ย้อนรอย กระบะ “มิตซูบิชิ ไทรทัน”  สู่เจนเนอเรชั่นใหม่ 26 กรกฎาคมนี้

โฉม TRITON เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรก เมื่อสิงหาคม พ.ศ. 2548

หากให้ยืนนับนิ้วถึงรถปิกอัพยอดฮิตในบ้านเรา แน่นอนว่าชื่อรถกระบะแบรนด์ “มิตซูบิชิ” ติดมาในโผอย่างไม่มีข้อกังขา นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 เป็นยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง อุตสาหกรรมวีดีโอเกมได้ถือกำเนิดขึ้น เครือข่ายโทรศัพท์มือถือกำลังถูกพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และซุปเปอร์แมนเริ่มเป็นที่โด่งดังในโลกภาพยนตร์ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้รถกระบะมิตซูบิชิขนาดหนึ่งตันได้ถูกเผยโฉมขึ้นเป็นครั้งแรก และในอีกสี่ทศวรรษต่อมารถรุ่นดังกล่าวได้กลายเป็นยานพาหนะสำหรับผู้คนทั่วโลกมากกว่า 4.7 ล้านคน

รถกระบะมิตซูบิชิโดดเด่นด้วยความสามารถในการขับเคลื่อนบนทุกสภาพถนนและภูมิประเทศ ด้วยการพัฒนาและออกแบบเพื่อมุ่งตอบสนองทุกความปรารถนาของลูกค้าผู้ชื่นชอบรถกระบะ ทั้งในด้านความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุกสัมภาระ รวมถึงความอเนกประสงค์และความสะดวกสบายในการโดยสารที่ไม่ต่างไปจากรถยนต์นั่งแบบซีดาน

สำหรับรถกระบะมิตซูบิชิรุ่นแรกเผยโฉมในนาม ฟอร์เต้ (FORTE) หรือ แอล200 (L200) ในบางประเทศที่ยังถูกใช้งานจนถึงปัจจุบัน และต่อมารถกระบะมิตซูบิชิจากรุ่นสู่รุ่นถูกพัฒนามาอย่างยาวนาน  ในเวลาต่อมารถกระบะมิตซูบิชิถูกส่งไปจำหน่ายในอีกหลายประเทศภายใต้ชื่อ “ไทรทัน” (TRITON) ซึ่งประสบความสำเร็จและได้กลายเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส อีกด้วย

เจนเนอเรชั่นนี้ เปิดผ้าคลุมเมื่อพฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รถกระบะมิตซูบิชิ เจนเนอเรชั่นที่ 4 เผยโฉมในชื่อ ไทรทัน (TRITON) ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อสิงหาคม พ.ศ. 2548 ครบครันทั้งรุ่น ซิงเกิ้ลแค็บ คลับแค็บ และดับเบิ้ลแค็บ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลที่พัฒนาขึ้นใหม่ขนาด 2.5 ลิตร และ3.2 ลิตร มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนแบบสองล้อและสี่ล้อแบบ “Easy Select 4WD” และ “Super Select 4WD”

ขณะที่เจนเนอเรชั่นที่ 5 เปิดผ้าคลุมเมื่อพฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกก่อนจะตามมาด้วยการเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ครบครันทั้งรุ่น ซิงเกิ้ลแค็บ คลับแค็บ และดับเบิ้ลแค็บ มาพร้อมนวัตกรรมเครื่องยนต์ MIVEC เทอร์โบดีเซลขนาด 2.4 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนแบบสองล้อและสี่ล้อพร้อมเทคโนโลยี “Super Select 4WD-II” ควบคุมการเปลี่ยนโหมดขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า

มิตซูบิชิ XRT Concept ต้นแบบของ Triton ใหม่

ล่าสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส กำหนดวันเปิดตัวกระบะเจนเนอเรชั่นที่ 6 ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก ซึ่งจะเป็น ยนตรกรรมกระบะรุ่นใหม่แห่งอนาคต รถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี   จะมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกเป็นลำดับ

พร้อมประกาศแคมเปญพิเศษ “ออล-นิว ไทรทัน ขับมันส์ ก่อนใคร !” (ALL-NEW TRITON REV UP & WIN) สุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าในไทย ก่อนเผยโฉมเต็มตารอบเวิลด์พรีเมียร์ในประเทศไทย และประกาศราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยผู้สนใจซื้อรถปิกอัพ “ออล-นิว ไทรทัน” สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษจากแคมเปญ “ออล-นิว ไทรทัน ขับมันส์ ก่อนใคร !” ได้ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ถึง 25 กรกฎาคม 2566 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://www.allnewmitsubishitriton.com