ฟุคส์ ชู FUCHS CASSIDA สารหล่อลื่นชนิด Food grade เบอร์หนึ่ง

บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ ฟุคส์ กรุ๊ป จากประเทศเยอรมนี ผู้นำอันดับหนึ่งของกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและสารหล่อลื่นอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก

ภายใต้การนำทีมโดย ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) ร่วมออกบูทโชว์ FUCHS CASSIDA สารหล่อลื่นชนิด Food grade เทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศเยอรมัน ในงาน ProPak Asia 2023 ที่ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาเมื่อเร็วๆนี้

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส ประเทศไทย กล่าวว่า ฟุคส์ ได้เข้าร่วมงาน ProPak Asia 2023 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมอาหารที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของโรงงาน ผู้ผลิต ที่เกี่ยวกับอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักร แพ็คเกจจิ้ง รวมถึง น้ำมัน สารหล่อลื่นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร และทุกอย่างที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มาเลือกช้อปเทคโนโลยีในการผลิตอาหาร และเข้ามาเยี่ยมชมเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆจากงานนี้ ที่จะทำให้การผลิตมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เราเน้นด้านความปลอดภัยกับอาหารที่จะบริโภค โดยงานนี้ จัดขึ้นที่ประเทศไทยทุกปี เป็นงานนี้มีคนสนใจเข้าร่วมงานทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

โดยที่ฟุคส์ ได้นำเทคโนโลยีของฟุคส์มานำเสนอ คือ FUCHS CASSIDA เป็นสารหล่อลื่นชนิด Food grade`ที่ออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ผ่านการจดทะเบียน NSF- H1 และสถานที่ผลิต CASSIDA ยังผ่านการรองรับมาตรฐาน ISO 21469 การรับรองมาตรฐานของโคเชอร์และฮาลาล มี Food safety standard ครบถ้วนสอดคล้องกับ food Audit  อีกด้วย และเราเป็นผู้นำในตลาดน้ำมันเครื่องฟู้ดส์เกรดในประเทศไทย

FUCHS CASSIDA หรือที่เรียกว่า ฟู้ดเซ็ฟตี้สำหรับการผลิตอาหาร คือการที่เราผลิตอาหาร  อาหารนั้นต้องปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค ซึ่ง FUCHS CASSIDA เราได้มาตรฐานของ NSF- H1 เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่า FUCHS CASSIDA เป็น Food grade ที่สามารถจะเจือปนเข้าไปภายในอาหารได้ โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย  และตรงตามระเบียบข้อบังคับขององค์การอาหารและยาจากอเมริกาที่ได้กำหนดไว้ โดยที่เรามีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม เรามีน้ำมันหล่อลื่นฟู้ดเกรดครบทุกส่วนของเครื่องจักร เพราะเครื่องจักรมีจุดที่จะใช้งานแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของการผลิต เช่น น้ำมันไฮโดรลิก น้ำมันเกียร์ น้ำมันปั้มลม นอกจากน้ำมัน ยังมีจารบี สเปย์ ซึ่งฟุคส์ มีความภาคภูมิใจในการนำเสนอ สินค้าที่ครบทุกแอพพริเคชัน ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

ที่สำคัญ นอกจากผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบครันแล้ว ยังมีบริการ Technical Service ในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเรามีทีมวิศวกร ที่จะไปช่วยเหลือแบบลงลึก ว่าส่วนใดที่มีส่วนสัมผัสกับอาหาร โดยทำเป็นรีพอสต์เสนอลูกค้า ให้เน้นถึงความสำคัญในการใช้ฟู้ดเกรด เป็นพิเศษ รวมถึง บริการฝึกอบรมเพิ่มทักษะการใช้งานให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทใหญ่ทั่วโลกให้ความสำคัญ และเลือกใช้ FUCHS CASSIDA เช่น เนสเล่, เป๊ปซี่, โค้ก หรือกลุ่มอาหารสัตว์ รวมถึง ลูกค้าในกลุ่มไทยเบฟ, กลุ่มซีพี, กลุ่มเบทาโกร ซึ่งในแต่ละปี มีการเติบโตกว่า 20 % เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่จะผลิตอาหาร เพื่อการส่งออก ดังนั้น จึงต้องการมาตรฐานที่เป็นฟู้ดเกรด รวมถึง ผู้ผลิตตลาดในประเทศ ก็เน้นเรื่องของความปลอดภัยของอาหาร ทำให้ลูกค้าหันมาใช้ฟู้ดเกรดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีหลังมีการเติบโตมากขึ้น เนื่องจากทุกประเทศทั่วโลกได้เปิดประเทศหลังโควิดหมดแล้ว เฉพาะฉะนั้น ถือว่าเป็นโอกาสดี ที่จะมีการส่งออกอาหาร เครื่องดื่มจากประเทศไทย ไปยังต่างประเทศมากขึ้น ดังนั้น ในเรื่องการขนส่ง การส่งออก และทุกเรื่องจึงไม่มีข้อจำกัด เราก็มองว่า ปริมาณาการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารบ้านเรา มีการผลิตที่สูงขึ้น ดังนั้น ยอดขายของเรา ก็จะเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย

โดยเฉพาะปลายปี มีงานเทศกาล งานเฉลิมฉลอง ก็จะทำให้ทุกอย่างเติบโตไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ร้านค้า ขณะเดียวกัน เราก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับการผลิตที่จะเติบโตขึ้น เราจึงได้มีการเพิ่มเติมทีมขาย และมีการเตรียมความพร้อมด้านทีมเทคนิคจากประเทศเยอรมัน เพื่อให้วิศกรมีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น

“งาน ProPak Asia 2023 เราตั้งเป้าลูกค้าที่คาดหวังไปต่อยอดจำนวน 200 ราย ในการติดต่อกลับ และให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ฟุคส์ ต้องการมุ่งเน้นด้านการให้ความรู้ กับผู้ประกอบการ และให้เล็งเห็น ความสำคัญกับการผลิตอาหารที่ปลอดภัย และดีต่อผู้บริโภค โดยที่ฟุคส์ เป็นอันดับหนึ่ง ด้านตลาดน้ำมันเครื่องฟู้ดเกรด ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเราเป็น Supreme Safety Standard ของอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย”

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ https://www.fuchs.com/sea/th/