็ได้กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬากับผู้ปกครองหรือผู้ฝึกสอน รวมถึงพี่กับน้อง และเพื่อนๆ ด้วย ซึ่งก็ต้องของขอบคุณ บริษัท ดันลอป ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด, รถยนต์ BYD ที่สนับสนุนของที่ระลึกและของรางวัลจับฉลากในรายการนี้”

นักกอล์ฟเยาวชน หรือผู้ปกครองที่มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคตะวันออก หรือพื้นที่ใกล้เคียง สนใจที่จะส่งบุตรหลานเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันกอล์ฟที่เป็นมาตราฐานสากล รวมทั้งยังเป็นการสะสมคะแนน คัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนเป็นตัวแทนภาคตะวันออก ก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยภาคตะวันออก กันได้ที่ www.tga-eastern.com และ facebook/tgaeasternjuniorgolf