“ก้อง-สมเกียรติ” ฝ่าบททดสอบสุดท้าทาย ปรับเซ็ตอัพ ล่ากริดกลุ่มหน้า อเล็กซ์ รินส์ ซ้อมเยี่ยมรั้งท็อปทรี “โมโตทู” สนาม 6 มูเจลโล

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต้องพบงานหนักในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังกดเวลารวมรั้งอันดับ 19 เจ้าตัวเผย ยังต้องเน้นการหาเซ็ตติ้งและตัวเลือกยางที่ลงตัว เป้าหมายคือล่ากริดกลุ่มหน้า ในเรซวันอาทิตย์ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี


การแข่งขัน โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี

ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรก “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้องเจองานสุดท้าทายอีกครั้ง โดยเฉพาะการหาเซ็ตติ้งรถแข่งร่วมกับทีมงาน ก่อนจะจบวันแรกในอันดับ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 52.179 วินาที

Somkiat Chantra, Moto2, Italian MotoGP, 9 June 2023

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “ช่วงแรกที่ออกไปซ้อมในวันศุกร์ เราได้ทำงานเกี่ยวกับการเซ็ตอัพและตัวเลือกยาง ผมเริ่มเค้นเพื่อหาเวลาต่อรอบที่ดีในตอนบ่าย แต่ก็ไม่สามารถทำได้ โดยพรุ่งนี้ (วันเสาร์) ทุกคนต่างก็บอกว่าฝนจะตก หากเป็นแบบนั้น… ผมจะเดินหน้าทำงานต่อในรูปแบบเดิม คือพยายามหากริดสตาร์ตที่ดีที่สุด”

ส่วนผลการซ้อมในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า พารถแข่งหมายเลข 42 ทะยานรั้งอันดับ 3 ของวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.517 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.081 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 93 จาก เรปโซล ฮอนด้า รั้งอันดับ 8 ตามหลัง 0.255 วินาที

Somkiat Chantra, Moto2, Italian MotoGP, 9 June 2023

ด้าน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า รั้งอันดับ 18 ตามหลังหัวแถว 1.070 วินาที ส่วน โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ต้องถอนตัวจากการแข่งขันสนามนี้หลังพลาดล้มหนักในการซ้อมครั้งที่ 2

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ มีคิวลงซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในหัวค่ำของวันเดียวกัน และดวลรอบชิงชนะเลิศของรุ่น โมโตทู ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ โมโตจีพี จะดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ TRUE SPOTV

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #HondaTeamAsia #RaceToTheOne #RaceToTheDream