‘ประหยัด’ ขึ้นนำรอบแรก ‘โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023’ ที่หัวหิน

ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟเจ้าถิ่นวัย 57 ปี ขึ้นนำรอบแรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี ไซม่อน เยสต์ จากสก๊อตแลนด์ และ สมบูรณ์ ลีลาฐิติกุล ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี 2566 ในรายการ โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ทำการแข่งขันที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รอบแรกของการแข่งขันวันที่ 26 กันยายน 2566

รายการนี้เป็นสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2023 ทำการแข่งขันกันที่ระยะ 6,595 หลา ในรูปแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2566 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์รับ 120,000 บาท มีการตัดตัวนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลหลังจบ 36 หลุมที่อันดับ 1-60 และเสมอ ครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติที่เป็นสมาชิกเข้าร่วมแข่งขันด้วย

ประหยัด มากแสง มือ 1 เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัยวัย 57 ปี ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว หลังทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ติดกันที่หลุม 6, 7 จบรอบแรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี ไซม่อน เยสต์ จากสก๊อตแลนด์ และ สมบูรณ์ ลีลาฐิติกุล ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทางด้าน อุดร ดวงเดชา อดีตแชมป์ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ หลายรายการ ตามมาเป็นอันดับ 4 ร่วมกับ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70

โดยตำนานสวิงชาวหัวหิน ผู้นำวันแรก กล่าวถึงการเล่นในวันนี้ว่า “แม้ว่าสนามหัวหินจะเป็นสนามที่เล่นยากมาก แต่วันนี้ก็เล่นได้ค่อนข้างดี ไดร์ฟเวอร์ดี พัตต์ดี วันนี้จบสี่อันเดอร์ถือว่าทำสกอร์ได้ดีครับ เหลืออีกสองวันก็ติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”

ส่วน ถาวร วิรัตน์จันทร์ พูดถึงผลงานในวันแรกว่า “เก้าหลุมแรก ไดร์ฟไม่ดี เสิร์ฟไม่ดี ตีอยู่แฟร์เวย์สามหลุมเอง แต่ก็ประคองไว้ไม่ให้เกินได้ก็ถือว่าโอเค เก้าหลุมหลังดีขึ้น เสียโบกี้เดียวที่หลุม 17 โดยรวมก็พอใจนะ เราเสิร์ฟไม่ดีแต่ก็จบมาอันเดอร์พาร์ ก็ถือว่าดีมากครับ”

โดยการแข่งขันในรอบบ่ายมีฝนตกลงมาเล็กน้อยทำให้การแข่งขันล่าช้าออกไป 30 นาที แต่ก็สามารถกลับมาแข่งขันจนจบได้ โดยในรอบที่ 2 ของการแข่งขันกลุ่มแรกจะออกรอบในเวลา 07:00 น. โดยผู้สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเพจ https://www.facebook.com/ThaiSeniorPGAOfficial หรือ http://tspgalive.herokuapp.com/

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก รวมถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ,กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) พร้อมด้วย บริษัท Elizen Golf Service Co.,Ltd, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท โอ.เอ็ม.โฮม แอนด์ ดีไซน์ จำกัด, ปตท., ธนาคารออมสิน, โรงแรมขวัญเรือน, บริษัท บีไซด์ สปอร์ต จำกัด, โซโก้ (มาเลเซีย), เอไอเอส เพลย์, Somvachaluen Petroleum (SVP), โรงแรม คราวน์ พลาซ่า, กอล์ฟ เรียลิตี้, สนามกอล์ฟ วอเตอร์ฟอร์ด วัลเลย์ เชียงราย, บริษัท ธาร์ณัส จํากัด, สนามภูเก็ต คันทรีคลับ, สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ และ สนาม รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส