สวิงอาชีพอาวุโส แถลงจัดแข่งขัน เซน ซีเนียร์ฯ ชิง 1 ล้าน ที่ รร.รามาการ์เด้นส์ฯ

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ร่วมกับ เซน กอล์ฟ เฟคตอรี่ย์ จัดแถลงข่าวแข่งขันรายการ “เซน ชีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566 พร้อมผลักดันให้ทัวร์เดินหน้าสู่เวทีสากลด้วยการวางแผนขยายความร่วมมือไปยัง ซีเนียร์ ทัวร์ ของญี่ปุ่น และนานาชาติ

งานดังกล่าวมีขึ้น ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 ชั้น 2 โรงแรมรามาการ์เด้นท์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พร้อมด้วย นายอารี ไกรนรา ที่ปรึกษากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, พลเรือโทวศิน บุญเนือง ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ นายสิทธิชัย เหล็งศรีชะเอม อุปนายกสมาคมฯ นายสุพจน์ อนุพันธุ์ และ นายยงยุทธ เพชรสุวรรณ ที่ปรึกษาสมาคมฯ มร.เอลิเซน นากามูระ จากโรงเรียนสอนกอล์ฟ เซน กอล์ฟ อคาเดมีย์ มร.โซ ทาเคอิ ทูตกีฬาสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย มร.ทาคุยะ อันราคุ พร้อม 2 สวิงชื่อดังจาก เจแปน พีจีเอ ซีเนียร์ ทัวร์ โปรหมาย ประหยัด มากแสง จากหัวหิน ดีกรีมือ 1 เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 19 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 2 สมัย และสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว

นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมฯ เผยว่า “การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้ มร.เอลิเซน นากามูระ เจ้าของโรงเรียนสอนกอล์ฟ เซน กอล์ฟ อคาเดมีย์ เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักสนับสนุนการจัดการแข่งขัน พร้อมกันนั้นยังได้ มร.โซ ทาเคอิ อดีตแชมป์นักทศกรีฑา พิธีกร นักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่น เป็นทูตด้านกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันของสมาคมฯ เพื่อประสานความร่วมมือไปยังประเทศญี่ปุ่น และเป็นการแลกเปลี่ยน เพื่อช่วยเปิดทางในการร่วมมือกันของทั้ง ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ และ เจแปน พีจีเอ ซีเนียร์ ทัวร์ โดยจะเปิดโอกาสให้นักกีฬาซีเนียร์ของ ญี่ปุ่น มาร่วมการแข่งขัน รวมถึงมีการคิวสกูลของทั้งสองทัวร์ในอนาคตด้วย”

มร.เอลิเซน นากามูระ เจ้าของโรงเรียนสอนกอล์ฟ เซน กอล์ฟ อคาเดมีย์ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทางสมาคม ที่ได้ให้โอกาสเข้ามามีส่วนร่วม โดยส่วนตัวเดินทางมาอาศัยที่เมืองไทยมานานกว่า 5 ปี และได้เห็นถึงความตั้งใจของสมาคมฯ จึงอยากเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือ และพัฒนาไปสู่ระดับสากล”

พร้อมกันนี้ทางนายกสมาคมฯ ยังได้มีการมอบใบประกาศนียบัตรแต่งตั้งให้ มร.โซ ทาเคอิ อดีตแชมป์นักทศกรีฑา พิธีกร นักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่น เป็นทูตด้านกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันของสมาคมฯ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ทางสมาคมฯให้โอกาสได้ทำงานในฐานตัวกลางในการประสานระหว่าง ไทย และญี่ปุ่น ทั้งนี้เคยเล่นกีฬามาหลายชนิด และเพิ่งหัดเล่นกอล์ฟได้เพียงปีเดียวเท่านั้น และมีโอกาสมาร่วมสอบโปรกับทางสมาคมฯ แม้ว่าครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่หวังว่าจะแก้ตัวในโอกาสหน้า และมีความตั้งใจในการรับหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับทางสมาคมฯ และในรายการนี้ได้รับโอกาสจากทางนายกสมาคมฯ ให้ร่วมแข่งขันหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

สำหรับการแข่งขัน “เซน ชีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF), บริษัท Elizen Golf Service Co.,Ltd, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โอ.เอ็ม.โฮม แอนด์ ดีไซน์ จำกัด, ปตท., ธนาคารออมสิน, โรงแรมขวัญเรือน, บริษัท บีไซด์ สปอร์ต จำกัด, โซโก้ (มาเลเซีย), เอไอเอส เพลย์, Somvachaluen Petroleum (SVP), โรงแรม คราวน์ พลาซ่า, กอล์ฟ เรียลิตี้, สนามกอล์ฟ วอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย, บริษัท ธาร์ณัส จํากัด, สนามภูเก็ต คันทรีคลับ, สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ โดยนับเป็นรายการที่ 5 จาก 6 รายการ ในการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2023 เล่นสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566 ณ สนาม เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และมีการตัดตัวนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุมที่อันดับ 1-60 และเสมอ ครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันด้วย