ธรรมนูญ สตาร์ทนำ 6 อันเดอร์ฯ สวิงอาชีพ เซน ซีเนียร์ ที่เลกาซี่ฯ

ธรรมนูญ ศรีโรจน์​ นักกอล์ฟวัย 54 ปีจาก ชลบุรี ไดร์ฟไม่มีหลุดสตาร์ทนำด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมีนักกอล์ฟ 4 คนทำสกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลัง 2 สโตรค กอล์ฟอาชีพอาวุโส เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สนามที่ 5 รายการ เซน ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่สนาม เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ ระยะ 6,409 หลา แบบพาร์ 72 จบรอบแรกเมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566

รายการนี้นับเป็นรายการที่ 5 จาก 6 รายการ ในการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2023 เล่นสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2566 ณ สนาม เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และมีการตัดตัวนักกอล์ฟ 60 คนผ่านเข้ารอบวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุม ครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันด้วย

รอบแรกเมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคม 2566 โดยสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สวิงวัย 54 ปีจากชลบุรี ดีกรีแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ออกสตาร์ทเยี่ยม โดยเริ่มเกมที่หลุม 1 ประเดิมทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุม 2 ก่อนเก็บ 3 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 5, 6 และ 7 และมาเสียโบกี้เดียวในวันนี้ที่หลุม 9 พาร์ 4 เริ่มรอบ 9 หลุมสุดท้าย มาทำ 3 เบอร์ดี้ติดจากหลุม 13 ถึงหลุม 15 จบเกมด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66

ธรรมนูญ กำลังมองหาแชมป์แรกใน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ หลังปีนี้เพิ่งคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ที่ชลบุรี เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวว่า “รอบนี้เล่นด้วยความระมัดระวัง เพราะสนามนี้มีอุปสรรคน้ำเยอะ ทำให้ต้องพยายามตีแบบยั้งๆ เลยคุมการไดร์ฟได้ดี และเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำแต้ม ประกอบกับช่วงนี้พัตต์ดี เลยทำสกอร์ได้ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แค่หวังจะทำผลงานได้เหมือนวันนี้ในอีก 2 วันที่เหลือ”

นักกอล์ฟจากชลบุรี เผยต่อว่า “จริงๆแล้วก็มีหลายหลุมที่เล่นเซฟ และไม่คิดบุ่มบ่าม อีกอย่างช่วงนี้กำลังมั่นใจเกมการเล่นของตัวเองด้วย เพราะกำลังเตรียมตัวไปคิวสกูลใน เจแปน ซีเนียร์ ในช่วงปลายปีนี้”

ตามหลังผู้นำ 2 สโตรคที่สกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 ประกอบด้วย ซึคาดะ โยชิโนบุ จากญี่ปุ่น, รังสรรค์ รักสมจิตร, รังสรรค์ รักสมจิตร และ สมบูรณ์ ลีลาฐิติกุล ขณะที่ สมชาย สายวงศ์, พจน์ ประจักษ์ธนาทร, เซอิชิโร คาเนมารุ จากญี่ปุ่น) และ นิพนธ์ ภวะกุล สกอร์เท่ากัน 3 อันเดอร์พาร์ 69 ด้าน ประหยัด มากแสง สวิงจากหัวหินที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 19 ใน เจแปน พีจีเอ ซีเนียร์ ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ อุดร ดวงเดชา เจ้าของ 2 แชมป์ในปีนี้จากเชียงใหม่ และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรจากนครปฐม แชมป์จากการแข่งขันที่ภูเก็ต